TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Hà Nội: Yêu cầu đảm bảo tiện ích tối thiểu tại các chung cư trong dịp Tết

18-01-2012 - 10:47 AM |

Hà Nội: Yêu cầu đảm bảo tiện ích tối thiểu tại các chung cư trong dịp Tết
Việc không hoạt động 50% số thang máy đã ảnh hưởng rất lớn tới việc đi lại của cư dân ở Keangnam

Sau việc cắt thang máy ở tòa nhà Keangnam, Sở Xây dựng có văn bản yêu cầu chung các đơn vị quản lý nhà chung cư đảm bảo cung cấp các tiện ích tối thiểu cho các hộ dân sinh sống trong nhà chung cư.

Theo Sở Xây dựng Hà Nội, không chỉ Keangnam, trong thời gian gần đây, một số dự án đã phát sinh mâu thuẫn do chưa thống nhất về giá và chất lượng cung cấp các dịch vụ nhà chung cư giữa một số hộ dân sử dụng dịch vụ và chủ đầu tư hoặc đơn vị quản lý nhà chung cư, gây ra mất ổn định trật tự, ảnh hưởng tới đời sống, sinh hoạt bình thường của các hộ dân.

Để có cơ sở giải quyết những mâu thuẫn trên, đảm bảo cho người sử dụng nhà chung cư ổn định sinh hoạt khi đón Tết và trong suốt quá trình sử dụng nhà chung cư, Sở Xây dựng vừa chính thức có văn bản về quản lý sử dụng nhà chung cư trên địa bàn Thành phố.

Theo đó, Sở Xây dựng yêu cầu các chủ đầu tư, các đơn vị quản lý nhà chung cư là đơn vị được UBND Thành phố cho phép đầu tư xây dựng có trách nhiệm tổ chức quản lý vận hành nhà chung cư và phải đảm bảo cung cấp các tiện ích tối thiểu cho các hộ dân sinh sống trong nhà chung cư.

Các dịch vụ như: Bảo vệ, an ninh, vệ sinh môi trường khu vực công cộng, trông giữ xe đạp, xe máy, quản lý vận hành các phương tiện kỹ thuật của tòa nhà (gồm cả thang máy, máy phát điện, hệ thống kỹ thuật khác…) phải được đảm bảo hoạt động trong suốt quá trình sử dụng của nhà chung cư với chi phí hợp lý.

Lãnh đạo Sở Xây dựng cũng đề nghị UBND các quận, huyện cần quan tâm tổ chức kiểm tra giám sát các chủ dự án, các hộ dân sống trong nhà chung cư trên địa bàn, đảm bảo các nhà chung cư được quản lý vận hành an toàn, đảm bảo quyền lợi của cả nhà đầu tư và các hộ dân.

UBND các quận (huyện, thị xã) cũng cần chủ động tổ chức theo dõi các phát sinh mâu thuẫn trong lĩnh vực quản lý dịch vụ nhà chung cư trên địa bàn kịp thời chỉ đạo giải quyết mâu thuẫn và phản ảnh về Sở Xây dựng để phối hợp, tổng hợp báo cáo UBND Thành phố xem xét giải quyết.

Theo Lan Hương

Dân Trí


ngatt