TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Bữa sáng lành mạnh của các giáo viên dạy yoga: Chỉ cần ăn như họ là đủ

28-08-2017 - 07:23 AM | Sống

Bữa sáng lành mạnh của các giáo viên dạy yoga: Chỉ cần ăn như họ là đủ

Bữa sáng lành mạnh cân bằng protein, chất béo có lợi cho sức khỏe, carbohydrate... là lựa chọn tuyệt vời cho bạn để khởi động ngày mới.

Yoga có thể là biện pháp giải toả stress và xây dựng sức mạnh vô cùng hữu ích. Nhiều người tập yoga để giúp bản thân tập trung trước khi bắt đầu một ngày mới bận rộn hay thư giãn sau một ngày làm việc vất vả. Những thứ chúng ta ăn có thể giúp củng cố một tâm trí bình lặng và đảm bảo nguồn năng lượng cho mọi hoạt động thường ngày.

Những thứ chúng ta ăn có thể giúp củng cố một tâm trí bình lặng và đảm bảo nguồn năng lượng.

Những thứ chúng ta ăn có thể giúp củng cố một tâm trí bình lặng và đảm bảo nguồn năng lượng.

Nhìn chung, bạn nên khởi động ngày mới bằng một bữa sáng lành mạnh cân bằng protein, chất béo có lợi cho sức khỏe, carbohydrate nhằm mục đích đốt cháy năng lượng một cách từ từ, nhờ đó, bạn sẽ trụ vững qua buổi sáng.

Chất béo có lợi cho sức khỏe có nhiều trong quả bơ, dầu (ô-liu, vừng, dừa…), các loại hạt và quả hạch; còn trái cây, rau có tinh bột như khoai lang, ngũ cốc toàn phần, đậu, đỗ và đậu lăng lại là nguồn cung cấp tuyệt vời carbohydrate phức hợp.

Một số bữa sáng lành mạnh cao đạm hơn có thể gồm: Trứng, sữa chua không đường, các loại hạt, bơ lạc hay thậm chí bột protein nếu bạn muốn một bữa sáng ngon , tiện lợi để mang theo.

Bạn nên khởi động ngày mới bằng một bữa sáng lành mạnh cân bằng.

Bạn nên khởi động ngày mới bằng một bữa sáng lành mạnh cân bằng.

Cùng tìm hiểu về lựa chọn bữa sáng lành mạnh của một số giáo viên yoga:

1. Giáo viên yoga Jaqueline Burge của Desk Yogi - chọn trứng cho bữa sáng lành mạnh

Đây là một trong những thành phần bữa sáng phổ biến nhất của các giáo viên yoga. Trứng là lựa chọn tuyệt vời bởi chúng cung cấp hỗn hợp protein và chất béo ổn định. Một quả trứng to chứa 70 calo sẽ gồm 6g protein và 5g chất béo.

Trứng là lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng lành mạnh.

Trứng là lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng lành mạnh.

Giáo viên yoga Jaqueline Burge của Desk Yogi cho biết: "Tôi thường bận rộn trên đường tới cơ quan và đưa con đi học vào buổi sáng. Vậy nên tôi duy trì thời khoá biểu buổi sáng đều đặn và tôi biết mình cần protein cũng như chút caffeine để đảm bảo đủ năng lượng tới bữa trưa. Tôi ăn 2 quả trứng luộc sơ và 1 cốc trà Yerba mate (loại trà nổi tiếng của người Argentina).

Vài lần trong tuần, tôi ăn salad xà lách (arugula) với dầu ô-liu hoặc vài lát táo. Tôi thích ăn sạch, ăn lành và đơn giản khi không có nhiều thời gian".

Còn James Sklar của Yoga with James chia sẻ: "Tôi thường ăn gần như một thứ vào bữa sáng hàng ngày: Trứng gà hữu cơ, kèm rau cải kale nấu bằng dầu dừa nguyên chất, với chút muối biển và rau mùi". Ngoài ra, anh cũng thường khởi đầu ngày mới bằng hồng trà hữu cơ dùng với cỏ ngọt.

2. Emily Long ở Salt Lake City thường ăn sáng với bánh mì nướng với lát bơ

Đây rõ ràng là món ăn được nhiều giáo viên yoga lựa chọn. Emily Long ở Salt Lake City từng học về dinh dưỡng và làm việc trong ngành công nghiệp ẩm thực nên biết rất rõ tầm quan trọng của bữa sáng lành mạnh.

Một số giáo viên yoga lại thường ăn sáng với bánh mì nướng với lát bơ

Một số giáo viên yoga lại thường ăn sáng với bánh mì nướng với lát bơ

"Bữa sáng mang theo của tôi là một miếng bánh mì nướng làm từ lúa mì nguyên cám với một nửa trái khai tây nghiền và 1 quả trứng rán. Tôi rán trứng với một xíu bơ không mặn. Món bánh được trang điểm bằng muối và tiêu. Tôi thích bữa sáng này vì nó dồi dào chất béo và protein tốt cho sức khỏe, có hàm lượng carbohydrate đơn thấp và cực kỳ giàu mùi vị. Đó thực sự là một bữa ăn trong ngày nhanh gọn nhưng mang lại cảm giác như bữa ăn thỏa thuê cuối tuần", cô cho biết.

Stephannie Weikert, giáo viên kiêm chuyên gia trị liệu bằng yoga đến từ Make Peace with Stress ở thành phố Baltimore, bang Maryland, là một người hâm mộ nữa của món bánh mì bơ. "Tôi nướng 1 miếng bánh mì lúa mì hoặc ngũ cốc làm từ 9 loại hạt chất lượng cao, phết bơ ghee lên, thêm 1 nửa trái bơ cắt lát kèm muối và tiêu. Sau đó, tôi đặt lên trên 2 quả trứng rán hoặc trứng trần. Món này ngon tới nỗi tôi ăn nó gần như vào bữa sáng mỗi ngày".

Theresa Pollwy, người sáng lập Retreat in the Pines ở Đông Texas thêm một lát cà chua tươi, rau xanh và hạt óc chó với dầu ô-liu vào món bánh mì nướng bơ kèm trứng. "Ngon tuyệt vời luôn! Và rất no. Bữa ăn này giúp tôi no tới tận giờ ăn trưa", cô bày tỏ.

3. Renee Kennedy, giáo viên yoga tại New York chọn sinh tố xanh cho bữa sáng

Sinh tố từ rau xanh cũng là một bữa sáng giàu dinh dưỡng và lành mạnh.

Sinh tố từ rau xanh cũng là một bữa sáng giàu dinh dưỡng và lành mạnh.

Renee Kennedy sở hữu công thức chế biến bất bại. Cô cho biết "Tôi kết hợp sữa hạnh nhân, chuối, trái bơ, cải kale, rau bina rồi đựng trong lọ thủy tinh. Bởi vì tôi thường khởi đầu ngày mới từ rất sớm, trong đó có cả việc chạy từ phòng tập tới nhà khách hàng, một bữa sáng nhẹ nhàng nhưng mang lại cảm giác no bụng là rất cần thiết. Nó giúp tôi no tới tận bữa trưa và tạo cảm hứng cho tôi tiếp tục ăn uống lành mạnh trong ngày".

Eloise Le Santo, giáo viên yoga tại Hatha and Yin ở London, cũng lựa chọn sinh tố xanh vào bữa sáng. Cô thêm vào ly sinh tố chút bột protein không đường hữu cơ. Tại thời điểm này, món sinh tố xanh yêu thích của cô gồm dứa, rau bina, bạc hà, chanh và nước dừa. Đó là một cách ngon lành và đầy dinh dưỡng để bắt đầu ngày mới. Bạn cũng có thể thử nhiều công thức mới nên không bao giờ thấy nhàm chán.

4. Crystal Widmann - giáo viên yoga kiêm chủ sở hữu phòng tập Y2B Fit in Philadelphia tiết lộ bữa sáng ngon miệng của cô là món yến mạch

"Bữa sáng mang theo của tôi là yến mạch với việt quất và 1 quả trứng. Tôi ăn nó gần như mỗi ngày!". Crystal cho biết. Bữa sáng này là sự kết hợp carbohydrate, protein và chất béo, giúp bạn duy trì năng lượng trong nhiều giờ liền.

Yến mạch là bữa sáng giúp duy trì năng lượng trong nhiều giờ liền.

Sau khi khởi đầu bằng nước nóng pha cốt chanh và đi dạo với cún cưng, Claudia Matles của Yoga, Pilates & Health Counseling by Claudia, nhâm nhi một ly nước ép xanh, cộng thêm "một bát yến mạch cắt hạt tấm hữu cơ với hạt lanh hoặc hạt chia, hạt hạnh nhân và óc chó nguyên chất hữu cơ, dâu tươi, phết chút mật ong nguyên chất".

Thay vì những gia vị ngọt truyền thống, Matles thích tô điểm cho bát cháo yến mạch bằng một chút tiêu đen, bột nghệ, nhục đậu khấu và xíu muối biển kèm dầu dừa hoặc dầu vừng (mè). Cảm giác tuyệt vời và rất ngon miệng. Giúp tôi sẵn sàng khởi đầu ngày mới với các buổi dạy yoga".

5. Morgan Perry, người sáng lập Yoga Unwined ở New York, rất thích ăn bánh pudding hạt chia cho bữa sáng

"Mặc dù đó không phải một bữa ăn thịnh soạn, cả 2 cung cấp cho tôi năng lượng trong nhiều giờ mà không khiến tôi thấy nặng nề hay loạng choạng sau khi ăn", Morgan cho biết. Đó là nhờ những nguyên liệu giàu dưỡng chất và hàm lượng chất xơ cao trong 2 bữa sáng trên.

Morgan Perry, người sáng lập Yoga Unwined ở New York, rất thích ăn bánh pudding hạt chia cho bữa sáng

Morgan Perry, người sáng lập Yoga Unwined ở New York, rất thích ăn bánh pudding hạt chia cho bữa sáng

Morgan Perry cũng đặc biệt yêu thích những siêu thực phẩm như bột trà xanh matcha, củ maca và hạt chia - vốn nổi tiếng với những lợi ích dành cho sức khỏe.

Những hợp chất có tên catechin trong trà matcha và các loại trà xanh khác đã từ lâu được nghiên cứu về khả năng thúc đẩy chức năng vận hành của não, giảm nguy cơ ung thư và tăng cường trao đổi chất. Còn maca là một loại rau củ thường được dùng dưới dạng bột. Nó có tác dụng hỗ trợ chức năng tình dục, tăng cường năng lượng và vô số lợi ích khác. Trong khi đó, hạt chia lại rất giàu chất xơ và axit béo omega-3 có lợi cho tim mạch.

Theo Thelisst

Theo H.Nguyễn

Trí thức trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM