MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Ca sĩ khiếm thị bị từ chối mở thẻ, Vietcombank nói gì?

28-10-2017 - 16:08 PM | Tài chính - ngân hàng

Đại diện Vietcombank cho biết để hạn chế tối đa rủi ro cho khách hàng, Vietcombank tạm thời chưa cung cấp cho khách hàng là người khiếm thị khi các thiết bị giao dịch điện tử chưa có phần mềm hỗ trợ người khiếm thị thực hiện giao dịch.

Sự việc ca sĩ khiếm thị Hà Văn Đông đến phòng giao dịch của Vietcombank ở đường Cộng Hòa, quận Tân Bình, TP.HCM để mở tài khoản ATM nhưng bị từ chối đang thu hút sự quan tâm của dư luận.

Trao đổi báo chí, anh Đông cho biết: “Tuy khiếm thị nhưng tôi không mất năng lực hành vi dân sự. Tôi xoay xở làm được mọi việc trong cuộc sống của mình. Tôi nghĩ không nên phân biệt đối xử với người khiếm thị”.

Sau khi bị Ngân hàng Vietcombank từ chối, anh Hà Văn Đông đã đến Ngân hàng ACB - Chi nhánh Phan Đăng Lưu đề nghị mở thẻ và được chấp nhận. Anh Đông bày tỏ: “Tôi thuộc các phím số nên rút tiền tại ATM không có gì khó khăn. Nếu giao dịch số tiền lớn, tôi nhờ người đi cùng thực hiện giúp. Nhân viên ngân hàng cũng sẵn sàng giúp tôi khi tôi đến cây ATM. Nói chung, việc sử dụng thẻ ATM với tôi không có gì khó khăn cả”.

Sự việc này gây ra nhiều tranh cãi, trao đổi với PV báo Lao Động, đại diện của Vietcombank cho biết: "Hiện nay, Vietcombank đang thực hiện cung cấp dịch vụ tài khoản cho tất cả khách hàng là người khiếm thị có nhu cầu về tài khoản giao dịch tại ngân hàng. Đối với một số dịch vụ ngân hàng điện tử cần sử dụng các thông tin bảo mật (tài khoản, mật khẩu, mã xác thực giao dịch) thông qua thiết bị điện tử như dịch vụ Internet banking, dịch vụ Mobile Banking và dịch vụ thẻ, để hạn chế tối đa rủi ro cho khách hàng, Vietcombank tạm thời chưa cung cấp cho khách hàng là người khiếm thị khi các thiết bị giao dịch điện tử chưa có phần mềm hỗ trợ người khiếm thị thực hiện giao dịch.

Vietcombank đang nghiên cứu để sớm đưa ra cơ chế cung ứng dịch vụ thẻ, Ngân hàng điện tử nhằm hỗ trợ tất cả khách hàng là người khuyết tật có thể thực hiện đầy đủ các giao dịch ngân hàng trên các kênh, tạo thuận lợi và tiện ích tối đa đồng thời đảm bảo an toàn và bảo mật cho khách hàng trong mọi giao dịch ngân hàng ”.

Theo Lan Hương

Lao động

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên