MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

CEO Trương Thị Thanh Tâm: Hãy làm 100% hoặc không làm gì cả.

30-10-2017 - 08:00 AM | Doanh nghiệp

Mặc dù mới được thành lập được 7 năm nhưng công ty TNHH Khoẻ đẹp hiện nay đã có tới 30 cửa hàng tại hầu hết các trung tâm thương mại lớn trên toàn quốc. Khi được hỏi về bí quyết thành công, CEO Trương Thị Thanh Tâm chỉ mỉm cười trả lời: Tôi đã làm bằng 100% sức lực của mình.

Duyên nghiệp

Chia sẻ về câu chuyện khởi nghiệp, CEO Trương Thị Thanh Tâm – Chủ tịch HĐTV kiêm Tổng Giám đốc Công ty TNHH Khoẻ đẹp gọi đó là duyên nghiệp. Chị Thanh Tâm vốn là một giáo viên, yêu thích việc chăm sóc sức khoẻ, tinh thần bằng các liệu pháp dân gian cho gia đình và bản thân. Nhưng chưa bao giờ chị nghĩ rằng mình sẽ trở thành một doanh nhân.

“Năm 2010 , tôi bị thoát vị địa đệm rất nặng do trong thời gian dài vận động sinh hoạt sai tư thế , khi đó bác sĩ đề nghị mổ gấp nhưng các bác sĩ Đông y khuyên tôi nên điều trị bằng phương pháp vật lý trị liệu, đặc biệt là liệu pháp nhiệt nóng. Vốn là người chuộng các phương pháp dân gian nên tôi quyết định chọn Đông y. Không ngờ kết quả hơn cả mong đợi.” Chị Thanh Tâm chia sẻ.

Trước đây, chị đã từng mày mò và có kiến thức về việc trị liệu hệ thần kinh bằng giải pháp hương thơm và nguồn dược liệu từ thiên nhiên. Trải nghiệm từ chính bản thân mình với liệu pháp nhiệt nóng và khỏi bệnh, chị ghi nhớ sâu sắc câu nói: “Ấm tất thông, thông tất bất thống” (có nghĩa là ấm thì sẽ lưu thông mạch máu, sẽ không bị đau).

Trở về nhà sau khi chữa bệnh, chị tập trung nghiên cứu về liệu pháp nhiệt nóng kết hợp với hương thơm từ dược liệu. Sau một thời gian, kết quả đạt được chính là sản phẩm túi chườm thảo mộc ATZ Healthy Life - sản phẩm được cấp Bằng độc quyền “Giải pháp hữu ích” của Cục Sở hữu trí tuệ thành phố Hồ Chí Minh. Công ty TNHH Khoẻ đẹp cũng chính thức ra đời vào thời điểm đó.

Sản phẩm độc đáo

Túi chườm thảo mộc của CEO Thanh Tâm được đánh giá là một sản phẩm độc đáo vì chưa bao giờ xuất hiện tại Việt Nam. Tuy nhiên điều này cũng gây ra không ít khó khăn trong thời gian đầu ra mắt.

Thời điểm năm 2011 là giai đoạn khủng hoàng kinh tế, công ty TNHH Khoẻ đẹp lại là một công ty còn non trẻ, đưa vào thị trường một sản phẩm hoàn toàn lạ lẫm. Vì vậy, CEO Thanh Tâm và Ban Giám đốc đã mất không ít công sức để có thể đưa được sản phẩm vào các trung tâm thương mại lớn.

“Ban quản lý các trung tâm thương mại lớn đa phần là người nước ngoài, tâm lý tiêu dùng của khách hàng tại đó lại chuộng hàng ngoại nhập. Vì vậy họ không dễ dàng đồng ý cho một sản phẩm nội địa lại không có tên tuổi vào bán hàng. Chúng tôi đã phải chứng minh bằng kiến thức, sản phẩm, rồi thuyết phục, cũng mất một khoảng thời gian khá dài mới thành công.” Chị Thanh Tâm nhớ lại.

Một trong 30 cửa hàng của Công ty TNHH Khoẻ đẹp tại một trung tâm thương mại lớn

Việc dùng liệu pháp nóng, lạnh và hương thơm trong chăm sóc sức khoẻ chủ động của ATZ Healthy Life còn khá mới lạ tại Việt Nam nên các kênh bán hàng bắt buộc phải truyền đạt những kiến thức cơ bản về liệu pháp mới này, đồng thời để khách hàng được trải nghiệm sản phẩm thực tế. Tuy nhiên đến cuối năm 2011 chỉ có khoảng 5% - 8% người Việt Nam bắt đầu sử dụng túi chườm loại này.

Chiếm lĩnh thị trường

Năm 2014, sau 3 năm ra mắt sản phẩm, túi chườm thảo mộc ATZ Healthy Life mới bắt đầu tạo được vị thế của mình trên thị trường chăm sóc sức khoẻ. Vừa chiếm được sự tin yêu của khách hàng thì cũng là lúc mà Công ty TNHH Khoẻ đẹp phải đối mặt với tình trạng hàng giả, hàng nhái tràn lan.

Chị Thanh Tâm nhớ lại: “Một số sản phẩm túi chườm nhái được sản xuất hàng loạt, lại được bán với giá rẻ khiến cho sản phẩm ATZ Healthy Life một thời gian cũng bị chững lại. Tuy nhiên tôi luôn tâm niệm một câu nói của Warren Buffet đó là: Bạn phải mất 20 năm để xây dựng được danh tiếng của mình nhưng chỉ cần năm phút để phá huỷ nó, nếu bạn nghĩ về điều này, bạn sẽ hành động khác đi. Vì vậy tôi vẫn kiên trì bảo vệ chất lượng sản phẩm, kiên trì đảm bảo phúc lợi cho cán bộ, nhân viên, quyết không chạy theo lợi nhuận.”

Chính sự bền bỉ, dẻo dai của CEO Thanh Tâm trong những giai đoạn khó khăn như thế đã là động lực cho tập thể nhân viên công ty TNHH Khoẻ đẹp. Không ai bảo ai nhưng tất cả đều nỗ lực hết mình. Dù vất vả vẫn sát cánh cùng chị đưa doanh nghiệp vượt qua cửa ải gian khổ đó.

Trong một lần tham gia chương trình CEO – Chìa khoá thành công trên VTV1 – Đài Truyền hình Việt Nam gần đây, chị đã chia sẻ về thành quả đạt được sau 7 năm làm kinh doanh. Đó là công ty TNHH Khoẻ đẹp của chị đã sở hữu hơn 30 cửa hàng tại hầu hết các trung tâm thương mại lớn trên cả nước. Chị có một tập thể cán bộ, công nhân viên đoàn kết, yêu thương nhau, hết lòng vì lợi ích chung. Các chuyên gia đánh giá cao những nỗ lực và thành công đột phá của chị.

CEO Thanh Tâm tham gia chương trình CEO – Chìa khoá thành công trên VTV1 (Chương trình do Đài truyền hình Việt Nam phối hợp với Hoàng Gia Media Group và Tập đoàn Novaland thực hiện).

Nhiều khán giả trẻ xem chương trình đã rất ấn tượng về con đường kinh doanh độc đáo nhưng không ít chông gai của chị. Một số bạn đã hỏi nữ doanh nhân về bí quyết thành công, CEO Thanh Tâm chỉ mỉm cười và nói rằng: “Hãy làm 100% hoặc không làm gì cả.”

A.D

Nhịp sống kinh tế

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên