TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

CV như thế nào giúp bạn lọt vào vòng phỏng vấn của Google?

09-12-2016 - 08:26 AM | Sống

CV như thế nào giúp bạn lọt vào vòng phỏng vấn của Google?
CV như thế nào giúp bạn lọt vào vòng phỏng vấn của Google

Tích luỹ một số kiến thức về tuyển dụng, Katie Simon tạo ra website More Money for Me với mục tiêu cung cấp dịch vụ chỉnh sửa hồ sơ xin việc. Và đây là lời khuyên của cô dành cho mọi người khi chuẩn bị CV.

Katie Simon bắt đầu kinh doanh từ năm 14 tuổi. Sau khi tốt nghiệp đại học, Katie quyết định tìm việc làm ở một số công ty. Cô tích cực tham gia các hoạt động ngoại khoá, dự án, thực tập sinh để mở rộng mạng lưới quan hệ.

Sau khi trải qua nhiều vòng tuyển dụng, Katie đã có kinh nghiệm chỉnh sửa CV hàng chục lần. Giờ đây, Katie đã có thể tự tin ứng tuyển tại các công ty hàng đầu như Google, Buzzfeed, Oscar và hàng chục công ty khởi nghiệp khác với bản hồ sơ xin việc rất phong phú.


Bản CV mà Katie Simon tự tin trước mọi nhà tuyển dụng

Bản CV mà Katie Simon tự tin trước mọi nhà tuyển dụng

Tích luỹ một số kiến thức về tuyển dụng, Katie Simon tạo ra website More Money for Me với mục tiêu cung cấp dịch vụ chỉnh sửa CV, hồ sơ xin việc. Theo cô, mọi người thường nghĩ cách viết một bản CV khá đơn giản: thông tin cá nhân, kinh nghiệm làm việc, học tập và một chút giới thiệu về sở thích của bản thân.

Còn Katie nghĩ về bản CV như một phác thảo cho cuộc phỏng vấn. Nhà tuyển dụng sẽ đặt các câu hỏi ra sao? Điều gì sẽ gây ấn tượng? Nên tránh đề cập đến việc gì? Dưới đây là những gợi ý của Katie Simon để bạn có một bản CV hoàn hảo:​

Mục tiêu rõ ràng: Hãy trình bày bản CV của bạn một cách đơn giản và bỏ qua các chi tiết không cần thiết. Khi viết mỗi dòng chữ, bạn hãy tự hỏi: nó có thể gây ấn tượng thế nào với nhà tuyển dụng.

CV ngắn gọn: Cố gắng trình bày CV của bạn trong khuôn khổ một trang giấy. Với mỗi đầu mục, bạn nên chia thành 3 – 4 ý phụ một cách rõ ràng. Điều này giúp nhà tuyển dụng không bỏ sót những điểm mạnh của bạn.

Nhấn mạnh kết quả công việc trước khi đề cập đến kĩ năng. Ví dụ như khi bạn mô tả về kinh nghiệm Facebook marketing, kết quả công việc “Tăng lượng theo dõi lến 40% và tăng lượng reach lên 60%” sẽ gây ấn tượng mạnh hơn việc mô tả chung chung “Quản lí fanpage của công ty”.

Nhà tuyển dụng sẽ ưu tiên chọn những ứng viên chứng minh được khả năng qua kết quả làm việc.

Đừng quên các hoạt động xã hội: Kinh nghiệm tham gia các dự án cộng đồng, lớp học kĩ năng, viết blog cũng có thể khiến CV của bạn trở nên nổi bật trong mắt nhà tuyển dụng.

Không nhắc quá nhiều đến công việc cũ: Nếu bạn đã làm việc ở nhiều hơn 3 công ty, hãy xem xét loại bỏ bớt thông tin trong bản CV. Kinh nghiệm từ những công ty trong quá khứ xa không mang lại giá trị đích thực cho hồ sơ của bạn. Bạn chỉ cần nhấn mạnh vào những điểm tốt và khả năng chuyên môn của bản thân.

Nhấn mạnh cá tính: Sở thích cá nhân có thể là một điểm gây ấn tượng mạnh mẽ trong CV của bạn. Cuốn sách yêu thích hay đam mê lúc rảnh rỗi của bạn thể hiện tính tích cực trong tính cách và khả năng chịu áp lực tinh thần của bạn.

Đừng dùng nhiều lần một bản CV: Đối với mỗi nhà tuyển dụng, bạn cần chỉnh sửa CV cho phù hợp nhất với yêu cầu. Điểm nhấn trong CV của bạn sẽ gây ấn tượng khác nhau đối với từng công ty.

Hoài Trần

Theo Trí thức trẻ/Recruitingtimes

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM