MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Branded Residences – Sự kết hợp ấn tượng của khách sạn và bất động sản hạng sang

Quan sát các thị trường phát triển, một nhân tố mới mà nhiều chuyên gia dự đoán sẽ trở thành xu hướng, tạo đà tăng giá cho phân khúc hạng sang tại Việt Nam là Branded Residences – Những căn hộ sở hữu thương hiệu quốc tế.

Nếu tại Việt Nam mới chỉ những chuyên gia trong nghề biết tới khái niệm này, thì trên thế giới, đây đã trở thành một trào lưu. Khởi nguồn từ thập nhiên 80 thế kỷ trước tại Bắc Mỹ và đang phát triển rất nhanh chóng tại trung tâm của giới siêu giàu thế giới là Trung Đông hay Mỹ, các Branded Residences phát triển dựa trên niềm tin giới thượng lưu không chỉ muốn sở hữu bất động sản mà còn muốn tận hưởng lợi ích từ dịch vụ và lợi nhuận tiềm năng.

Để có một định nghĩa rõ ràng, các Branded Residences thường nhắc đến một tổ hợp kiến trúc, mà trong đó khu dự án dân cư nằm liền kề với một khách sạn hay khu căn hộ dịch vụ danh giá, được thừa hưởng các dịch vụ, tiện ích cao cấp, đồng thời được khách sạn trực tiếp quản lý và vận hành qua những chuẩn mực năm sao khắt khe.

Ascott Thượng Hải.
Ascott Thượng Hải.

Để lí giải vì sao mô hình này sẽ sớm trở thành động lực tăng giá chính cho các dự án hạng sang, chúng ta có thể phân tích dựa trên lợi ích mà mô hình này mang lại cho khách hàng như: Giúp các nhà đầu tư đạt được lợi nhuận đều đặn từ việc cho thuê, trong khi chờ đợi sự gia tăng giá trị vốn ban đầu. Các cư dân tại Branded Residences cũng đồng thời được tiếp cận đầy đủ với tất cả các tiện ích và dịch vụ theo chuẩn mực khách sạn hoặc căn hộ dịch vụ cao cấp…

Bên cạnh đó, sự bảo đảm về mặt chất lượng xây dựng, tiện ích và chuẩn mực thiết kế cũng sẽ gắn liền với tên tuổi của thương hiệu quản lý. Dấu ấn đặc trưng của mô hình này là tầm ảnh hưởng của thương hiệu quản lý danh tiếng gắn liền với một địa chỉ uy tín mà chủ nhân có “quyền tự hào”. Những lí do trên giải thích vì sao các căn hộ thuộc dự án dân cư khi sang nhượng với uy tín của thương hiệu quản lý sẽ khiến mức giá chênh tới 20% -30% so với các dự án không có thương hiệu (Non-Branded Residences).

Ở một góc nhìn khác, chúng ta thấy rõ những yếu tố hấp dẫn các Chủ đầu tư trong mô hình Branded Residences này: Đó là cơ hội khuyếch trương danh tiếng cũng như tối ưu lợi nhuận đạt được.

Vị trí thu hút tại quận 1.
Vị trí thu hút tại quận 1.

Yếu tố thứ hai cộng thêm giá trị mà các chủ đầu tư chắc chắn sẽ khai thác trong thời gian tới đó là những vị trí đắc địa xung quanh khu vực Quận 1. Nhắm tới đối tượng doanh nhân, các khách hàng ngoại quốc làm việc tại khu vực trung tâm hoặc giới đầu tư, việc sở hữu một vị trí dễ dàng kết nối tới các khu trung tâm tài chính, trường học và bệnh viện quốc tế (quận 2, quận 7) sẽ trở thành yêu cầu thiết yếu. Việc này tới từ nhu cầu mua để ở, hoặc đầu tư và cho thuê lại.

Dự kiến trong thời gian tới, tập đoàn CapitaLand (Singapore) sẽ lần đầu tiên cho ra mắt một dự án Branded Residence nhà ở để bán đầu tiên tại Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh được quản lý bởi tập đoàn The Ascott Limited. Nếu như vậy đây sẽ trở thành khu căn hộ Branded Residence để bán đầu tiên được sở hữu và phát triển bởi chủ đầu tư nước ngoài tại trung tâm thành phố.

Theo một số thông tin ban đầu, dự án tại khu trung tâm này được phát triển với những tiêu chuẩn quốc tế, hướng tới nhóm khách hàng thượng lưu, những người đi tìm một giải pháp bất động sản mới cho nhu cầu đầu tư cũng như để ở tại vị trí thuận lợi kết nối tới trung tâm.

A.D

Trí Thức Trẻ

Từ Khóa:

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên