Tin mới

VN-Index:

GTGD : tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD : tỷ VNĐ

Sống

Thứ 4, 31/08/2016, 18:31

Căng thẳng sẽ "không còn cửa" để làm phiền bạn với 6 bài tập dưới đây!

Căng thẳng sẽ "không còn cửa" để làm phiền bạn với 6 bài tập dưới đây!
Ảnh minh họa.

Stress không chỉ khiến bạn khó chịu mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống và công việc. Tuy nhiên, chỉ với những bài tập đơn giản dưới đây, căng thẳng sẽ “không còn cửa” để làm phiền bạn nữa.

Căng thẳng mãn tính có thể dẫn đến bệnh tim mạch, huyết áp cao, tăng khả năng nhiễm trùng và thậm chí gây vô sinh. Tiêu thụ quá nhiều rượu và hút thuốc làm gia tăng mức độ căng thẳng. Thay vì tốn tiền vào những điều vô bổ, hãy dành thời gian vào những hành động lành mạnh. Tập thể dục là một trong những cách tốt nhất để giảm stress và giúp bạn lấy lại vóc dáng.

Chơi tennis

Đây là một lựa chọn tuyệt vời để xả stress cùng bạn thân. Hoạt động này giúp giảm các kích thích tố căng thẳng đồng thời tăng cường endorphins – mang lại tâm trạng tươi tỉnh. Điều thú vị, môn thể thao này có thể gây ra một chút căng thẳng vì nó mang tính cạnh tranh nhưng sẽ khiến bạn quản lý stress tốt hơn.

Nếu bạn không tìm thấy đối tác để cùng tham gia, đừng vội từ bỏ. Bạn có thể tự tập và mô phỏng bóng bằng cách chuyền bóng vào tường. Như thế, lợi ích tim mạch cũng được thúc đẩy nhiều hơn.

Thời gian tập luyện thích hợp

Đôi khi áp lực “hoành hành” là do quỹ thời gian để luyện tập và nghỉ ngơi của bạn quá hạn hẹp. Khi có quá nhiều việc phải làm, suy nghĩ cố gắng để giảm stress trong một buổi tập luyện có vẻ nực cười. Bạn không cần phải bỏ ra hàng giờ tại phòng tập thể dục hay chạy hàng chục cây số, bởi khoảng thời gian tập luyện đặc biệt tốt cho việc giảm căng thẳng ngắn hơn rất nhiều.

Điều này có nghĩa, bạn có thể cắt giảm số lượng thời gian dành cho việc tập thể dục. Thay vào đó, bạn có thể chạy máy chạy bộ, đạp xe đạp… trong khoảng 15-20 phút.

Tập Yoga

Yoga là một trong những bài tập tăng cường sức khỏe và tâm trạng tốt nhất mà không phân biệt giới tính. Không chỉ giúp ngăn ngừa thương tích, cải thiện tính linh hoạt cho cơ thể và giúp cơ bắp dẻo dai, yoga còn khiến người tập luôn có cân nặng ổn định.

Nhiều nghiên cứu khẳng định, tập yoga giúp bạn cảm thấy bình tĩnh hơn trong cuộc sống. Đặc biệt, yoga là một trong những bài tập tốt nhất giúp các vận động viên tập trung trong suốt thời gian thi đấu.

Tập luyện yoga thường xuyên cũng giúp bạn đưa ra quyết định tốt hơn và làm việc thông qua các vấn đề nhanh hơn.

Tập cử tạ

Tập cử tạ đã được chứng minh giảm stress hiệu quả. Bodybuilding.com giải thích, nâng tạ nặng giúp bạn đánh bay những suy nghĩ tiêu cực, cải thiện tâm trạng. Theo Livestrong, sử dụng cân nặng rèn luyện cơ bắp thực sự có thể tăng cường endorphins - chất dẫn truyền thần kinh trong não có tác dụng tạo cảm xúc tích cực, cải thiện tâm trạng. Đặc biệt, endorphin còn là chất giảm đau tự nhiên của cơ thể, giúp giảm căng thẳng tinh thần và làm chậm lão hóa.

Đấm bốc

Để giảm bớt căng thẳng hiệu quả, bạn nên chọn hoạt động tập trung vào gốc rễ của vấn đề. Theo Active.com, boxing là một sự lựa chọn tuyệt vời đối với những người đàn ông đang tức giận, vì nó là một môn thể thao chiến đấu. Mỗi cú đấm vào túi cát tốt hơn rất nhiều so với việc la hét với đồng nghiệp hoặc thành viên gia đình.

Tuy nhiên, để có hiệu quả tốt nhất, trang Livestrong cho hay, điều quan trọng, bạn phải kết hợp một số phương pháp tập luyện tinh thần để khiến căng thẳng biến mất hoàn toàn. Bạn có thể đọc sách, tạp chí hay tâm sự với người thân và bạn bè.

Đạp xe đạp

Đạp xe là phương pháp tuyệt vời giúp trái tim luôn khỏe mạnh và là một trong những cách tốt nhất để giảm lo âu. Đạp xe thường xuyên giúp kiểm soát nồng độ cortisol và adrenaline, giúp bạn giảm căng thẳng và học được cách đối phó với các tình huống áp lực trong tương lai.

Hiệu quả tốt nhất khi bạn tập luyện môn thể thao này trong 30 phút. Nếu công việc quá bận rộn để dành nửa giờ tập luyện, bạn có thể đi xe đạp đi làm.

Một nghiên cứu từ Đại học Aberdeen cho thấy, những người đi du lịch, đi làm bằng xe đạp có mức độ căng thẳng thấp hơn đáng kể và ý thức hơn về tự do so với những người lựa chọn xe hơi hoặc phương tiện giao thông công cộng.

Bạn có thể thử đi làm bằng xe đạp ngay hôm nay, không những cải thiện tâm trạng, nó còn giúp bạn tiết kiệm xăng và bảo vệ môi trường.

Nguyễn Nguyễn

Theo Trí thức trẻ/Lifehack

Từ khóa
tin mới