TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Điểm mặt dự án hạ tầng nổi bật quý I/2013

09-04-2013 - 18:19 PM |

Điểm mặt dự án hạ tầng nổi bật quý I/2013

Vingroup làm đường trên cao từ cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở, đề nghị mở tuyến metro nối Bình Dương với T.P Hồ Chí Minh...là một trong những thông tin hạ tầng nổi bật quý I.

Hà Nội

Đặt nhà ga đô thị C9 - thuộc dự án tuyến đường sắt đô thị số 2 (đoạn Nam Thăng Long-Trần Hưng Đạo) tại Hồ Gươm: Tuyến đường sắt đô thị số 2 có tổng chiều dài 11,5km, trong đó có 8,5km ngầm và 3km trên cao. Tuyến đường sắt đô thị số 2 xuất phát từ Nam Thăng Long (khu đô thị Ciputra) và kết thúc ở đường Trần Hưng Đạo. Dự kiến, năm 2017 tuyến sẽ có 4 toa tàu, sau năm 2017 sẽ tăng lên 6 toa, tới năm 2020 tàu sẽ vận chuyển khoảng 535.000 lượt hành khách mỗi ngày.

Chuẩn bị xây dựng cầu Vĩnh Tuy giai đoạn II: Quy mô đầu tư xây dựng gồm xây dựng cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 là hoàn thiện mặt cắt với quy mô và hình dáng giống như cầu giai đoạn 1. Tổng chiều dài cầu khoảng hơn 3.500m, chiều cao thông thuyền là 10m, bề rộng thông thuyền 80m, mặt cắt ngang cầu là 19,25m.

Điểm đầu của cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 giao với đường Trần Quang Khải - Nguyễn Khoái - Minh Khai (quận Hai Bà Trưng), điểm cuối giao với đường Long Biên - Thạch Bàn (Long Biên). Vị trí dựng tim cầu giai đoạn 2 nằm song song và cách tim cầu giai đoạn 1 hơn 21m (mép 2 cầu cách nhau 2m) về phía hạ lưu sông Hồng.

Vingroup làm đường trên cao từ cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở dự kiến sẽ khởi công tháng 4/2013 và hoàn thành 2016. Theo kết luận của Chủ tịch Thành phố, đây là một trong 37 công trình trọng điểm của HN.

Khởi công xây cầu vượt tại 2 nút giao lớn tại Kim Mã-Nguyễn Chí Thanh và Đại Cồ Việt-Trần Khát Chân. Dự kiến, tháng 10/2013 cầu vượt thứ 9 và 10 của thủ đô sẽ đưa vào hoạt động.

Hà Nội xây hai bãi đỗ xe công cộng: Trong đó bãi đỗ xe công cộng và dịch vụ Đền Lừ có diện tích 60.373m2 đất do Tổng công ty Vận tải Hà Nội thực hiện và bến xe đa năng tại huyện Gia Lâm rộng gần 100.000m2.
 
TP HCM


T.P Hồ Chí Minh sẽ xây thêm 4 cây cầu bắc sang Thủ Thiêm trong 7 năm tới, cùng với các tuyến đường cao tốc, các tuyến quốc lộ dẫn vào trung tâm cũng được mở rộng từ 4-6 làn xe để đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng cao. Đây là điểm nhấn trong nội dung của quyết định phê duyệt điều chỉnh quy hoạch phát triển giao thông đường bộ đến năm 2020 định hướng đến năm 2030 của cả nước được Chính phủ phê duyệt hôm 25-2.

Đề nghị mở tuyến metro nối Bình Dương với T.P Hồ Chí Minh với nguồn vốn ODA của Nhật. Nếu tuyến metro thành phố mới Bình Dương - Suối Tiên được xây dựng thì trung tâm đô thị Bình Dương sẽ được kết nối liên thông với trung tâm đô thị TPHCM.

Khởi công đoạn đi ngầm metro số 2 vào cuối năm: Tuyến metro số 2  hiện nay mới xây dựng tường rào và nhà bảo vệ tại depot. Tuyến metro số 2 dài gần 20 km, điểm đầu tại khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2) và điểm cuối ở Bến xe An Sương (quận 12). Trong giai đoạn đầu TPHCM sẽ xây dựng đoạn từ Bến Thành đến Tham Lương dài 11km.

Hợp long cầu vượt Lăng Cha Cả: Ngày 5-4, cầu vượt bằng thép ở vòng xoay Lăng Cha Cả (Q.Tân Bình, TP.HCM) đã được hợp long sau hai tháng thi công. So với kế hoạch, công trình vượt tiến độ trước 1 tháng 20 ngày. Dự kiến đến ngày 26-4 sẽ thông xe.

TPHCM khánh thành 2 cầu vượt bằng thép đầu tiên: Sáng 27-1, TPHCM đã đưa vào sử dụng hai cầu vượt bằng thép đầu tiên tại ngã tư Thủ Đức và vòng xoay Hàng Xanh.

 Thanh Ngà

ngatt

Theo Trí thức trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên