MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Công ty Cổ phần Công Nghiệp Vĩnh Tường: Cạnh tranh bằng sự khác biệt

09-09-2016 - 08:00 AM | Doanh nghiệp

Từ những sự khác biệt trong chiến lược kinh doanh, Vĩnh Tường không chỉ chiếm ưu thế tại thị trường trong nước mà đang sẵn sàng cho kế hoạch lớn – tiến ra thị trường quốc tế.

Nét son đánh dấu chặng đường 25 năm phát triển của Vĩnh Tường chính là sự có mặt trong Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (Vietnamreport) và giữ vững vị trí nhà cung cấp giải pháp trần, tường ngăn thạch cao hàng đầu tại Việt Nam với hơn 50% thị phần.

Cung cấp giải pháp hơn là bán sản phẩm

Có lẽ ít có một doanh nghiệp vật liệu xây dựng nào tại Việt Nam lại có sự đầu tư về sản phẩm và con người ở quy mô bài bản như Vĩnh Tường. Đây là công ty duy nhất trên thị trường có bán cả ba nhóm sản phẩm là tấm thạch cao, khung kim loại và tấm Calcium Silicate.

Thêm vào đó, Vĩnh Tường cũng tạo sự khác biệt qua việc đào tạo nhân viên bán hàng có kiến thức sâu rộng về tất cả các sản phẩm liên quan đến trần và tường ngăn thạch cao để có thể tư vấn cho khách hàng giải pháp phù hợp nhất cho từng công trình.

Ông Trần Đức Huy-Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Công Nghiệp Vĩnh Tường cho biết: “Vĩnh Tường không hướng đến việc bán sản phẩm đắt nhất mà là giải pháp phù hợp nhất cho khách hàng. Chúng tôi quan niệm rằng ngôi nhà không chỉ là nơi ở mà phải thật sự là tổ ấm, nơi các thành viên trong gia đình an tâm tận hưởng tiện nghi cuộc sống. Với các giải pháp mà Vĩnh Tường cung cấp, chúng tôi muốn góp phần nâng tầm chất lượng không gian sống”.

Chất lượng sản phẩm của Vĩnh Tường cũng là ưu thế để công ty này có được sự tín nhiệm từ khách hàng và nhiều nhà thầu xây dựng khác. Chính niềm tin của người tiêu dùng đã mang đến doanh thu tăng vượt bậc cho công ty, từ 100 tỷ năm 2006 đến mục tiêu 3.000 tỷ đồng trong năm nay.

Tại Vĩnh Tường, nhân sự luôn thể hiện tinh thần say mê học hỏi và cải tiến. Từ cấp quản lý đến nhân viên của công ty đều ham thích mở rộng tầm nhìn, tiếp thu kiến thức. Lãnh đạo 360 độ theo phong cách Vĩnh Tường, nhân sự của Vĩnh Tường không chỉ lãnh đạo cấp dưới mà còn gây ảnh hưởng cả cấp trên và đồng nghiệp.

Trong thời đại mới, Vĩnh Tường không để cho mình “chậm tiến” bằng cách nhanh chóng ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý công việc. Điện thoại thông minh, máy tỉnh bảng, mạng nội bộ riêng là những công cụ giúp cho công việc của công ty được xử lý nhanh chóng, hiệu quả hơn…

Bức tường cảm ơn, một trong những nét văn hóa riêng của Vĩnh Tường. Văn hóa doanh nghiệp cũng chính là sức mạnh nội lực giúp công ty vượt qua những giai đoạn khó khăn.

Sẵn sàng chinh phục người tiêu dùng quốc tế

Nếu sức mạnh nội lực sẵn có cùng với lợi thế thị trường sau TPP, FTA là điều kiện cần, thì sự hỗ trợ từ Tập đoàn Saint- Gobain là điều kiện đủ để Vĩnh Tường tiến ra chinh phục thị trường quốc tế.

Tập đoàn Saint-Gobain là “người khổng lồ” trong ngành vật liệu xây dựng với 350 năm kinh nghiệm, có mặt tại nhiều quốc gia và nằm trong top 100 công ty sáng tạo nhất thế giới. “Thừa hưởng nguồn tài chính, tiếp nhận những công nghệ, quy trình quản lý sản xuất và những thành tựu về sản phẩm công nghệ đột phá từ Tập đoàn, con đường dẫn ra thị trường quốc tế của Vĩnh Tường rất thông thoáng”, ông Trần Đức Huy, TGĐ Vĩnh Tường chia sẻ thêm.

Để sẵn sàng cho tầm nhìn mới là thị trường quốc tế, Vĩnh Tường cũng đã nghiên cứu nhu cầu của thị trường và cải tiến sản phẩm nhằm đáp ứng các nhu cầu ấy bằng những sản phẩm chất lượng đạt tiêu chuẩn quốc tế như ASTM (Hoa Kỳ), BS (Anh).

“Chính những con người giàu nhiệt huyết và văn hóa bán hàng khác biệt là nền tảng của thành công Vĩnh Tường trong 25 năm qua. Đây cũng chính là sức mạnh cạnh tranh trong thời gian tới khi thị trường mở cửa và Vĩnh Tường bước vào sân chơi quốc tế”, ông Trần Đức Huy cho biết.

A.D

Trí Thức Trẻ

Trở lên trên