MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Câu chuyện về người phụ nữ kinh doanh thành công nhờ đam mê làm bếp

30-03-2018 - 13:30 PM | Doanh nghiệp

“Tôi biết nhiều người cho rằng sự bình quyền tuyệt đối khi làm kinh doanh giữa đàn ông và đàn bà sẽ không bao giờ tồn tại. Nhưng đối với tôi, chỉ riêng việc là một người phụ nữ đam mê làm bếp đã trở thành một lợi thế rất lớn trong kinh doanh.”

Từng là một người kinh doanh ngành hàng thời trang, chính đam mê làm bếp đã khiến chị Phương Lan rẽ ngang kinh doanh thương hiệu đến từ Hoa Kỳ. Chỉ trong vòng hơn 1 năm chị Lan đã xây dựng thành công 7 đại lý Ủy Quyền phân phối của thương hiệu Tupperware tại TP.HCM

Cơ duyên nào lại khiến chị quyết định kinh doanh Tupperware?

Cũng như bao bà nội trợ, tôi luôn quan tâm tới vấn đề thực phẩm bẩn, thực phẩm sạch trong các bữa ăn của gia đình. Nhưng có một điều tôi thấy chính tôi và nhiều người phụ nữ xem nhẹ đó là khi đã có thực phẩm sạch rồi thì làm sao để bảo quản thực phẩm đúng cách để không làm tổn hại tới sức khỏe. Từ khi có cơ hội trải nghiệm Tupperware, càng dùng tôi lại càng bị ấn tượng bởi chất lượng và khám phá ra nhiều giải pháp lưu trữ thực phẩm thông minh trong tủ lạnh và tủ bếp qua các sản phẩm Tupperware.

Được sản xuất từ nhựa nguyên sinh (chưa qua tái chế), hộp bảo quản Tupperware hoàn toàn kín khí và kín nước giúp thực phẩm giữ được độ tươi ngon lâu hơn, tiết kiệm thời gian đi siêu thị cũng nấu nướng của tôi. Khi tìm hiểu kỹ hơn tôi được biết đây là thương hiệu được hàng triệu gia đình trên thế giới lựa chọn, lúc đó tôi nghĩ tại sao một thương hiệu có chất lượng tốt như vậy mà chưa có nhiều người biết tới tại Việt Nam. Nhận thấy đây là một sản phẩm tiềm năng để phát triển nên tôi quyết định hợp tác cùng Tupperware và mở những đại lý phân phối Ủy Quyền của thương hiệu Tupperware tại Hồ Chí Minh.

Dù là một thương hiệu rất nổi tiếng ở nước ngoài nhưng khi về Việt Nam, chị có gặp phải khó khăn trong kinh doanh không?

Việt Nam luôn là một thị trường tiềm năng vì vấn đề bảo quản thực phẩm ngày càng được quan tâm. Thị trường hộp bảo quản thực thực phẩm có khá nhiều thương hiệu nhưng phân khúc cao cấp lại bị bỏ ngỏ. Với Tupperware, giá thành cao là một rào cản đối với người dùng. Nhưng, nếu xét trên thời gian sử dụng, độ bền và mức độ thông minh, tiện dụng thì Tupperware mới là một lựa chọn kinh tế.

Đối với các loại hộp bảo quản thông thường, sau 1 tới 2 năm người dùng thường phải thay mới. Lý do nằm ở gioăng cao su ở nắp giãn nở, bám nhiều cặn bẩn khó vệ sinh sẽ khiến hộp bảo quản không còn kín khí khiến thực phẩm nhanh bị oxi hóa. Trong khi đó, sản phẩm của Tupperware có thời gian sử dụng 5-10 năm, sản xuất từ nhựa nguyên sinh an toàn, nắp hộp không dùng gioăng cao su và được bảo hành trọn vòng đời sản phẩm. Ban đầu, khách hàng có thể chỉ mua một vài hộp về dùng thử vì giá thành cũng khá cao, tuy nhiên, sau khi thấy sản phẩm tốt thì hầu như hơn 90% khách hàng quay trở lại để mua thêm, thậm chí có rất nhiều người còn dẫn theo bạn bè, người thân đi cùng để giới thiệu mua cùng.

Sự tự tin với sản phẩm phẩm cùng quyết tâm tột bậc, cộng thêm sự giúp đỡ của đội ngũ nhân viên Tupperware Việt Nam trong việc huấn luyện, chia sẻ kiến thức, kỹ năng cũng như các hoạt động quảng bá thương hiệu, có thể nói tôi đã có những những thành công nhất định trong việc phát triển hệ thống Đại lý Ủy quyền.

Cũng chia sẻ thêm, nhờ cảm hứng từ sản phẩm Tupperware mang lại trong công việc bếp núc cũng như kinh doanh hằng ngày, tôi cũng đã truyền cảm hứng sang con gái tôi và bây giờ cháu đã và đang trở thành một người bạn, một cộng sự tin cậy của tôi trong kinh doanh.

Câu chuyện về người phụ nữ kinh doanh thành công nhờ đam mê làm bếp - Ảnh 1.

Chị Phương Lan cùng con gái, cộng sự đắc lực của chị trong việc kinh doanh.

Theo chị điều gì khiến khách hàng sẽ tin tưởng vào chất lượng Tupperware?

Những người đã từng dùng hoặc có người quen dùng Tupperware rồi chắc chắn sẽ an tâm về chất lượng, nhưng đối với người chưa từng dùng thì chế độ bảo hành trọn là một cam kết uy tín. Tupperware có chương trình bảo hành toàn cầu trọn vòng đời sản phẩm đối với phần nhựa của tất cả sản phẩm.

Trước đây, tôi gặp khách hàng là người Malaysia mang Tupperware sang Việt Nam dùng được 4 năm, bây giờ bị hư nắp và chị ấy muốn bảo hành. Lúc đó, tôi khá hoang mang không biết có bảo hành được không, nhưng chỉ vài ngày tôi rất vui khi nhận lại sản phẩm đã được bảo hành: gồm 2 cái hộp đã được thay nắp mới; 2 cái ly của chị ấy đã không còn sản xuất nữa nên được thay mới bằng sản phẩm tương tự. Đây chính là lý do khiến tôi tin tưởng rằng khách hàng chắc chắn sẽ tới với Tupperware.

Điểm cốt yếu nhất tôi nghĩ giữ chân được khách hàng vẫn là chất lượng sản phẩm được khắng định hơn 70 năm trên toàn thế giới với sự hiện diên trên 100 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn cầu. Hộp bảo quản thực phẩm Tupperware được sản xuất từ nhựa nguyên sinh (chưa qua tái chế) hoàn toàn kín khí và kín nước đến từ sự đặc biệt trong thiết kế.

Mục tiêu chung của Tupperware Việt Nam là “Tupperware trong mọi nhà”. Hơn thế nữa, tôi thấy rằng Tupperware là một sản phẩm tốt an toàn cho sức khỏe, cần thiết cho mọi gia đình và nên được phổ biến rộng rãi hơn đến người tiêu dùng. Hơn 1 năm có mặt trên thị trường, Tupperware đã xây dựng được chuỗi phân phối gần 30 cửa hàng tại Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Nha Trang, Bình Dương, Quy Nhơn,...

Hiện nay, Tupperware Việt Nam đang trong quá trình phát triển tìm kiếm đại lý ủy quyền để có thể đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng cả nước. Tôi hy vọng người phụ nữ Việt Nam trên cả nước có cơ hội được sử dụng những sản phẩm bảo quản thực phẩm tốt nhất.

Câu chuyện về người phụ nữ kinh doanh thành công nhờ đam mê làm bếp - Ảnh 2.

Chị Phương Lan cùng chị Ngọc Nguyễn – trưởng đại diện kinh doanh Tupperware Việt Nam khu vực phía Nam.

Niềm đam mê bếp núc đã hỗ trợ chị gì trong kinh doanh?

Tôi xem kinh doanh như việc chia sẻ cái hay, cái tốt mình biết cho những người phụ nữ nội trợ khác. Khách hàng trở thành người bạn, người chị, người em thân thiết cùng nhau chia sẻ niềm vui nấu nướng, chăm sóc gia đình. Đối rất nhiều khách hàng, qua trải nghiệm sản phẩm thì việc sở hữu Tupperware đã trở thành niềm tự hào trong căn bếp của mỗi bà nội trợ, giúp cuộc sống trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Tôi luôn kinh doanh trong tâm lý của một bà nội trợ thấu hiểu sâu sắc những người phụ nữ hiện đại trong vấn đề bếp núc, chính điều này khiến việc kinh doanh của tôi trở nên thoải mái và dễ dàng hơn.

Cảm ơn chị vì những chia sẻ của mình.

Là trưởng đại diện kinh doanh Tupperware Việt Nam tại thị trường miền Nam, tôi đã có cơ hội đồng hành cùng chị Phương Lan trong những ngày đầu phát triển hệ thống phân phối ủy quyền. Thái độ làm việc kiên trì, luôn tìm hiểu và áp dụng điều mới mẻ trong kinh doanh là điều khiến tôi ấn tượng ở chị và các Cộng sự khi chị Lan phát triển chuỗi hệ thống của mình. Bên cạnh đó, hiểu rõ về sản phẩm, tư vấn linh hoạt và duy trì mối liên hệ với khách hàng thường xuyên khéo léo cũng là những yếu tố tạo nên sự thành công của chị Lan trong kinh doanh Tupperware.

(Ngọc Nguyễn - Trưởng đại diện kinh doanh Tupperware Việt Nam khu vực phía Nam).

A.D

Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên