TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

BOT Hoà Lạc – Hoà Bình 'thất thủ' ngày thứ 6

08-05-2019 - 14:32 PM | Thời sự

BOT Hoà Lạc – Hoà Bình 'thất thủ' ngày thứ 6

Sáng nay (8/5), một số chủ xe khu vực trạm thu phí BOT Hoà Lạc (Hà Nội) – Hoà Bình tiếp tục tập dừng xe chắn các làn thu phí để đòi được miễn giảm phí. Tình trạng ùn tắc xảy ra khiến trạm thu phí phải tiếp tục xả trạm, kéo dài từ khi trạm bắt đầu hoạt động (hôm 3/5) tới nay.


BOT Hoà Lạc – Hoà Bình thất thủ ngày thứ 6 - Ảnh 1.
Đã ngày thứ 8 một số chủ xe chưa sang tên tập trung phản đối yêu cầu được miễn giảm phí qua trạm thu phí BOT đường Hoà Lạc - Hoà Bình. Những chủ xe này cho xe vào 4 làn thu phí và tắt máy bỏ đi. Nhà đầu tư đã phải xả trạm để tránh ùn tắc.
BOT Hoà Lạc – Hoà Bình thất thủ ngày thứ 6 - Ảnh 2.
Phản ánh với phóng viên, chủ xe Nguyễn Anh Quân (trú xóm Văn Minh, Yên Quang, Kỳ Sơn, Hoà Bình) cho biết, các chủ xe tập trung phản đối vì xe của họ vì nhiều lý do chưa sang tên đổi chủ, nên không được tính là xe của người dân địa phưng để được miễn giảm phí.
BOT Hoà Lạc – Hoà Bình thất thủ ngày thứ 6 - Ảnh 3.
Theo ông Nguyễn Anh Quân, các chủ xe chưa sang tên đổi chủ (chưa chính thủ) mong được áp dụng miễn giảm phí qua trạm thu phí này như với những xe chính chủ khác. Tương tự như chính sách đang áp dụng tại trạm thu phí BOT trên Quốc lộ 6 – đoạn Hoà Bình.
BOT Hoà Lạc – Hoà Bình thất thủ ngày thứ 6 - Ảnh 4.
Còn chủ xe Nguyễn Văn Hoà cho biết, ông mua xe của một doanh nghiệp khác, giấy tờ của chủ cũ không đầy đủ nên không sang tên xe được. Do hoạt động chuyên chở hàng hoá cho dự án ngay cạnh trạm thu phí, qua lại thường xuyên, nhưng phải chịu mức phí như xe hoạt động cả tuyến đường. (Lực lượng thu phí vẫn được duy trì, nhưng chỉ ngồi chơi).
BOT Hoà Lạc – Hoà Bình thất thủ ngày thứ 6 - Ảnh 5.
Theo chủ xe Nguyễn Văn Hoà, mỗi ngày xe ông phải qua lại trạm thu phí khoảng 4 lần, mỗi lần mất 75.000 đồng tiền phí, dù chỉ đi quãng đường khoảng 1km. (Địa phương, Tổng cục Đường bộ đã cử các lực lượng chức năng tới trạm thu phí BOT Hoà Lạc - Hoà Bình để đảm bảo trật tự).
BOT Hoà Lạc – Hoà Bình thất thủ ngày thứ 6 - Ảnh 6.
Ông Bùi Quang Bát, Giám đốc Cty TNHH BOT QL6 Hòa Lạc - Hòa Bình (doanh nghiệp dự án) cho biết, đơn vị đã đối thoại nhiều lần với các chủ xe, nhưng các kiến nghị của chủ xe nhà đầu tư không giải quyết được do phải áp dụng theo quy định. Phương án miễn giảm phí phải được Bộ GTVT, UBND tỉnh Hoà Bình chấp thuận.
BOT Hoà Lạc – Hoà Bình thất thủ ngày thứ 6 - Ảnh 7.
Theo nhà đầu tư, số xe ô tô không chính chủ trong bán kính 5km quanh trạm thu phí theo thống kê sơ bộ vào khoảng hơn 200 xe. (Dù cấm dừng xe quá 5 phút, nhưng những xe này vẫn đỗ trên làn thu phí trong thời gian dài gây ùn tắc).
BOT Hoà Lạc – Hoà Bình thất thủ ngày thứ 6 - Ảnh 8.
Chiều 7/5, Tổng cục Đường bộ đã có văn bản hồi đáp nhà đầu tư BOT Hoà Lạc - Hoà Bình, theo đó, quy định hiện hành chỉ áp dụng miễn giảm phí cho phương tiện của người dân trong bán kính 5km quanh trạm thu phí, và chỉ áp dụng với xe chính chủ.
BOT Hoà Lạc – Hoà Bình thất thủ ngày thứ 6 - Ảnh 9.
Nhà đầu tư cho rằng, với việc bị người dân phản đối, trạm thu phí phải xả, điều này có thể ảnh hưởng tới phương án tài chính của dự án. (Các làn thu phí chính bị xe người dân địa phương đỗ chắn, các xe khác qua trạm phải đi ở làn đường dành cho xe thô sơ và không phải trả phí).
BOT Hoà Lạc – Hoà Bình thất thủ ngày thứ 6 - Ảnh 10.
Làn xe thô sơ trở thành làn xả trạm, trong khi các làn chính bị xe người dân đỗ chắn.
BOT Hoà Lạc – Hoà Bình thất thủ ngày thứ 6 - Ảnh 11.
Tới khoảng 11h ngày 8/5, những người phản đối mới lái xe đi, trạm thu phí trở lại hoạt động bình thường. Trong khi, theo các chủ xe, họ sẽ tiếp tục phản đối tới khi các kiến nghị được cơ quan chức năng xem xét.


Theo Lê Hữu Việt

Tiền Phong

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên