MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Cận Tết, cư dân Samsora Premier căng băng tố bị 'đuổi' khỏi nhà

13-01-2020 - 15:16 PM | Bất động sản

Cho rằng căn hộ bàn giao khi chưa đủ điều kiện, hàng chục hộ dân đang sinh sống tại chung cư Samsora Premier (quận Hà Đông, Hà Nội) bức xúc căng băng rôn "tố" việc chủ đầu tư ngưng cung cấp điện nước và thông báo di dời ra khỏi nhà trong những ngày cận Tết nguyên đán.

Cuối tuần qua (17/1), hàng chục cư dân mua nhà tại dự án Samsora Premire 105 (số 105 Chu Văn An, Phường Yết Kiêu, quận Hà Đông, Hà Nội) đã tập trung căng băng rôn yêu cầu chủ đầu tư là Công ty CP đầu tư Sài Gòn - Hà Nội cung cấp điện nước cho các căn hộ đã nhận bàn giao. Đồng thời, đề nghị chính quyền làm rõ những sai phạm của chủ đầu tư.

Anh V.T. chủ căn hộ tại đây cho biết, trên hợp đồng mua bán căn hộ ký với khách hàng, chủ đầu tư cam kết thời gian bàn giao nhà vào tháng 6/2019 nhưng đến tận tháng 11/2019, chủ đầu tư mới tiến hành bàn giao căn hộ cho khách hàng và hiện có khoảng 30 hộ dọn về sinh sống.

Cũng theo anh T., trong quá trình về ở cư dân nhận thấy nhiều vấn đề tồn tại, vi phạm của tòa nhà như việc chưa được nghiệm thu phòng cháy chữa cháy, chưa nghiệm thu công trình đưa vào sử dụng.

Cận Tết, cư dân Samsora Premier căng băng tố bị đuổi khỏi nhà - Ảnh 1.
Cư dân dự án Samsora Premier Hà Đông căng băng rôn khi bị chủ đầu tư ngừng cung cấp điện nước trong những ngày gần Tết.

“Chúng tôi nhận bàn giao căn hộ đã được gần 2 tháng nay. Trước khi nhận nhà, chủ đầu tư nói đã hoàn thiện và đủ điều kiện bàn giao và yêu cầu thanh toán 95% giá trị hợp đồng mới được vào ở. Tuy nhiên khi về ở tòa nhà lộ nhiều bất cập, đáng nói những ngày cận Tết họ thông báo yêu cầu di chuyển người và xe ra khỏi tòa nhà, đồng thời cắt điện nước của cư dân. Tết đang đến gần, chúng tôi biết đi đâu về đâu khi họ đuổi ra khỏi nhà”, anh T. bức xúc.

Cận Tết, cư dân Samsora Premier căng băng tố bị đuổi khỏi nhà - Ảnh 2.
Chủ đầu tư cho rằng, chỉ bàn giao nhà cho các hộ để về sửa chữa chứ dự án chưa đủ điều kiện để vào ở.

Trao đổi với PV, lãnh đạo UBND phường Yết Kiêu cho biết, đã nắm được sự việc nhiều hộ dân căng băng rôn và khẳng định hiện dự án Samsora Premier 105 vẫn chưa đủ điều kiện bàn giao đưa vào sử dụng theo quy định.

Ông Vũ Ngọc Hoan, phó Tổng giám đốc Công ty CPđầu tư Sài Gòn - Hà Nội cho hay, hiện dự án Samsora Premier 105 đang trong giai đoạn hoàn thiện và nghiệm thu đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, với các khách hàng có nhu cầu nhận nhà sớm để sửa chữa, chủ đầu tư đã bàn giao căn hộ để vào sửa chữa, hoàn thiện nội thất. "Hiện nay mới bàn giao hơn 20 căn hộ cho khách hàng. Việc Ban quản lý có thông báo về lịch nghỉ Tết nguyên đán Canh Tý (trong thời gian này hạn chế đi lại và ngưng cung cấp điện nước). Tuy nhiên, một số cư dân không đồng thuận nên có ý kiến trái chiều. Việc này, một phần do công tác tuyên truyền của ban quản lý tòa nhà tới cư dân chưa được tốt", ông Hoan cho biết.

Vị này cũng cho hay, sau khi sự việc xảy ra, chủ đầu tư và Ban quản lý tòa nhà đã tổ chức họp với cư dân về các vấn đề nêu trên và đã đạt đồng thuận với các hộ khó khăn về giải pháp chỗ ở trong thời gian Tết Nguyên đán.

Theo giới thiệu, dự án Samsora Premier là tổ hợp trung tâm thương mại dịch vụ văn phòng và căn hộ chung cư do Công ty cổ phần đầu tư Sài Gòn - Hà Nội làm chủ đầu tư. Dự án được cấp Giấy phép xây dựng số 06/GPXD của Sở Xây dựng Hà Nội cấp ngày 20/01/2017. Dự án khởi công xây dựng ngày 09/3/2017. Đơn vị tư vấn giám sát là Công ty Cổ phần TEXO; đơn vị phát triển dự án là Công ty CP địa ốc Sacom- Samland. Dự án có quy mô cao 37 tầng, 3 tầng hầm. Thời gian dự kiến bàn giao quý II/2019.


Theo Đình Phong

Tiền phong

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên