TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Các mẹ bỉm sữa Hà Nội bán hàng trên Facebook doanh thu bao nhiêu sẽ phải kê khai thuế?

Các mẹ bỉm sữa Hà Nội bán hàng trên Facebook doanh thu bao nhiêu sẽ phải kê khai thuế?

Theo thông báo của Cục Thuế Hà Nội, doanh thu bán hàng hóa trên ngưỡng doanh thu chịu thuế (100 triệu đồng/1 năm trở lên) có nghĩa vụ kê khai, nộp thuế GTGT, thuế TNCN vào NSNN. Tính trung bình ngưỡng doanh thu chịu thuế là trên 8,3 triệu đồng/tháng.

Nếu bạn đang kinh doanh, bán hàng qua mạng tại Hà Nội có doanh thu trên 100 triệu đồng/năm hãy nhanh chóng đăng ký kê khai thuế. Đó là nội dung trong văn bản thông báo, hướng dẫn việc đăng ký, kê khai đối với cá nhân có hoạt động kinh doanh thương mại điện tử được Cục thuế Tp. Hà Nội thông báo.

Cục này hiện cũng đã gửi tin nhắn SMS tới hơn các chủ tài khoản Facebook được cho là chưa đăng ký thuế trên địa bàn thành phố đồng thời hướng dẫn đăng ký tại trang thông tin của cơ quan thuế tại http://hanoi.gdt.gov.vn .

Với trường hợp cá nhân kinh doanh đã có đăng ký kinh doanh, có cửa hàng, cửa hiệu đã thực hiện thủ tục đăng ký thuế (đã được cơ quan thuế cấp mã số thuế) thì sẽ không phải kê khai lại. Thông báo của cục Thuế Hà Nội cũng cho biết nếu cơ quan thuế phát hiện cá nhân có hoạt động kinh doanh thương mại điện tử mà không chấp hành việc đăng ký, kê khai thuế thì sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Đề án quản lý thuế đối với hoạt động thương mại điện tử được xây dựng từ cuối tháng 3 năm nay. Trước Cục thuế Hà Nội, cục thuế Tp. Hồ Chí Minh cũng tiến đã tiến hành thông báo hướng dẫn đăng ký thuế cho các hoạt động kinh doanh, thương mại điện tử trên địa bàn. Cơ quan này cũng đã gửi thư mời khoảng 13.500 chủ tài khoản có hoạt động kinh doanh thương mại điện tử đến kê khai nộp thuế.

Về phía các cơ quan thuế, Bà Lê Thị Thu Hương, Phó cục Trưởng Cục Thuế TPHCM, cho biết vấn đề thu thuế với các loại hình kinh doanh qua mạng Internet phức tạp và khó khăn trong quản lý. Tuy nhiên, cơ quan này khẳng định sẽ tính toán thu thuế không chỉ bán hàng trên Facebook mà cả trên các mạng xã hội như Instagram, YouTube.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Quý Trung, Phó Vụ trưởng Vụ Chính sách, Tổng cục Thuế cho biết một số người đặt vấn đề kinh doanh trên Facebook là loại hình kinh doanh này mang tính thời vụ. Do vậy, cơ quan thuế sẽ phối hợp với ngành chuyên môn như ngân hàng, công thương, thông tin truyền thông nghiên cứu; trên cơ sở đó đề ra chính sách phù hợp với hoạt động kinh doanh thương mại điện tử.

Theo Thảo Nguyên

Trí Thức Trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên