Tin mới

VN-Index:

GTGD : tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD : tỷ VNĐ

Sống

Thứ 4, 27/07/2016, 07:08

Cách chế biến 7 món trứng/tuần vừa bổ dưỡng mà không gây chán

Cách chế biến 7 món trứng/tuần vừa bổ dưỡng mà không gây chán

Trứng là sự lựa chọn hoàn hảo cho bữa sáng. Nhưng nếu ăn nhiều quá dẫn đến nhàm chán, bạn có thể tham khảo 7 cách chế biến trứng bổ dưỡng và đơn giản.

Một bữa sáng hoàn hảo vừa nhanh vừa đầy đủ chất dinh dưỡng cho tất cả mọi người thường là 2 quả trứng và vài lát bánh mì vì trứng cung cấp đủ protein cho cơ thể hoạt động trong suốt cả ngày.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn một quả trứng mỗi ngày không gây ra những vấn đề tim mạch hay tăng cholesterol trong máu như đồn đại.

Và mới đây Hội Tim mạch tuyên bố không có giới hạn về việc ăn trứng trong các bữa ăn.

Theo đó, bạn có thể ăn trứng mỗi ngày, để cơ thể được dung nạp 13 loại vitamin thiết yếu như khoáng chất, protein, chất chống oxy hóa, gồm tổng cộng 70 calo.

Tuy nhiên, ngày nào cũng ăn trứng thì rất dễ chán. Vì vậy, trang Boldsky đã giới thiệu 7 cách chế biến trứng hấp dẫn, ngon miệng và bổ dưỡng để bạn phục vụ cho bản thân cũng như các thành viên trong gia đình.

1. Trứng chiên

Món ăn này tương tự như món trứng chiên của Việt Nam nhưng mềm và ngon hơn. Bạn chỉ cần đánh một vài quả trứng vào một cái bát, thêm một chút muối, ớt bột, sữa rồi khuấy đều và đổ vào một cái chảo nóng.

Bạn có thể thêm vài lát cà chua và ớt đỏ, xanh vào món ăn, sau đó đảo đều cho đến khi chín. Thế là bạn có thể thưởng thức ngay món ăn vừa ngon lại vừa dễ làm.

2. Salad trứng

Để thay đổi khẩu vị, bạn hãy thử làm món salad trứng. Bạn chỉ cần ốp la 2 quả trứng, sau đó đặt vào đĩa salad. Món ăn này sẽ cung cấp đầy đủ vitamin từ salad và protein từ trứng, rất lạ miệng và cũng đầy đủ chất dinh dưỡng.

3. Trứng bánh mì nướng kiểu Pháp

Để chế biến món ăn này, bạn chỉ cần đánh 2 quả trứng vào một ly sữa và khuấy đều. Tiếp đó, nhúng 2 lát bánh mì ngũ cốc nguyên hạt vào cốc sữa và nướng chúng.

Vậy là xong món trứng bánh mì nướng kiểu Pháp. Món ăn này cung cấp protein, carbs và canxi từ sữa cho bạn.

4. Súp trứng

Khi nồi súp đang sôi, bạn có thể đánh một vài quả trứng vào rồi khuấy đều. Món súp trứng này cung cấp cho có thể các chất dinh dưỡng của súp cùng với protein của trứng.

5. Trứng rán

Đập vài quả trứng, thêm một chút muối, ngoáy đều. Sau đó, đổ hỗn hợp vào chảo dầu và tráng thành một lớp mỏng. Tiếp theo, bạn thêm loại rau bạn yêu thích như hành tây, ớt và cà chua rồi rán vàng.

6. Trứng luộc

Đây được xem là cách chế biến trứng đơn giản và nhanh nhất nếu bạn lo ngại về calo.

7. Trứng với bột yến mạch

Nếu yêu thích bột yến mạch, bạn có thể ăn kèm với trứng bằng cách đặt bột yến mạch vào nửa quả trứng luộc và ăn thôi.

Theo Hoàng Hương

Trí Thức Trẻ/ Soha

Từ khóa
tin mới