MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Chiêm ngưỡng "bông hoa triệu đô" của Richard Mille, mỗi chiếc đồng hồ là một bông mộc lan độc bản

10-10-2017 - 12:15 PM | Sống

Bông mộc lan tím của Richard Mille còn chân thực đến độ có thể chuyển động cả phần nhụy, mỗi lần mở ra đều hướng về phía mặt trời như một bông hoa tự nhiên tìm ong đến thụ phấn. Mỗi cánh hoa sau khi được tạc thủ công trên vàng sẽ qua tay các họa sĩ tài năng, do đó không bông nào giống bông nào hoàn toàn. 30 chiếc RM 19-02 chính là 30 bông mộc lan độc bản.

Richard Mille là thương hiệu đồng hồ cao cấp nổi tiếng thế giới, với dáng đồng hồ tonneau trứ danh và bộ máy tourbillon thượng thừa. Đáp ứng nhu cầu của những tín đồ nữ yêu đồng hồ cơ khí, mẫu RM 19-02 Tourbillon Fleur ra đời. Lấy cảm hứng từ hoa mộc lan tím, đây rõ ràng là chiếc đồng hồ mà mọi người phụ nữ ao ước. Hình ảnh bông mộc lan ở góc 7:00 của đồng hồ với toàn bộ cánh hoa làm từ vàng 18 cara sẽ mở ra đóng vào mỗi 5 phút, để lộ ra cỗ máy tourbillon đắt giá cũng như phận nhụy hoa bằng kim cương (người dùng có thể tự định thời gian hoa nở thông qua một nút bằng đá quý nhỏ góc 9:00).

Không chỉ thế, bông mộc lan tím của Richard Mille còn chân thực đến độ có thể chuyển động cả phần nhụy, mỗi lần mở ra đều hướng về phía mặt trời như một bông hoa tự nhiên tìm ong đến thụ phấn. Mỗi cánh hoa sau khi được tạc thủ công trên vàng sẽ qua tay các họa sĩ tài năng, do đó không bông nào giống bông nào hoàn toàn. 30 chiếc RM 19-02 chính là 30 bông mộc lan độc bản.

Để tạo ra được chuyển động thần kỳ này, RM 19-02 Tourbillon Fleur đòi hỏi một cơ chế phức tạp với 5 cần gạt bên dưới và các bánh răng chuyền dài để nâng cỗ “flying tourbillon” lên mỗi khi bông hoa nở ra. Một ổ cót riêng biệt được thiết kế để cung cấp năng lượng cho tourbiloon, tránh ảnh hưởng đến nguồn năng lượng để chỉ giờ với nguồn dữ trữ năng lượng kéo dài 36 giờ. RM 19-02 vẫn trung thành theo kiểu dáng tonneau đặc trưng, ôm gọn cổ tay chủ nhân. Điều đáng ngại duy nhất là dù lấy cảm hứng từ một loài hoa, với thiết kế khá nữ tính nhưng kích thước 45.5 mm thực ra vẫn khá lớn so với cổ tay phụ nữ.

Một trong số 30 siêu phẩm trị giá hơn triệu USD của dòng RM 19-02 đã thuộc sở hữu của một đại gia ở Hà Nội. Richard Mille thể hiện rõ sự quan tâm dành cho thị trường xa xỉ tại Việt Nam khi ra mắt boutique tại khách sạn Metropole (Hà Nội) vào tháng 4/2016. Với số lượng sản xuất có hạn và chiếm vị trí tiên phong trong ý tưởng sáng tạo ở phân khúc siêu xa xỉ, hiện nay Richard Mille chỉ có mặt tại 9 quốc gia châu Á.

Thu Hoài

Forbes

Trở lên trên