TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Tin tài trợ

Chọn quà Tết theo phong cách tiêu dùng BuySocial

01-02-2019 - 19:30 PM | Doanh nghiệp

Chọn quà Tết theo phong cách tiêu dùng BuySocial

Giỏ quà Tết hay những sản phẩm thủ công mỹ nghệ của các mô hình kinh doanh xã hội năm nay “được lòng” rất nhiều khách hàng.

Ấn tượng với quà Tết của doanh nghiệp xã hội Việt

Ngày xưa, người Việt tặng nhau hũ hành muối, đòn bánh tét, hộp mứt Tết… để thể hiện tấm chân tình, nói lời cảm ơn khi Tết đến. Ngày nay, chúng ta có nhiều sự lựa chọn hơn khi thị trường quà tặng ngày Tết phong phú hơn với đủ các loại bánh kẹo của các thương hiệu uy tín trong nước hoặc nhập khẩu, các mặt hàng lưu niệm tinh xảo, đẹp mắt…

Trong số những món quà độc đáo ấy không thể không kể đến sản phẩm của các mô hình doanh nghiệp xã hội. Sự đa dạng trong các sản phẩm của doanh nghiệp xã hội giúp người tiêu dùng có thêm nhiều sự lựa chọn. Các thức quà được đánh giá cao từ chất lượng tới hình thức trình bày. Điều đặc biệt, các sản phẩm này góp phần lan tỏa xu hướng tiêu dùng #BuySocial tại Việt Nam.

Chọn quà Tết theo phong cách tiêu dùng BuySocial - Ảnh 1.

Giỏ quà Tết của Tòhe.

#BuySocial (Tiêu dùng tạo giá trị xã hội) khởi nguồn từ Anh sau đó lan nhanh tới các quốc gia châu Âu, châu Mỹ. Theo đó, những người tiêu dùng có hành vi #BuySocial thường lựa chọn sản phẩm của các doanh nghiệp xã hội - mô hình kinh doanh sử dụng lợi nhuận để tái đầu tư cho kinh doanh hoặc cộng đồng.

Những năm gần đây, #BuySocial đã cập bến Việt Nam. Ý tưởng quà Tết của các công ty, dự án theo mô hình doanh nghiệp xã hội giúp việc tặng quà trở nên dễ thương, tinh tế hơn rất nhiều.

Chọn quà Tết theo phong cách tiêu dùng BuySocial - Ảnh 2.

Set quà gồm các loại bánh quy với hương vị đặc trưng ngày Tết của Tiệm Bánh Tròn Xoe.

Chọn quà Tết theo phong cách tiêu dùng BuySocial - Ảnh 3.

Set xông tắm, rửa mặt tất niên được làm từ thảo dược của VietHerb để sử dụng hoặc làm quà Tết.

Nếu muốn trao nhau những điều ngọt ngào, người ta có thể chọn set quà bánh của Tiệm Bánh Tròn Xoe. Dành tặng nhau những điều thơm thảo thì set xông tắm, rửa mặt tất niên làm hoàn toàn từ thảo dược của VietHerb là một gợi ý rất chuẩn xác. Nếu muốn nói lời chúc năm mới Kỷ Hợi sung túc đủ đầy thật độc đáo, bạn có thể lựa chọn những chú lợn nhồi bông của KYM VIỆT. Nếu tìm kiếm quà tặng đối tác cần thể hiện thành ý một cách tinh tế thì giỏ quà của Tòhe chính là một lựa chọn hoàn hảo…

Truyền đi thông điệp về xu hướng tiêu dùng văn minh

Các sản phẩm đặc biệt là những món quà Tết của các công ty, dự án hoạt động theo tinh thần của doanh nghiệp xã hội là nơi kết tinh tâm huyết, sự khéo léo của toàn bộ đội ngũ sản xuất. Họ luôn ý thức cho ra mắt các sản phẩm hướng người tiêu dùng đến một phong cách tiêu dùng văn minh, có gu tinh tế. Thông qua mỗi hành vi tiêu dùng còn có thể góp phần gìn giữ những vẻ đẹp trong văn hóa cộng đồng, giúp đỡ những người yếu thế trong xã hội.

Chia sẻ về quá trình hoàn thiện sản phẩm lợn nhồi bông cho năm mới Kỷ Hợi, anh Phạm Việt Hoài, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần KYM VIỆT cho biết: “Toàn bộ những chú lợn nhồi bông của KYM VIỆT đều được sản xuất thủ công. Nguyên vật liệu được lựa chọn kỹ càng đảm bảo là những loại vải, bông thân thiện với người sử dụng. Quá trình thiết kế mẫu, ekip thiết kế cũng đảm bảo phải thể hiện được những nét hồn nhiên nhất của hình tượng con lợn trong đời sống và gắn với văn hóa Việt Nam”.

Chọn quà Tết theo phong cách tiêu dùng BuySocial - Ảnh 4.

Chú lợn nhồi bông của KYM VIỆT.

Sản phẩm lợn nhồi bông của KYM VIỆT năm nay được nhiều cá nhân và cơ quan lựa chọn làm quà biếu tặng. Càng sát Tết số lượng đơn hàng càng tăng lên nhanh chóng. Thợ thủ công của KYM VIỆT là những người điếc có khả năng tập trung cao và đôi bàn tay vô cùng khéo léo. Anh Việt Hoài cũng cho biết, sự đón nhận của thị trường với sản phẩm đã mang lại nhiều niềm vui, tiếp thêm động lực cho đội ngũ của công ty.

Đã trở thành thương hiệu với cá tính độc đáo và hồn nhiên, Tòhe trở thành địa chỉ được khách hàng gửi trọn niềm tin trong việc chuẩn bị giỏ quà Tết. Như những năm trước đây, Tòhe luôn ưu tiên lựa chọn những sản phẩm từ doanh nghiệp xã hội hoặc những thức quà của các thương hiệu địa phương thuần Việt.

Chọn quà Tết theo phong cách tiêu dùng BuySocial - Ảnh 5.

Họa tiết chú lợn âm dương trên tấm thiệp chúc Tết của Tòhe do chính những em nhỏ kém may mắn vẽ.

Chị Trần Thanh Loan, CEO của Tòhe chia sẻ: “Tất cả các sản phẩm trong giỏ quà Tết như mứt mận, mứt vỏ quýt đều được chúng tôi lựa chọn của các đơn vị cung cấp nông sản uy tín. Khâu gói ghém set quà được làm bằng tay 100%. Tòhe mong muốn giúp người tặng quà thể hiện được thành ý của mình một cách tự nhiên, ấm áp nhất và người nhận quà khi cầm trên chiếc hộp bọc trong vuông vải linen dù ở độ tuổi nào cũng sẽ reo vui như khi còn bé”.

Chọn quà Tết theo xu hướng #BuySocial, người tiêu dùng không chỉ tìm được những sản phẩm độc đáo mà một cách gián tiếp còn tạo ra niềm vui cho những người yếu thế trong xã hội. Khi những gói quà mang lại cảm giác ngọt ngào, ấm áp cho người nhận quà thì ở một nơi khác những người thợ thủ công, người sáng lập các mô hình doanh nghiệp xã hội sẽ nở nụ cười rất tươi. Vì một lý do đơn giản, sản phẩm của họ đã tạo nên những niềm vui nho nhỏ mà ngân dài ngày đầu năm mới cho nhiều người khác.

Cùng với nhiều doanh nghiệp, dự án khác, Tòhe, KYM VIỆT, VietHerb và Tiệm Bánh Tròn Xoe góp phần giúp xu hướng #BuySocial (tiêu dùng tạo giá trị xã hội) lan tỏa ở Việt Nam.

Ngày 22-23/3, Hội đồng Anh cùng các tổ chức hỗ trợ DNXH tại Việt Nam sẽ phối hợp với Tò He và các DNXH tổ chức Tốt Fair (Hội chợ “Tốt”) tại Hà Nội.

“Tốt Fair” sẽ giới thiệu những sản phẩm/dịch vụ tốt, có chất lượng cao của hơn 30 DNXH điển hình tại Việt Nam tới công chúng. Bên cạnh đó, “Tốt Fair” cũng là dịp góp phần cổ vũ cho hành vi mua sắm có ý thức, trách nhiệm của mỗi cá nhân, tạo nên một lối sống văn minh, cùng nhau tạo ra những điều tốt đẹp.

Thông tin về sự kiện vui lòng theo dõi Facebook của Hội đồng Anh tại địa chỉ: https://www.facebook.com/BritishCouncilVietnam/

Các DNXH muốn giới thiệu sản phẩm tại Hội chợ “Tốt” và tham gia Chiến dịch truyền thông Doanh nghiệp xã hội đăng ký tại đây: https://bit.ly/2WBVbzA.

Ánh Dương

Theo Trí thức trẻ

Từ Khóa:

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên