MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Phó thủ tướng phát lệnh khởi dự án nâng cấp đường Pháp Vân - Cầu Giẽ

20-07-2014 - 15:08 PM |

Sáng 20.7, tại Hà Nội, Bộ GTVT và UBND TP Hà Nội cùng Liên danh nhà đầu tư đã tổ chức khởi công dự án nâng cấp tuyến đường Pháp Vân - Cầu Giẽ theo hình thức BOT.

Phó thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải đã đến dự và phát lệnh khởi công dự án.

Theo Bộ GTVT, đường Pháp Vân – Cầu Giẽ được khởi công từ 1998, khai thác từ 2002 với quy mô 4 làn xe, sau hơn 12 năm sử dụng phát huy tối đá năng lực vận tải, trở thành tuyến giao thông huyết mạch của thủ đô. Hiện nay tuyến đường đã trở nên mãn tải, nhiều đoạn xuống cấp nghiêm trọng, hàng năm mất hàng trăm tỉ đồng để sửa chữa. Vì vậy việc nâng cấp mở rộng tuyến là cấp bách.

Đường Pháp Vân – Cầu Giẽ có vai trò rất quan trọng, phục vụ phát triển KTXH, đảm bảo ANQP của Hà Nội và các tỉnh phía Bắc. Đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng tăng cao, nâng cao nưng lực thông hành và cải thiện hệ thống giao thông đường bộ của các vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, giảm ùn tắc giao thông trên QL1.

Dự án có tổng chiều dài khoảng 29km, điểm đầu tại Km 182+300, vị trí nút giao giữa đường Pháp Vân - Cầu Giẽ với đường Vành đai 3 Hà Nội; điểm cuối tại Km211+256. Tuyến đường được nâng cấp đạt tiêu huẩn đường cao tốc, vận tốc thiết kế 100km/giờ.

Dự án có tổng mức đầu tư 6.731 tỉ đồng. Được chia làm 2 giai đoạn, giai đoạn 1 của dự án là 1.974 tỉ đồng, gồm cải tạo, nâng cấp yếu tố bình đồ và mặt cắt dọc, kết cấu mặt đường chính tuyến đáp ứng tiêu chuẩn đường cao tốc 4 làn xe cơ giới, tận dụng đường hiện tại với bề rộng nền đường 25m; giai đoạn 2 sẽ mở rộng hoàn chỉnh đường cao tốc thành 6 làn xe, bề rộng nền đường 33,5m. Đồng thời, xây dựng đường gom song hành hai bên với quy mô đường cấp VI đồng bằng, bề rộng nền đường gom là 6,5m. Mức đầu tư giai đoạn 2 là 4.757 tỉ đồng.

Phát biểu tại lễ khởi công, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải cho biết, mục tiêu của Chính phủ đến năm 2020 phải đáp ứng được 600km đường cao tốc. Hiện đã có 68 dự án của ngành GTVT theo hình thức BOT. Đây là dự án đường cao tốc làm theo BOT thứ 2 không sử dụng vốn Nhà nước.

Sau khi dự án hoàn thành năng lực phục vụ khoảng 60.000 nghìn xe/ngày đêm. Với mô hình BOT nhà đầu tư sẽ thực hiện dự án đúng tiến độ, tiết kiệm chi phí vì liên quan đến lợi ích của nhà đầu tư. Lưu ý nâng cao chất lượng thi công, chất lượng dự án, Bộ GTVT nhà đầu tư phải xây dựng dự án này là dự án mẫu, dự án điểm. Do vậy, mong nhân dân vùng dự án ủng hộ, thực hiện đền bù giải phóng mặt bằng thuận lợi, bảo đảm hiệu quả cho dự án.

>>> Đấu thầu, tuyển chọn nhà đầu tư mở rộng cao tốc Pháp Vân –Cầu Giẽ
Theo Đặng Tiến

ngatt

Lao Động

Trở lên trên