Sau khi báo chí đăng tải thông tin về việc có vết nứt dọc trụ H22 tại cầu Vĩnh Tuy, để đảm bảo an toàn cho người dân và độ an toàn của cầu, ngày 19.2, Sở GTVT Hà Nội đã tổ chức kiểm tra hiện trường.

Thành phần đoàn kiểm tra gồm: Ban quản lý dự án duy tư hạ tầng giao thông; TCty Tư vấn thiết kế GTVT; đơn vị tư vấn giám sát: Viện khoa học và Công nghệ GTVT; Ban quản lý dự án hạ tầng Tả Ngạn; TCty Xây dựng Thăng Long; tổ chuyên gia Hội đồng Nghiệm thu nhà nước cầu Vĩnh Tuy.

Kết quả kiểm tra trực quan cho thấy, vết nứt dọc trụ H22, độ rộng vết nứt 2,3-2,6mm, chiều dài vết nứt từ điểm tiếp giáp đất lên trên trụ khoảng 10m. Theo kết luận sơ bộ ban đầu của đoàn kiểm tra, nguyên nhân vết nứt theo đánh giá ban đầu có thể do co ngót bêtông, cần phải theo dõi.

Dưới đây là cận cảnh vết nứt dọc trụ H22 tại chân cầu Vĩnh Tuy

Cận cảnh vết nứt dọc trụ H22 tại cầu Vĩnh Tuy (1)
 Độ rộng vết nứt 2,3-2,6mm
Cận cảnh vết nứt dọc trụ H22 tại cầu Vĩnh Tuy (2)
 
Cận cảnh vết nứt dọc trụ H22 tại cầu Vĩnh Tuy (3)
 Vết nứt kéo dài đến khoảng 10m từ chân cột trụ lên.
Cận cảnh vết nứt dọc trụ H22 tại cầu Vĩnh Tuy (4)
 
Cận cảnh vết nứt dọc trụ H22 tại cầu Vĩnh Tuy (5)
 Vết nứt nhìn từ xa.
Cận cảnh vết nứt dọc trụ H22 tại cầu Vĩnh Tuy (6)
 Một vết nứt dọc chéo tại trụ này.