MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Coca-Cola tiếp tục thúc đẩy DNVVN Việt Nam tham gia chuỗi giá trị toàn cầu

16-07-2018 - 13:30 PM | Doanh nghiệp

Hiện tại những chương trình hỗ trợ nâng cao năng lực cho Doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) vẫn đang được triển khai thực hiện thông qua sự hợp tác bền vững của Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ- ASEAN (USABC) và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cùng Coca-Cola.

Mới đây, Hội thảo với chủ đề “Thuận lợi hóa Thương mại: Thúc đẩy các DNVVN tham gia Chuỗi giá trị toàn cầu” đã được diễn ra tại Cần Thơ, theo sau đó là 2 ngày đào tạo và huấn luyện kiến thức, kỹ năng cần thiết để giúp DNVVN tự tin tham gia chuỗi giá trị toàn cầu.

Nội dung của buổi hội thảo tập trung vào việc các Hiệp định Thương mại Tự do (FTA) cũng như những cải cách trong lĩnh vực hải quan đã giúp thuận lợi hóa thương mại như thế nào, các điều khoản thuận lợi hóa thương mại trong Luật Quản lý Ngoại thương và các Nghị định hướng dẫn Luật này. Hội thảo đã diễn ra với sự tham gia của ông Trương Quang Hoài Nam, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Cần Thơn, bà Mary Etta Tarnowka, Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại HCM, ông Mai Xuân Thành, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Việt Nam và ông Ngô Chung Khanh – Phó vụ trường Vụ chính sách thương mại đa biên, Bộ Công thương cùng hơn 400 đại diện đến từ 200 DNVVN khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long.

Từ năm 2016-2017, Coca-Cola đã hợp tác cùng VCCI và USABC tổ chức chương trình hỗ trợ DNVVN với các khóa học chuyên sâu và các chương trình hỗ trợ, huấn luyện về chuỗi cung ứng, đổi mới sáng tạo trong thương mại và trách nhiệm xã hội. Các chương trình tập huấn không chỉ cung cấp cơ hội tiếp cận công nghệ, các doanh nghiệp tham gia còn được nâng cao trình độ quản lý, tư vấn và kết nối kinh doanh để họ có thể tự phát triển trong tương lai.

Coca-Cola tiếp tục thúc đẩy DNVVN Việt Nam tham gia chuỗi giá trị toàn cầu - Ảnh 1.

Hoạt động đào tạo nâng cao năng lực của doanh nghiệp địa phương tổ chức tại Cần Thơ.

Trong chương trình đào tạo 2 ngày tại Cần Thơ vừa qua, các chuyên gia đã cung cấp và huấn luyện những kiến thức và kỹ năng về Quy tắc xuất xứ (ROO) trong các Hiệp định thương mại tự do (FTAs), tầm quan trọng của dịch vụ logistic trong việc thúc đẩy thương mại, và ứng dụng công nghệ nhằm thúc đẩy sự tham gia của các DNVVN trong mảng thương mại điện tử của khu vực giúp các DNVVN tự tin trước xu thế toàn cầu hóa và gia nhập vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

Ông Sanket Ray- Tổng Giám đốc Coca- Cola Việt Nam chia sẻ, “Coca-Cola rất hân hạnh đồng hành cùng Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN và VCCI ngay từ những ngày đầu của chương trình, cung cấp các kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn tới các doanh nghiệp địa phương trong quá trình tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu. Chương trình này phù hợp với chiến lược của Coca Cola trong việc nâng cao chuỗi cung ứng nội địa thông qua hoạt động sản xuất, kinh doanh và đào tạo nhằm hỗ trợ nâng cao nhân lực và cộng đồng tại những nơi chúng tôi đang kinh doanh.

Trước đó, tại Hội nghị toàn quốc về Phát triển bền vững vừa diễn ra tại Hà Nội trong tuần qua với chủ đề “Nâng cao năng lực cạnh tranh, hiện thực hoá các mục tiêu phát triển bền vững trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0”, trước sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng các đại biểu, Coca-Cola Việt Nam cũng đã vinh dự chia sẻ những câu chuyện thực tiễn thành công của mình về nâng cao năng lực cho DNVVN cũng như ứng dụng công nghệ số trong kinh doanh.

Coca-Cola tiếp tục thúc đẩy DNVVN Việt Nam tham gia chuỗi giá trị toàn cầu - Ảnh 2.

Bà Lê Từ Cẩm Ly – Giám đốc Truyền thông và Pháp lý của Coca-Cola trình bày về các hoạt động hỗ trợ, huấn luyện kỹ năng cho các DNVVN Việt Nam.

Công ty đã đầu tư hơn 100.000 USD cho các hoạt động hỗ trợ, huấn luyện kỹ năng cho các DNVVN Việt Nam để nâng cao năng lực trong Kỷ nguyên số và Công nghiệp 4.0. Ngoài ra, thông qua sự hợp tác với Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam (VWEC) và Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam, Coca-Cola đã tổ chức các khóa đào tạo trực tuyến (e-learning) nhằm cung cấp kiến thức kỹ năng khởi sự doanh nghiệp và kế hoạch tài chính hoàn chỉnh nhằm hỗ trợ chị em phụ nữ vững tin, sẵn sàng triển khai các hoạt động kinh doanh để cải thiện kinh tế gia đình, phát triển kinh tế địa phương, giải quyết việc làm và góp phần phát triển xã hội bền vững.

Chương trình e-learing đã triển khai thực hiện tại 9 tỉnh trên toàn quốc và tiếp cận với hơn 1,300 học viên để chia sẻ kiến thức và hỗ trợ tư vấn kinh doanh. Về việc ứng dụng công nghệ trong kinh doanh, Coca-Cola hiện đang tập trung ứng dụng công nghệ số để mang đến những giải pháp đột phá nhằm phục vụ khách hàng một cách tốt nhất.

Với những bài học thành công được chia sẻ, những chương trình từ sự hợp tác bền vững cùng đối tác, Coca-Cola đã và đang tạo nên một mạng lưới mạnh mẽ để hỗ trợ và nâng cao năng lực cho các DNVVN Việt Nam trong hội nhập quốc tế và tham gia chuỗi giá trị toàn cầu.

A.D

Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:
Trở lên trên