TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Tin tài trợ

Chiến lược cộng tác trong kinh doanh: Khi khách hàng trở thành đối tác chính

05-09-2017 - 13:30 PM | Doanh nghiệp giới thiệu

Chiến lược cộng tác trong kinh doanh: Khi khách hàng trở thành đối tác chính

Nói đến việc cộng tác kinh doanh đôi bên, người ta hay nghĩ đến win-win cả hai cùng thắng, nhưng ngày nay chữ “win” thứ 3 xuất hiện trong mối quan hệ đối tác này biến khách hàng trở thành trung tâm, giữ vị trí chính của chiến lược cộng tác trong kinh doanh.

Đó là một trong những chia sẻ thiết thực từ diễn giả Phạm Phú Ngọc Trai Chủ tịch Công ty Tư vấn Kinh doanh Hội nhập Toàn cầu (GIBC) tại Hội thảo “Chiến lược Cộng tác trong kinh doanh - Partnership Strategy” diễn ra vào ngày 29/8/2017 TP. HCM.

Đây là sự kiện do Hội doanh nhân trẻ - Chi hội YBA Tân Sơn Nhất tổ chức nằm trong Chuỗi chương trình Lãnh đạo và Quản trị hiệu quả doanh nghiệp thời Công nghiệp 4.0, bao gồm 6 sự kiện kéo dài từ tháng 7 đến tháng 12 năm 2017 nhằm giúp các doanh nghiệp nắm rõ cơ hội và thách thức trước làn sóng 4.0.

Nói thêm về chữ “win” thứ 3 ông Ngọc Trai cho biết, thời đại thế giới phẳng các công ty liên kết hợp tác với nhau để cùng mang đến cho khách hàng những trải nghiệm, tiện ích và giá trị mới thiết thực và tất nhiên luôn đi kèm với việc nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển bền vững cho 2 công ty.

Mô hình cộng tác win-win-win bao hồm: Lợi ích của 2 công ty cộng tác và lợi ích của không chỉ một khách hàng duy nhất mà đó chính là lợi ích của cộng đồng, môi trường và xã hội.

Bên cạnh đó, nói về mô hình cộng tác kinh doanh thành công tiêu biểu, diễn giả Uday Shankar Sinha – CEO của Suntory-PepsiCo đã đưa ra nhiều bài học kinh nghiệm về sự cộng tác giữa Pepsico và Suntory hướng đến lợi ích của chữ “win” thứ 3.

Theo đó, khi bước vào một mối quan hệ cộng tác thì sẽ là cùng nắm tay đi chung một con đường, cùng đổi mới bên nhau và cùng hiểu những hạn chế, khó khăn cũng như thế mạnh của nhau để biến sự hữu hạn lớn trở thành sự hữu hạn nhỏ và lúc đó cả ba sẽ cùng lớn mạnh, cùng hạnh phúc.

Ông Uday Shankar Sinha cũng cho biết thách thức lớn nhất của việc cộng tác trong kinh doanh đó là việc cùng nhìn về một hướng, chung một hệ giá trị. Và khi đã quyết nắm tay đi cùng thì thách thức tiếp theo chính là sự cam kết liên tục, huy động các nguồn lực để thúc đẩy các tác động tạo nên ý nghĩa thật sự cho quá trình cộng tác. Điều này đòi hỏi cả đôi bên phải xem doanh nghiệp của đối tác như chính của mình để liên tục tạo ra các hệ sinh thái mới, bền vững cho nhau cùng phát triển.

Để tiếp tục bàn sâu về công tác lãnh đạo và quản trị hiệu quả, ngày 27/9/2017 tới, Chi hội YBA Tân Sơn Nhất sẽ tiếp tục tổ chức Hội thảo “Ứng dụng CNTT để nâng tầm và tăng hiệu quả cho doanh nghiệp”. Hội thảo sẽ cùng làm rõ và nhấn mạnh việc ứng dụng CNTT giúp doanh nghiệp phát triển kinh doanh hiệu quả như thế nào với phần chia sẻ của nhiều diễn giả đến từ các công ty CNTT và viễn thông hàng đầu trong nước và quốc tế.

Hội thảo chiến lược Partnership cũng như Chuỗi chương trình Lãnh đạo và Quản trị hiệu quả doanh nghiệp thời Công nghiệp 4.0 chắc chắn sẽ là cẩm nang Vàng giúp doanh nghiệp Việt nâng cao lợi thế/ năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp và tạo sự phát triển bền vững, hướng đến thế kiềng 3 chân, win-win-win, đôi bên cùng có lợi và xã hội cũng có lợi.

Ban tổ chức, Hội Doanh nhân trẻ - Chi hội YBA Tân Sơn Nhất trân trọng cảm ơn các Nhà tài trợ đã đồng hành cùng chương trình: Nhà tài trợ Vàng Chuỗi sự kiện: Công ty Bất động sản Tiến Phước; Nhà tài trợ Bạc: Nệm Liên Á; Đơn vị đồng tổ chức và là Nhà tài trợ Vàng sự kiện tháng 8: Công ty Suntory-PepsiCo.

Giới thiệu YBA – Hồ Chí Minh

Ngay sau khi Hội Liên Hiệp Thanh Niên Việt Nam xây dựng phong trào doanh nghiệp trẻ, vào tháng 8/1993, Ban vận động thành lập Hội doanh nghiệp trẻ TP. Hồ Chí Minh được thành lập bởi một nhóm các nhà doanh nghiệp trẻ TP. Hồ Chí Minh với mong muốn xây dựng mạng lưới hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm trong kinh doanh và tham gia vào các hoạt động xã hội, xây dựng đất nước.

Sau quá trình phát triển lớn mạnh, có sứ mệnh và mục tiêu riêng, vào đại hội nhiệm kỳ VI (2003 – 2006) Hội chính thức đổi tên thành Hội Doanh Nhân Trẻ TP.HCM (YBA Hồ Chí Minh) và phát triển thành nhiều chi hội các khu vực cho đến nay.

Văn phòng Hội Doanh Nhân Trẻ TP.HCM (YBA)

(08) 38 273885 - Fax: (08) 38 273138

04 Alexandre De Rhodes, P.Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM

Fanpage FB YBA Tân Sơn Nhất: https://goo.gl/ULAtBv.

A.D

Theo Nhịp sống kinh tế

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM