MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Chuỗi nhà thuốc Long Châu tăng trưởng mạnh, cổ phiếu FRT bứt phá vượt đỉnh lịch sử

Chuỗi nhà thuốc Long Châu tăng trưởng mạnh, cổ phiếu FRT bứt phá vượt đỉnh lịch sử

Điểm lại, sau giai đoạn ngành ICT bão hoà, chưa kịp tìm cơ hội gối đầu khiến chỉ số kinh doanh FRT giảm sút. Thị giá trên thị trường nhanh chóng phản ánh và giảm mạnh từ mức 80.000 đồng/cp xuống vùng mệnh vào giữa năm 2019. Nắm bắt được vấn đề, FRT theo đó đã nỗ lực tìm kiếm ngành hàng mới (theo phương thức phép thử, bao gồm F.Beauty, bán hàng xuyên biên giới, chuyển phát...), song song dồn lực cho chuỗi dược.

Trong phiên giao dịch 20/12, cổ phiếu FRT của FPT Retail kịch trần dư mua lên 87.200 đồng/cp, mức cao nhất kể từ khi lên sàn tới nay. So với đầu năm, cổ phiếu FRT ghi nhận mức tăng lên tới 173%. Động lực không chỉ đến từ sự lạc quan của ngành bán lẻ nói chung, mà cả những chuyển biến tích cực của Công ty.

Điểm lại, sau giai đoạn ngành ICT bão hoà, chưa kịp tìm cơ hội gối đầu khiến chỉ số kinh doanh FRT giảm sút. Thị giá trên thị trường nhanh chóng phản ánh và giảm mạnh từ mức 80.000 đồng/cp xuống vùng mệnh vào giữa năm 2019. Nắm bắt được vấn đề, FRT theo đó đã nỗ lực tìm kiếm ngành hàng mới (theo phương thức phép thử, bao gồm F.Beauty, bán hàng xuyên biên giới, chuyển phát...), song song dồn lực cho chuỗi dược.

Chuỗi nhà thuốc Long Châu tăng trưởng mạnh, cổ phiếu FRT bứt phá vượt đỉnh lịch sử - Ảnh 1.

Sự miệt mài theo đuổi đã mang về cho FRT tín hiệu tốt (cần nhấn mạnh nhiều đại gia bán lẻ cùng nhảy vào mảng dược giai đoạn 2017-2018, duy chỉ FRT dồn lực đến cùng). Đặc biệt, chuỗi Long Châu hưởng lợi lớn khi đại dịch bùng phát. Ghi nhận, hệ thống hoạt động xuyên suốt những tháng giãn cách để đáp ứng nhu cầu bảo vệ sức khoẻ của người dân. Hiện, hệ thống Long Châu đạt hơn 300 nhà thuốc trải khắp 52 tỉnh, thành trên cả nước. Việc kinh doanh theo chuỗi đã giúp Long Châu có được lợi thế về nguồn hàng.

Đồng thời, xác định đây là hướng đi chiến lược, Công ty đã chú trọng đầu tư toàn diện cho chuỗi Long Châu, điển hình như xây dựng hệ thống bán hàng online, giao hàng hiện đại đảm bảo tiêu chuẩn; hệ thống kết nối, chăm sóc khách hàng tận tình. Công ty đã nâng cấp website Long Châu để có thể phục vụ tốt nhu cầu mua thuốc online tăng cao, nhờ đó, số lượng đơn hàng online tăng gấp 10 lần trong suốt mùa dịch vừa qua.

Kết thúc 9 tháng đầu năm 2021, Công ty đạt doanh thu lũy kế đạt 14.018 tỷ đồng, tăng trưởng 31% so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó, doanh thu chuỗi Nhà thuốc Long Châu đạt 2.529 tỷ đồng, gấp gần 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Khấu trừ chi  phí, lợi nhuận trước thuế hợp nhất Công ty đạt 137 tỷ đồng, gấp xấp xỉ 8 lần so với cùng kỳ năm 2020.

Ngoài ra, là đối tác lâu năm cua Apple, FRT cũng đón đầu cơ hội lớn từ ngành hàng này. Liên tục phá kỷ lục trong đợt chào bán iPhone 13 Series mới đây, FRT cho biết sẽ cung cấp hơn 80.000 iPhone 13 Series chính hãng từ nay đến tháng 12/2021. FPT Shop tiếp tục là nhà bán lẻ dẫn dầu thị trường laptop khi chiếm hơn 34% thị phần trong tháng 8 năm nay, theo GfK.

Ghi nhận đến ngày 24/11/2021, ban lãnh đạo FPT Retail (FRT) cho hay đã vượt mốc doanh thu 2.200 tỷ đồng. Cụ thể, tính từ 1/11/2021 đến 18h30 ngày 24/11/2021, doanh thu FPT Retail đạt 2.319 tỷ đồng, trong đó:

+ Doanh thu FPT Shop: 1.914 tỷ đồng;

+ Doanh thu FPT Long Châu: 405 tỷ đồng.

Với kết quả trên, Công ty đã thưởng 1/2 tháng thu nhập (bao gồm cả lương cứng, các khoản thưởng, incentive chứ không chỉ tính trên lương cứng như thông lệ) cho toàn bộ nhân viên và khoản tiền này sẽ được chuyển khoản chậm nhất vào 27/11/2021.

Tri Túc

Doanh Nghiệp Tiếp Thị

Trở lên trên