TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Cách ăn trái cây tốt cho sức khỏe chắc chắn bạn không để ý

13-07-2016 - 20:00 PM | Sống

Cách ăn trái cây tốt cho sức khỏe chắc chắn bạn không để ý

Ai cũng biết trái cây giàu vitamin và dưỡng chất cho cơ thể, thế nhưng, không phải tất cả đều quan tâm tới vấn đề: ăn trái cây vào thời điểm nào để tối đa hóa lợi ích.

Do chứa hàm lượng cao fructose, trái cây nên được tiêu thụ vào buổi sáng - thời điểm cơ thể vừa trải qua giai đoạn nghỉ ngơi và cần bổ sung năng lượng nhanh chóng. Nếu bạn ăn trái cây quá gần giờ đi ngủ, lượng fructose cao sẽ làm đường trong máu tăng khiến cơ thể hay trằn trọc. Sau khi ăn trái cây, nên chờ khoảng 1-2 giờ để cơ thể tiêu hóa hết lượng quả vừa nạp trước khi thưởng thức một bữa ăn mới. Điều này giúp bạn tránh khỏi đầy bụng và hệ tiêu hóa cũng sẵn sàng cho lần làm việc tiếp theo.

Không bao giờ ăn trái cây trong bữa ăn

Một thực tế ít người biết, đó là không bao giờ nên ăn trái cây trong bữa ăn. Việc thưởng thức món salad trái cây có thể không là vấn đề, miễn là bạn đừng cho quá nhiều hoa quả vào món ăn. Còn ăn hoa quả với quá nhiều các thực phẩm khác sẽ làm chậm quá trình tiêu hóa của các loại trái cây - dù bình thường được tiêu hóa rất nhanh. Điều này bao gồm cả sinh tố.

Tại sao ăn trái cây đúng thời điểm cải thiện sức khỏe và khiến bạn hạnh phúc hơn?

Ăn hoa quả vào buổi sáng giúp cơ thể phục hồi năng lượng nhanh chóng và cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho bạn sẵn sàng đón chào ngày mới. Năng lượng ổn định khiến tâm trạng thoải mái, dễ dàng hơn trong việc đưa ra quyết định. Điều này cũng giúp bạn hoàn thành tốt mục tiêu, thân thiện hơn với đối tác và đồng nghiệp.

Ngoài ra, ăn trái cây cũng giúp thúc đẩy giảm cân. Trái cây chứa nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ và carbs lành mạnh giúp cơ thể hạn chế cảm giác đói và no lâu hơn.

Hầu hết trái cây đều giàu vitamin C. Một số loại quả "siêu thực phẩm" như bơ còn cung cấp vitamin K, B5, B6, E, cũng như kali, folate... Chuối chứa nhiều kali, giúp giảm nguy cơ huyết áp cao và đột quỵ. Hay đu đủ là ngồn dồi dào papain - loại men phân giải đã được chứng minh có tác dụng cải thiện tiêu hóa.

Nguyễn Nguyễn

Theo Trí thức trẻ/Healthy

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên