MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Lãnh đạo Starbucks: "Tôn trọng văn hóa cafe Việt'

11-01-2013 - 18:36 PM |

Khi Starbucks chuẩn bị mở rộng thị trường sang Việt Nam, đã có sự hoài nghi về phong cách 'uống cafe theo kiểu Mỹ' sẽ thành công ở thị trường giàu truyền thống như Việt Nam.


Tuy nhiên, Ông John Culver - Chủ tịch Starbucks Trung Quốc và Châu Á-Thái Bình Dương cho biết, trước khi mở rộng sang Việt Nam, hãng này đã nghiên cứu rất kỹ, đặc biệt là những nét tương đồng giữa thị trường Trung Quốc và Việt Nam.

Ông đánh giá, “Việt Nam là một trong những thị trường năng động nhất trên thế giới và chúng tôi tự hào đưa Việt Nam trở thành thị trường thứ 12 của chúng tôi ở Châu Á-Thái Bình Dương”.

Khi được hỏi, liệu Starbucks có thể thâm nhập được văn hóa uống cafe theo cách truyền thống lâu đời của người Việt Nam, điều đó có ảnh hưởng đến phong cách kinh doanh mà hãng này luôn giữ được khi mở rộng thị trường ra toàn cầu? Ông Culver cho biết Starbucks sẽ không cạnh tranh mà đóng góp vào truyền thống đó. “Starbucks tôn trọng văn hóa uống cà phê truyền thống và lâu dài của người Việt Nam, vậy nên chúng tôi muốn đóng góp vào sự phát triển sôi động của thị trường cà phê tại đây,” ông nói.

Trước đó, Starbucks cho biết hãng sẽ mở cửa hiệu đầu tiên tại Việt Nam vào tháng tới, trong nỗ lực mở rộng thị trường ở khu vực châu Á. Cửa hàng này sẽ được mở tại thành phố Hồ Chí Minh, và người khổng lồ trong lĩnh vực đồ uống Mỹ sẽ liên doanh với một đối tác là Maxim Group của Hong Kong.

Starbucks đang có chiến lược phát triển các thị trường bên ngoài nước Mỹ. Hãng đã mở hàng ngàn cửa hàng ở Trung Quốc và khu vực Châu Á-Thái Bình dương trong vài năm qua.

Hồi tháng 10, Starbucks đã mở cửa hiệu đầu tiên tại Ấn Độ, liên doanh với Tata Global Beverages.

Theo Culver, đến cuối năm 2013, số cửa hàng của hãng ở Châu Á-Thái Bình Dương sẽ là 4.000.

Theo Văn Khoa
VietQ

kyanh

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên