TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Cách đơn giản giúp phái mạnh giảm được nguy cơ mắc tiểu đường

07-07-2016 - 19:15 PM | Sống

Cách đơn giản giúp phái mạnh giảm được nguy cơ mắc tiểu đường

Các nhà nghiên cứu thuộc Trường Y Havard khẳng định, thói quen nấu nướng và ăn uống tại nhà không chỉ đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm mà còn giảm nguy cơ mắc tiểu đường loại 2 xuống 15%.

Hiện nay, rất nhiều người quan tâm và lo ngại về tiểu đường loại 2 khi nguy cơ và tỷ lệ mắc bệnh ngày càng cao. Trong bối cảnh đó, các nhà nghiên cứu Trường Y Havard đã tiến hành tìm hiểu và khẳng định, những người ăn đồ tự nấu tại nhà giảm được nguy cơ mắc tiểu đường loại 2 xuống 15%. Trong khi đó, những người tiêu thụ nhiều đồ uống có ga đối mặt với nguy cơ mắc bệnh tăng vọt.

Béo phì là nguyên nhân chủ yếu gây ra tiểu đường loại 2. Căn bệnh này vô cùng nguy hiểm, gây ra nhiều biến chứng như đột quỵ, đau tim, các vấn đề về tuần hoàn… Nhà nghiên cứu Geng Zong đã tiến hành theo dõi sức khỏe của 100.000 người đàn ông và phụ nữ ở độ tuổi trung niên trong nhiều năm. Họ được theo dõi chi tiết về chế độ ăn uống và tập luyện. Tất cả đối tượng nghiên cứu ban đầu đều không mắc tiểu đường loại 2 nhưng cuối cùng, hơn 9.000 người đã phát triển các triệu chứng của bệnh.

Theo kết quả phân tích, ăn bữa tối tại nhà rất tốt cho sức khỏe. Những người về nhà dùng bữa 5-7 lần một tuần giảm 15% khả năng mắc tiểu đường so với những người chỉ ăn hai lần một tuần.


Nấu nướng tại nhà giúp bạn kiểm soát và chọn lọc những thực phẩm tốt để nạp vào cơ thể.

Nấu nướng tại nhà giúp bạn kiểm soát và chọn lọc những thực phẩm tốt để nạp vào cơ thể.

Bên cạnh đó, ăn trưa cũng mang lại lợi ích tương tự, những người hay ăn cơm ở nhà có nguy cơ mắc tiểu đường thấp hơn 9%. Tạp chí Medicine cũng cho biết, ăn tại nhà giúp giảm béo phì bởi đa phần khẩu phần ăn chứa nhiều trái cây, rau, ngũ cốc nguyên hạt và ít thức uống có ga. Điều thú vị là phụ nữ có thói quen ăn tại nhà nhiều hơn đàn ông.

Tiến sĩ Zong cho biết thêm, nấu ăn từ nguyên liệu xanh tốt hơn cho sức khỏe bởi thức ăn sẵn thường chứa nhiều năng lượng và chất béo nhưng lại ít chất dinh dưỡng như canxi, vitamin C và sắt.

Nguyễn Nguyễn

Theo Trí thức trẻ/Dailymail

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM