MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

BOT Cai Lậy tiếp tục thu phí từ tháng 10 sau hai tháng tạm dừng

06-10-2017 - 20:44 PM | Xã hội

Thông tin từ Công ty TNHH đầu tư quốc lộ 1 Tiền Giang cho hay, chủ đầu tư vừa ký hợp đồng điều chỉnh việc thu phí BOT trạm Cai Lậy với Bộ Giao thông Vận tải. Việc này được tiến hành để làm cơ sở thu phí chính thức trong tháng 10.

"Chúng tôi đang làm việc với chính quyền địa phương để bàn biện pháp phối hợp đảm bảo an ninh trật tự. Trạm thu phí không thể ngừng hoạt động kéo dài vì sẽ gây thiệt hại cho nhà đầu tư", đại diện Công ty cho biết.

Theo phương án giảm giá được Bộ Giao thông Vận tải, liên danh nhà đầu tư và doanh nghiệp dự án thông qua, mức phí qua trạm BOT Cai Lậy thấp nhất là 25.000 đồng (mức cũ là 35.000 đồng) cho xe dưới 12 chỗ, xe tải dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải khách công cộng. Mức phí cao nhất là 140.000 đồng (mức cũ là 180.000 đồng) mỗi lượt cho xe tải từ 18 tấn trở lên, xe container trên 40 fit.

Người dân tại 4 xã sống gần trạm thu phí là Phú Nhuận, Mỹ Thành Nam, Bình Phú và Phú An thuộc huyện Cai Lậy không kinh doanh vận tải sẽ được miễn phí qua trạm. Đối với người dân kinh doanh vận tải, được giảm 50% giá dịch vụ.

Trạm thu phí Cai Lậy thuộc dự án đầu tư xây dựng công trình quốc lộ 1 đoạn tránh thị trấn Cai Lậy (nay là thị xã Cai Lậy) và tăng cường mặt đường đoạn km 1987+560 - km 2014+000 tỉnh Tiền Giang, khởi công từ tháng 9/2014, do BOT Tiền Giang là chủ đầu tư.

Trong đó, chiều dài tuyến tránh Cai Lậy khoảng 12 km, quy mô 4 làn xe, tổng vốn đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng; gia cường mặt đường quốc lộ 1 (từ xã Nhị Quý, thị xã Cai Lậy) đến xã Mỹ Đức Đông (huyện Cái Bè) chiều dài 26,5 km, tổng vốn đầu tư khoảng 340 tỷ đồng. Dự án được đưa vào hoạt động từ ngày 1/8.

Đây là trạm thu phí được thực hiện theo hình thức BOT để hoàn vốn dự án, đã được Bộ Giao thông Vận tải và UBND tỉnh Tiền Giang chấp thuận hoạt động, thu phí trong thời gian 6 năm 5 tháng.

Từ khi trạm thu phí đi vào hoạt động được 2 tuần thì gặp phải sự phản đối dữ dội của người dân, doanh nghiệp và tài xế do mức phí quá cao.

Theo Kiều Linh

Vneconomy

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên