TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

CEO United Airlines gọi hành khách bị lôi khỏi máy bay kín chỗ là “kẻ gây rối và hiếu chiến”

11-04-2017 - 17:04 PM | Tài chính quốc tế

CEO United Airlines gọi hành khách bị lôi khỏi máy bay kín chỗ là “kẻ gây rối và hiếu chiến”
Hành khách đổ máu sau hành động trấn áp trên chuyến bay của United Airlines.

Trong bức thư gửi tới các nhân viên, Giám đốc điều hành của United Airlines gọi hành khách bị “đá” khỏi chuyến bay kín chỗ mà hãng này bán vé là “kẻ gây rối và hiếu chiến”.

Hành khách bị lôi khỏi máy bay vì không tình nguyện hủy đặt chỗ.

Sau sự việc hành khách được xác định là David Dao, một bác sĩ 69 tuổi, đổ máu khi bị lực lượng an ninh kéo khỏi chuyến bay chật kín hành khách, United Airlines đang hứng chịu cơn bão bất bình trên mạng xã hội. Thậm chí, hành động cứng rắn quá mức của nhân viên an ninh trên chuyến bay số hiệu 3411 còn thổi bùng làn sóng tẩy chay hãng hàng không Mỹ.

Tuy nhiên, sự việc dường như chưa dừng lại ở đó khi bức thư gửi tới nhân viên của Oscar Munoz, CEO United Airlines, được CNBC đăng tải. Trong bức thư, Munoz gọi sự cố vừa xảy ra là không may khi hành khách từ chối xuống khỏi máy bay theo cách mà ông này gọi là lịch sự. Sau đó, Munoz khẳng định nhân viên của hãng làm đúng quy trình khi gọi lực lượng an ninh hàng không tới can thiệp.

Việc bán vé nhiều hơn số ghế trên máy bay vẫn là cách được nhiều hãng hàng không Mỹ áp dụng không riêng United Airlines. Tuy nhiên, những hành khách mua vé kiểu này thường bị chặn ở cửa ra máy bay thay vì để họ an vị trên phi cơ rồi đuổi xuống. Hình ảnh nhân viên an ninh lôi người đàn ông khỏi ghế ngồi trên máy bay, khiến khách hàng đổ máu, không chỉ làm kinh hãi những người chứng kiến mà còn thổi bùng làn sóng phẫn nộ trên mạng xã hội, sau khi những hình ảnh về vụ việc được đăng tải.

Trái ngược với hình ảnh người đàn ông mặt đầy máu, sợ hãi và luôn mồm nói “họ giết tôi, họ giết tôi”, CEO United Airlines mô tả khách hàng là “hung hăng và hiếu chiến, chống lại cả lực lượng an ninh và thành viên phi hành đoàn”. Tuy nhiên, Munoz cũng không quên nhắc nhân viên: “Đối xử với hành khách và đối xử với nhau bằng sự tôn trọng và những giá trị cốt lõi của chúng ta, dù có phải đối mặt với những tình huống tồi tệ như thế nào”.

Không lâu trước đó, ông Munoz đưa ra lời xin lỗi trang Twitter chính thức của hãng hàng không Mỹ. "Đây là một vụ việc đáng tiếc với United Airlines. Tôi xin lỗi vì đã phải sắp xếp lại chuyến bay cho những hành khách buộc phải xuống. Hiện, chúng tôi đang gấp rút làm việc với nhà chức trách cũng như liên lạc với vị khách này để trao đổi trực tiếp với ông ấy", Munoz nói.

Hành khách hoảng sợ sau khi bị lôi khỏi chỗ ngồi.

Linh Anh

Theo Trí thức trẻ/TIME

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên