TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Tin tài trợ

CEO The Coffee House Nguyễn Hải Ninh: “Chúng tôi luôn học hỏi và nỗ lực hoàn thiện dịch vụ của mình”

22-11-2017 - 17:30 PM | Doanh nghiệp

CEO The Coffee House Nguyễn Hải Ninh: “Chúng tôi luôn học hỏi và nỗ lực hoàn thiện dịch vụ của mình”

Mới đây trên trang fanpage chính thức của hệ thống trà sữa Ten Ren – do The Coffee House nhượng quyền kinh doanh – đã thông báo tạm thời nhưng hoạt động cửa hàng đầu tiên của mình tại số 42 Trần Cao Vân, Q3, TPHCM trong hai ngày. Anh Nguyễn Hải Ninh – CEO công ty Trà Cà Phê Việt Nam, sở hữu hai thương hiệu The Coffee House và Ten Ren’s Tea, đã có những chia sẻ về vấn đề này.

Thưa ông, có thông tin chỉ sau 3 ngày khai trương, cửa hàng đầu tiên của chuỗi trà sữa Ten Ren đã phải thông báo tạm thời đóng cửa trong hai ngày. Ông có thể cho biết lý do không ạ?

Trước tiên cho tôi gửi lời xin lỗi chân thành đến tất cả khách hàng vì sự bất tiện trong những ngày vừa qua. Tôi chân thành ghi nhận những bất cập này đến từ cả các yếu tố khách quan và chủ quan. Lý do tạm thời ngưng hoạt động cửa hàng Trần Cao Vân chính là sự cố quá tải điện khiến hệ thống điện của cửa hàng bị chập chờn, quy trình chế biến từ đó cũng bị ảnh hưởng.

Mặc khác, từ hôm khai trương đến nay cửa hàng Trần Cao Vân đã đôi lần phải tạm ngưng hoạt động giữa ngày trong khoảng 1-2 tiếng vì hết nguyên liệu cũng đã đem không ít phiền lòng đến khách hàng. Và đây chính là lỗi chủ quan của chúng tôi khi không ước đoán được sức hút của thương hiệu này tại Việt Nam. Đây là bài học đầu tiên chúng tôi được học. Tuy nhiên, theo một hướng tích cực, tôi cho rằng đây là tín hiệu đáng mừng vì chúng tôi đã chọn lựa được một thương hiệu rất tiềm năng, đáp ứng nhu cầu và sự yêu thích của khách hàng.

Việc tạm dừng hoạt động sau hai ngày khai trương của cửa hàng đầu tiên chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến danh tiếng và doanh thu của công ty?

Điều này là chắc chắn. Việc tạm ngưng hoạt động cửa hàng trong hai ngày chắc chắn ảnh hưởng đến doanh thu của Ten Ren vì chúng tôi vẫn phải chi trả các chi phí vận hành khác. Thực ra, chúng tôi vẫn có thể mở cửa hàng và phục vụ như trong hai ngày qua. Tuy nhiên, như từ những ngày đầu tham gia vào cuộc chơi này, tôi và các cộng sự đã luôn tâm niệm phải đem đến cho khách hàng những trải nghiệm thoải mái nhất về dịch vụ và sản phẩm.

Do đó, chúng tôi quyết định tạm ngưng hoạt động cửa hàng Trần Cao Vân, khắc phục tốt nhất sự cố điện và chuẩn bị nguồn nguyên liệu đầy đủ nhất để khi hoạt động trở lại, cửa hàng đầu tiên này chắc chắn sẽ là nơi mang đến sản phẩm tốt nhất từ thương hiệu trà sữa trứ danh Ten Ren với chất lượng dịch vụ mà đội ngũ Nhà Cà Phê đã xây dựng trong những năm qua.

Với quyết định như vậy, chúng tôi chấp nhận mất doanh thu và nhận một số phản hồi tiêu cực. Thế nhưng, đây chính là lúc chúng tôi có cơ hội lắng nghe góp ý của khách hàng thực tế nhất để có thể nâng cao và hoàn thiện mình. Như tôi đã nói, giai đoạn từ đây đến hết năm 2017 vẫn là giai đoạn để chúng tôi học hỏi và hoàn thiện mình.

Có một số ý kiến cho rằng các hoạt động Marketing và truyền thông của Ten Ren gần đây thu hút sự chú ý của khách hàng, tuy nhiên lại khiến doanh số không như mong muốn dẫn đến việc tạm ngưng hoạt động cửa hàng Trần Cao Vân, ông có thể cho biết ý kiến?

Tôi khẳng định lại một lần nữa việc tạm ngưng hoạt động cửa hàng Trần Cao Vân là do sự cố quá tải điện và cũng là cơ hội để đội ngũ Ten Ren tiếp nhận phản hồi của khách hàng, hoàn thiện những thiếu sót để làm hài lòng khách hàng khi quay trở lại. Như đã chia sẻ, giai đoạn này của Ten Ren là giai đoạn để chúng tôi học hỏi và phát triển, do đó, sự đóng góp từ truyền thông và khách hàng được ưu tiên hàng đầu.

Chúng tôi chưa đặt mục tiêu doanh số trong giai đoạn này. Vì vậy, chắc chắn không có chuyện chúng tôi tạm ngưng cửa hàng để đảm bảo doanh thu. Mặc khác, đội ngũ Marketing của Ten Ren hiện đang do anh Võ Duy Phú – Giám Đốc Marketing của The Coffee House dẫn dắt. Tôi tin tưởng các cộng sự của mình vì họ có tài năng, có tâm và đặc biệt, họ có “cảm giác” rất nhạy bén trong ngành này.

Ông đánh giá thế nào về sự phát triển của Ten Ren’s Tea tại Việt Nam sau gần một tuần khai trương cửa hàng đầu tiên?

Sự yêu thích và mong chờ của khách hàng đối với thương hiệu này vượt xa sự mong đợi của chúng tôi. Phân khúc khách hàng cũng có chút nhỉnh hơn so với mặt bằng chung về nhóm đối tượng khách hàng cho thị trường trà sữa, có thể do vị thanh nhạt của Ten Ren’s Tea mang đến một lựa chọn mới lạ, làm phong phú hơn danh sách các thức uống cho người dân Sài Gòn.

Trước mắt, tôi chưa thể nói được gì nhưng tuần đầu khai trương với cả sự được và mất đã mang cho chúng tôi nhiều bài học, tạo động lực thúc đẩy đội ngũ Ten Ren’s Tea nói riêng và The Coffee House nói chung ngày càng hoàn thiện bản thân hơn.

Cũng trong tuần này chúng tôi đã khai trương cửa hàng thứ 2 tại Võ Văn Ngân, Q. Thủ Đức và cũng nhận được sự ủng hộ của các khách hàng trẻ tại khu vực này. Từ đây đến cuối năm Ten Ren’s Tea sẽ được mở thêm ít nhất 3 cửa hàng nữa tại các khu vực trọng điểm. Chúng tôi hy vọng sang đầu năm 2018, Ten Ren’s Tea sẽ là một cái tên được nhắc đến đầu tiên của các tín đồ trà sữa.

A.D

Theo Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:
Trở lên trên