TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Chiến lược đưa Khánh Hòa trở thành trung tâm du lịch Việt Nam

10-09-2018 - 08:00 AM | Sống

Chiến lược đưa Khánh Hòa trở thành trung tâm du lịch Việt Nam

Vời bờ biển dài khoảng 385 km cùng gần 200 đảo lớn nhỏ và nhiều vịnh biển đẹp như Vân Phong, Nha Trang, Cam Ranh… Khánh Hòa đang là một trong những điểm đến được đông đảo du khách lựa chọn..

Thiên nhiên đã ưu đãi cho Khánh Hòa nhiều bãi tắm đẹp, cát trắng, nước biển trong xanh, khí hậu ôn hòa, nhiệt độ trung bình 26⁰C, có hơn 300 ngày nắng trong năm…

Đây là vùng đất có hệ thống tài nguyên du lịch phong phú và đa dạng, trong đó có nhiều di tích cấp quốc gia như: Tháp Bà Ponagar, Di tích lưu niệm nhà bác học A.Yersin cùng nhiều lễ hội đặc sắc và các điểm tham quan nổi tiếng như Viện Hải dương học, chùa Long Sơn… Chưa dừng lại ở đó, Khánh Hòa còn có nhiều tài nguyên du lịch thuộc sông, hồ, suối nước nóng, nước khoáng và rừng đặc dụng…Tất cả đều là điểm đến lý tưởng của khách du lịch.

Cần tái cơ cấu du lịch

Trước những thế mạnh mà thiên nhiên ban tặng, Khánh Hòa muốn phát triển ngành công nghiệp không khói lên một tầm cao mới, trở thành điểm đến hấp dẫn với du khách quốc tế.

Để làm được điều đó thì ngành Du lịch Việt Nam nói chung và Khánh Hòa nói riêng cần phải tái cơ cấu. Đó là câu chuyện về đa dạng hóa sản phẩm, hướng đến sự phát triển bền vững, có chiến lược quảng bá dài hạn, giải quyết bài toán về hạ tầng giao thông phục vụ du lịch.

Trong việc tái cơ cấu thị trường khách quốc tế, các chuyên gia cho rằng Khánh Hòa cần tận dụng lợi thế của mình để củng cố vị thế và khai thác các thị trường truyền thống trọng điểm để cạnh tranh với các đối thủ trên thế giới. Bên cạnh đó, cần đẩy mạnh xúc tiến phát triển các thị trường mới, tăng tỷ trọng những thị trường có thời gian lưu trú dài ngày và khả năng chi tiêu cao.

Khách du lịch đến Khánh Hòa.

Giải pháp phát triển bền vững du lịch Khánh Hoà

Để khẳng định vị trí là một trong những vùng du lịch trọng điểm quốc gia, ngành du lịch Khánh Hòa đứng trước yêu cầu xây dựng chiến lược phát triển có tầm nhìn lâu dài và bền vững.

Sự xuất hiện của dự án Best Western Premier Seahorse Cam Ranh chính là “phát súng” đầu tiên khẳng định tầm nhìn chiến lược mới. Lần đầu tiên ở Khánh Hòa, tập đoàn Danh Nam đã hợp tác với Best Western Hotels & Resorts – thương hiệu quản lý khách sạn hàng đầu thế giới để tạo nên một dự án mang đẳng cấp quốc tế.

Phối cảnh dự án Best Western Premier Seahorse Cam Ranh.

Hiện nay, các nhà đầu tư đang tập trung phát triển dịch vụ lưu trú. Tuy nhiên để phát triển được loại hình này thì nhất thiết phải kết hợp với dịch vụ lữ hành trong địa bàn, cần phải có sự kết nối giữa các đơn vị làm du lịch với nhau.

Bên cạnh đó cần tập trung xây dựng lại sản phẩm du lịch phục vụ; nghiên cứu, tìm hiểu thị trường, tìm hiểu những mong đợi, nhu cầu trải nghiệm của khách hàng…. Để làm được điều này, cần phải có những nỗ lực, quyết tâm cải cách rất lớn và sự chung tay của các cấp, các ngành để cùng thực hiện mục tiêu chung đưa Khánh Hòa trở thành trung tâm du lịch của Việt Nam.

Theo Sở Du lịch Khánh Hòa, 6 tháng đầu năm 2018 đón 3,2 triệu lượt khách lưu trú; trong đó khách quốc tế đạt 1,5 triệu lượt, tăng gần 60% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu toàn tỉnh đạt doanh thu hơn 12.000 tỷ đồng, tăng 34%.

Hiện trên địa bàn tỉnh có 684 cơ sở lưu trú du lịch với khoảng 31.700 phòng. Trong đó, 150 cơ sở lưu trú xếp hạng 3 - 5 sao, số phòng khoảng 22.300 phòng, chiếm 70,4% tổng số phòng lưu trú. Phấn đấu đến 2020, du lịch Khánh Hòa mục tiêu đón 8,5 triệu khách có lưu trú, với 3,5 triệu khách quốc tế.

 

A.D

Theo Nhịp sống kinh tế

Trở lên trên