MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Các đại gia ngành bán lẻ "chộp" cơ hội kiếm bội tiền từ Pokemon Go

Pokemon Go, trò chơi thực tế ảo không chỉ đem lại thắng lợi cho công ty phát triển game Nintendo, mà còn đem lại cơ hội mới cho các nhà bán lẻ, các cửa hàng thực phẩm dễ dàng kết nối với người tiêu dùng và cạnh tranh với doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến.

Theo báo cáo của công ty tư vấn BĐS JLL, tại Úc, các thương hiệu bán lẻ lớn như Woolworths, TAB, Sportbet, KFC đã hướng mục tiêu quảng cáo tới cơn sốt điện thoại này.

Woolworths đã đưa ra gợi ý để người chơi bắt được Pokemon tại các cửa hàng của họ. Không chỉ vậy, chủ cửa hàng và các doanh nghiệp bán lẻ có thể yêu cầu tạo Pokestops (hay còn gọi là Gyms - nơi mà những người chơi chiến đấu với nhau hoặc tìm quái vật mới) được đặt gần cửa hàng của họ nhằm thu hút người chơi gần đó và làm tăng lượt khách.

Cameron Taudevin, Giám đốc Bán lẻ JLL tại Úc cho biết: “Chỉ trong vài ngày, việc sử dụng thông minh các tính năng vị trí địa lý của trò chơi đã làm thay đổi ngành bán lẻ. Đây là cách thức sáng tạo cho các nhà bán lẻ và các cửa hàng thực phẩm có thể thu hút khách hàng và cạnh tranh với đối thủ".

Cho đến nay, ưu điểm lớn nhất của Pokemon Go là miễn phí. Taudevin cho biết: "Pokemon Go cung cấp cho các nhà bán lẻ đạn dược để cạnh tranh với các đối thủ trực tuyến và cũng cho phép các trung tâm mua sắm hút khách đến mua sắm".

Cũng theo JLL, ngay cả lĩnh vực khách sạn cũng đang lợi dụng sự nổi tiếng của Pokemon Go. Mantra Group đã đặt con Pokemon Go đầu tiên trên thế giới tại các khách sạn ở Sydney và Melbourne, nhằm khuyến khích người hâm mộ đến “bar của họ nơi có Pokestop” với việc miễn phí Pokemon Go Lures để tăng cơ hội bắt một trong những quái vật ảo của người chơi.

Khi cơn sốt Pokemon Go Nhật Bản được các nhà bán lẻ tại Hoa Kỳ, Úc, New Zealand và châu Âu chộp cơ hội để hút khách thì cũng là lúc lĩnh vực bán lẻ của các nước này trở nên sôi động hơn.

Kenji Yoskikawa, Giám đốc bán lẻ tại Nhật Bản cho biết: "Pokemon Go được xem như “liều thuốc hồi sinh” củng cố cho lĩnh vực bán lẻ sau dòng khách du lịch đến từ Trung Quốc của các nước Châu Âu".

Ra mắt vào tháng 7, Pokemon Go đứng đầu các bảng xếp hạng “lượt tải về nhiều nhất” trên cả hai cửa hàng ứng dụng Android và Apple. Một tuần sau khi ra mắt, Pokemon Go đạt mức 65 triệu người sử dụng tại Mỹ, bằng với con số 65 triệu người sử dụng tại Mỹ của Twitter hiện nay.

Ngày 22/7, Pokemon Go ra mắt tại quê hương Nhật Bản, sau sự cố truyền thông rằng McDonalds sẽ là chuỗi nhà hàng chủ chốt dành cho người chơi tại Nhật Bản. Thông tin trên đã đẩy cổ phiếu của McDonald tăng vọt.

Thanh Ngà

Trí Thức Trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên