MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Chọn thị trường ngách, liệu đây có phải chiến lược thông minh của Yen Sushi Premium?

20-07-2017 - 08:00 AM | Doanh nghiệp

Không giống như các nhà hàng Nhật hiện đại, Yen Sushi Premiumlại lựa chọn thị trường ngách, hướng tới những người sành ẩm thực Nhật, liệu đây có phải là chiến lược thông minh?

Chỉ trong vài năm trở lại đây, hàng loạt nhà hàng Nhật với thương hiệu lớn nhỏ ồ ạt gia nhập thị trường Việt Nam. Du nhập từ đất nước mặt trời mọc, nhưng các món ăn Nhật thường được “Việt hóa” cho phù hợp với khẩu vị của người Việt.

Dù vẫn đảm bảo một số tiêu chuẩn nhất định của món ăn, nhưng tùy theo phong vị của từng nơi mà các nhà hàng sẽ có sự điều chỉnh cho phù hợp. Đó cũng chính là lý do rất khó để tìm một nơi để thưởng thức ẩm thực Nhật “nguyên bản” tại Việt Nam.

Thương mại hóa ẩm thực Nhật được xem là lựa chọn tốt nhất để làm hài lòng số đôngvì khá nhiều thực khách chỉ dừng lại ở thích ăn đồ ăn Nhật chứ chưa thật sự hiểu hết nét tinh túy trong ẩm thực truyền thống cao cấp.Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay phân khúc những người “sành” ẩm thực Nhật lại vô tình bị bỏ ngỏ.

Yen Sushi Premium là một trong số rất ít nhà hàng đánh vào thị trường “ngách”, chọncho mình một con đường riêng theo đuổi cái hoàn hảo giúp thực khách "thăng hoa" với văn hóa ẩm thực truyền thống cao cấp Nhật nguyên bản. Theo tìm hiểu, Yen Sushi Premium thuộc Công Ty TNHH Thương Mại Và Dịch Vụ Cuộc Sống của tôi, và đứng đằng sau đó là Bà Yên Mai Linh, Founder & CEO của nhiều thương hiệu đã thành công trên thị trường nhưYen Sushi Sake Pub, Mylife Coffee, Mylife Home Fashion.

Ngoài nguyên liệu và đầu bếp từ Nhật Bản, không gian khiến trúc tinh tế thuần văn hoá Nhật là một đặc trưng quan trọng của Yen Sushi Premium.
Ngoài nguyên liệu và đầu bếp từ Nhật Bản, không gian khiến trúc tinh tế thuần văn hoá Nhật là một đặc trưng quan trọng của Yen Sushi Premium.

Bà Yên Mai Linh chia sẻ: “Dù đã ra mắt thành công chuỗi nhà hàng Yen Sushi Sake Pub theo phong cách truyền thống pha trộn hiện đại,tôi vẫn luôn nỗ lực để đứa con tin thần của mình thêm hoàn hảo nhằm đáp ứng nhu cầu ẩm thực ở những giới hạn ngày càng cao của quý thực khách, bởi tôi biết có rất nhiều người tôn sùng văn hóa ẩm thực truyền thống Nhật Bản như tôi vẫn tìm kiếm một chuẩn mực ẩm thực truyền thống cao cấp Nhật nguyên bản. Đó chính là lý do Yen Sushi Premium ra đời.”

Yen Sushi Premium đi theo phong cách Ryotei - nhà hàng truyền thống ẩm thực cao cấp, chú trọng sự đơn giản nhưng sâu lắng do ảnh hưởng của Thiền, tới đây thực khách sẽ tìm thấy cái đẹp trong sự đơn giản khiết bạch. Khác với nhà hàng hiện đại, Yen Sushi Premium chỉ có 8 phòng, mỗi phòng ăn là hiện thân của nhà trọ cổ. Muốn ăn tại đây thực khách cần đặt chỗ trước 2 ngày để nhà hàng chuẩn bị và tuyển chọn kỹ lưỡng nguyên liệu nhập từ Nhật Bản.

Để giữ được cái cốt lõi trong một nhà hàng truyền thống cao cấp như tại Nhật Bản, Yen Sushi Premium đặt tiêu chuẩn tuyển chọn đầu bếp phải có hơn 10 năm kinh nghiệm làm nghề. Tại các nhà hàng khác ở Việt Nam, điều này không được quá quan trọng đến nỗi phải trở thành một quy chuẩn. Tuy nhiên, đây là quy chuẩn tối thiếu để đảm bảo các món ăn làm ra cân bằng tuyệt vời giữa hương vị, màu sắc và cách bài trí. Bởi điều tạo nêm một món ăn hoàn hảo chính là kinh nghiệm và sự cảm nhận tinh tế của đầu bếp.

Đến với Yen Sushi Premium, thực khách có thể lựa chọn một trong hai loại thực đơn: Omakase - dùng món theo sự lựa chọn chế biến của đầu bếp; Kaiseki - tùy chọn theo thực đơn.
Đến với Yen Sushi Premium, thực khách có thể lựa chọn một trong hai loại thực đơn: Omakase - dùng món theo sự lựa chọn chế biến của đầu bếp; Kaiseki - tùy chọn theo thực đơn.

Đối tượng khách hàng chính mà Yen Sushi Premium hướng tới chính là giới thượng lưu và người sành ẩm thực Nhật, có lẽ vì thế mà triết lý kinh doanh của nhà hàng theo tinh thần Omotenashi. Trong tiếng Nhật Omotenashicó nghĩa là đón tiếp bằng cả tấm lòng, phục vụ hơn cả sự mong đợi và luôn biết trước nhu cầu của khách hàng. Đó là thứ tinh thần bất di bất dịch, tiêu biểu cho lòng hiếu khách đến quên mình của người Nhật.

Còn quá sớm để nói rằng Yen Sushi Premium sẽ thành công hay thất bại với chiến lược thị trường ngách, nhưng ít nhất thương hiệu đã tạo ra cho mình một sự khác biệt không lẫn vào đâu trên thị trường khi mà hàng loạt các nhà hàng Nhật đều hao hao giống nhau. Từ không gian, cách phục vụ cho tới chất lượng món ăn, Yen Sushi Premium không đơn thuần là nơi để thưởng thức Sushi mà trên hết là mang tới cho thực khách trải nghiệm thú vị về ẩm thực truyền thống Nhật nguyên bản.

Yen Sushi Premium là thương hiệu ẩm thực Nhật Bản cao cấp thuộc Công Ty TNHH Thương Mại Và Dịch Vụ Cuộc Sống của tôi, đã và đang thành công với nhiều thương hiệu nổi tiếng như: Yen Sushi Sake Pub, Mylife Coffee, Mylife Home Fashion.

Hãy cùng đến YEN Sushi Premium để trải nghiệm văn hoá ẩm thực truyền thống Nhật Bản đích thực.

Địa chỉ: 123 Bà Huyện Thanh Quan, Phường 9, Quận 3, Hồ Chí Minh

Hotline: 0919998488.

A.D

Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:
Trở lên trên