MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Cuộc chiến thương mại khiến người nuôi chó ở Mỹ cũng bị “vạ lây“

22-08-2018 - 12:59 PM | Tài chính quốc tế

Giá hợp đồng làm thẻ cho chó ở tiểu bang Wisconsin (Mỹ) tăng giá 46% từ 1.500 USD lên 2.200 USD do lệnh áp thuế nhập khẩu lên nhôm, thép nhập khẩu.

Các doanh nghiệp nhỏ trên khắp nước Mỹ bắt đầu cảm nhận được tác động từ cuộc chiến thương mại dưới thời chính quyền của Tổng thống Donald Trump. Quận Dane ở tiểu bang Wisconsin (Mỹ) chính là nạn nhân của lệnh áp thuế lên mặt hàng nhôm, thép nhập khẩu.

Cuộc chiến thương mại khiến người nuôi chó ở Mỹ cũng bị “vạ lây“ - Ảnh 1.

(Ảnh minh họa: WordPress.com)

Ông Scott McDonell - Thư ký quận Dane cho biết địa phương này đang phải chi nhiều tiền hơn cho việc làm thẻ chó (loại thẻ định danh mà chính quyền cấp khi một người mới mua chó đến đăng ký) sau lệnh áp thuế mới của Tổng thống Donald Trump lên thép và nhôm.

Quận Dane mua một số lượng lớn thẻ chó mỗi năm để cấp cho người dân nuôi thú cưng. Có đơn vị báo giá hợp đồng làm thẻ chó tăng lên tới mức 4.000 USD. Có đơn vị thì báo giá "mềm hơn", khoảng 2.200 USD cho đơn hàng cùng số lượng. Tuy nhiên, mức giá này vẫn tăng 700 USD so với năm ngoái, ông Scott McDonell chia sẻ.

Jessica McQueston, một người nuôi chó cho hay: Người ta nghĩ rằng việc áp thuế chỉ ảnh hưởng đến máy móc xây dựng hay những thứ to tát hơn. Nhưng thực tế, đến người nuôi cũng phải "gánh" phần chi phí thêm do tăng thuế thép, nhôm nhập khẩu.

Các chuyên gia kinh tế tại Mỹ cảnh báo rằng, thuế nhập khẩu của Mỹ áp lên nhôm, thép và một số hàng hóa Trung Quốc hầu hết tránh tác động trực tiếp đến hàng hóa tiêu dùng. Tuy nhiên, với các doanh nghiệp dùng những nguyên liệu này để sản xuất sản phẩm thì cuối cùng chi phí tăng vẫn đổ lên người mua.

Chính vì thế, tác động không dừng lại ở chiếc thẻ chó. Các tập đoàn lớn của Mỹ như Coca-Cola, Miller-Coors và Sam Adams cũng đã lên tiếng cảnh báo về việc người tiêu dùng sẽ phải tốn kém hơn khi mua sản phẩm của họ./.

Chiến tranh thương mại Mỹ-Trung: Lo hàng Trung Quốc tràn vào Việt Nam? VOV.VN - Trong bối cảnh căng thẳng thương mại Mỹ-Trung leo thang, với lợi thế cạnh tranh về giá, hàng Trung Quốc có thể gây sức ép đến thị trường Việt Nam.


Theo Trần Ngọc

VOV

Trở lên trên