TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Quốc lộ 14: Sẽ hết “ổ voi, ổ trâu” trước Tết Nguyên đán

04-02-2013 - 08:16 AM |

Quốc lộ 14: Sẽ hết “ổ voi, ổ trâu” trước Tết Nguyên đán

Quốc lộ 14 là tuyến giao thông huyết mạch nối các tỉnh Tây Nguyên với các tỉnh Đông Nam bộ và TP.Hồ Chí Minh.

Đây là tuyến QL dài thứ 2 cả nước, sau QL1A, lượng xe lưu thông qua đây rất lớn. Dự án cải tạo nâng cấp QL14 đã được triển khai từ lâu nhưng tiến độ rất chậm do thiếu vốn.

Do đó, để đảm bảo an toàn giao thông trên QL14 đoạn qua địa phận các tỉnh Tây Nguyên, Bộ GTVT đã dành 100 tỷ đồng để sửa chữa đường, khắc phục những điểm đen, đảm bảo giao thông êm thuận trên tuyến đường này trước Tết Nguyên đán.

Đến 6/2, sẽ hoàn thành sửa chữa Tính đến ngày 1/2/2013, đoạn qua tỉnh Gia Lai từ Km542 (ngã ba Bến Thủy) - Km607+850 (Cầu 110), trừ các đoạn qua đô thị đã được đầu tư nâng cấp theo quy mô đường đô thị, các đoạn còn lại đã được sửa chữa cục bộ, đảm bảo giao thông êm thuận. Tại đoạn tuyến này, công tác đảm bảo giao thông đang được thực hiện khá tốt.

Đối với đoạn qua tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông, Tổng cục Đường bộ VN đã yêu cầu Khu QLĐB V, Ban QLDA 4 và các nhà thầu tập trung tối đa nhân lực, thiết bị, đẩy nhanh tiến độ thi công. Ông Bùi Tô Hoài - Phó Tổng giám đốc Khu QLĐB V cho biết: “Mức độ hư hỏng của từng đoạn khác nhau và không tập trung, rải rác trải dài cả tuyến, nên chúng tôi tập trung sửa chữa những chỗ hỏng nặng trước, sau đó quay lại sửa chữa những đoạn hỏng nhẹ sau”.

Theo ông Hoàng Anh Vũ - Giám đốc Cty TNHH MTV Quản lý và sửa chữa cầu đường bộ Đắk Nông, Công ty đã huy động toàn bộ nhân lực và máy móc, thiết bị, trên công trường luôn có 9-10 nhóm thi công. Với tiến độ như hiện tại, dự kiến sẽ hoàn thành công tác đảm bảo giao thông trước ngày 6/2/2013.

QL 14 đoạn qua tỉnh Bình Phước hiện do UBND tỉnh Bình Phước tiếp tục thực hiện đầu tư các dự án BOT. Đến nay, tình hình giao thông trên tuyến này có chuyển biến hơn, tuy nhiên vẫn còn một số đoạn hư hỏng nặng đang được tiếp tục thi công. Tỉnh Bình Phước đã cam kết với Bộ GTVT sẽ hoàn thành việc đảm bảo giao thông êm thuận đoạn tuyến thuộc phạm vi của tỉnh này trước Tết Quý Tỵ.

Ông Hồ Văn Hữu - Giám đốc Sở GTVT Bình Phước cho biết: “Chúng tôi đang quyết tâm đến 26 Tết sẽ hoàn thành”. Tăng cường bảo trì Do tình hình kinh tế khó khăn, Chính phủ tiếp tục hạn chế, thắt chặt đầu tư công nên vấn đề vốn để đầu tư nâng cấp các tuyến đường giao thông rất khó khăn. Vì vậy, để đảm bảo giao thông thông suốt, êm thuận thì phải tăng cường công tác bảo trì đường bộ. Thực hiện chủ trương này của Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ VN đã yêu cầu các Khu QLĐB, các Sở GTVT tăng cường việc kiểm tra, đôn đốc và bảo dưỡng thường xuyên các tuyến đường bộ. Trong đó, công tác bảo dưỡng đường bộ phải được tiến hành thường xuyên, liên tục trong suốt cả năm, trên toàn bộ tuyến đường đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn.

QL14 - tuyến đường huyết mạch nối các tỉnh Tây Nguyên với các tỉnh Đông Nam bộ và TP. Hồ Chí Minh là công trình sửa chữa đường lớn đầu tiên được sử dụng vốn từ Quỹ Bảo trì đường bộ. Tổng cục ĐBVN đã yêu cầu các đơn vị thi công sửa chữa QL14 phải đảm bảo chất lượng khai thác và tránh lãng phí. Vì vậy, những “ổ voi”, “ổ trâu” được vá trên QL14 hầu hết đều sử dụng kết cấu mặt đường đá dăm tiêu chuẩn láng nhựa để sau này khi có đầu tư nâng cấp thì kết cấu này sẽ trở thành kết cấu móng đường, không gây lãng phí.

QL14 hoàn thành việc sửa chữa sẽ đảm bảo giao thông an toàn, êm thuận cho người dân. Đây là tuyến đường có ý nghĩa quan trọng trong việc phát triển KT-XH, an ninh quốc phòng của khu vực Tây Nguyên.

Theo Thanh Thúy

GTVT

ngatt

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên