TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Bỏ hơn 1000 tỷ mua xe cổ đắt nhất thế giới nhận phụ tùng giả

20-12-2019 - 10:52 AM | Thị trường

Bỏ ra 44 triệu USD (tương đương 1020 tỷ đồng) để mua siêu xe cổ Ferrari 250 GTO thế nhưng chủ xe nhận về hộp số không phải là nguyên bản. Vì thế, bên mua đã kiện bên bán không giao đúng phụ tùng nguyên bản.

Vụ kiện liên quan đến chiếc xe đắt nhất thế giới, Ferrari 250 GTO đời 1962 này, vừa diễn ra tại Tòa án tối cao ở London, Anh. Hai bên tham gia vụ kiện gồm một thương nhân đam mê siêu xe và một luật sư người Mỹ.

Bỏ hơn 1000 tỷ mua xe cổ đắt nhất thế giới nhận phụ tùng giả - Ảnh 1.

Siêu xe cổ Ferrari 250 GTO.


Trước đó, vào năm 2017, nhà sưu tập xe Gregor Fisken (55 tuổi) đã trả cho luật sư người Mỹ Bernard Carl 44 triệu USD (tương đương 1020 tỷ đồng) để tậu chiếc siêu xe cổ Ferrari 250 GTO đời 1962 nhưng chưa nhận được hộp số nguyên bản.

Theo Telegraph, ngay sau khi mua từ Bernard Carl, Fisken đã bán chiếc Ferrari 250 GTO cho một nhà sưu tập siêu xe giấu tên. Luật sư của Fisken nói rằng thân chủ luôn nghĩ rằng ông sẽ nhận được hộp số nguyên bản của chiếc xe cổ từ Bernard Carl.

Bỏ hơn 1000 tỷ mua xe cổ đắt nhất thế giới nhận phụ tùng giả - Ảnh 2.

Đây là chiếc xe cổ đắt nhất thế giới.


Nhưng thực ra, hộp số nguyên bản của chiếc xe Ferrari 250 GTO này đang nằm tại một đại lý ở Mỹ. Đại lý này yêu cầu bên mua thanh toán 25.000 USD (khoảng hơn 579 triệu đồng) song không ai muốn bỏ tiền ra.

Vụ việc trở nên căng thẳng hơn khi Fisken và Carl muốn hộp số chuyển tới Anh nhưng không ai chịu bỏ ra chi phí cho hộp số và phí vận chuyển.

Bỏ hơn 1000 tỷ mua xe cổ đắt nhất thế giới nhận phụ tùng giả - Ảnh 3.

Vụ kiện liển quan đến tranh chấp hộp số của chiếc Ferrari 250 GTO đời 1962 này.


Việc tranh chấp hộp số của chiếc Ferrari 250 GTO đời 1962 này đã khiến hai bên phải kéo nhau ra tòa.

Luật sư Bernard Carl cho biết Fisken đã từ chối lấy hộp số của chiếc xe từ California và điều này đã vi phạm hợp đồng. Vì vậy, Fisken không còn quyền gì đối với chiếc hộp số nguyên bản này.

Bernard Carl muốn Fisken trả cho ông 500.000 USD (tương đương 11,6 tỷ đồng) chi phí đền bù tổn thất.

Hiện chưa rõ vụ kiện kéo dài này sẽ kết thúc ra sao.

Theo Phương Linh

Vietnamnet

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên