MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

“Đặc Nhiệm Blouse Trắng” và tâm huyết của Dược Hậu Giang

24-11-2017 - 08:00 AM | Sống

Không phải ngẫu nhiên mà Dược Hậu Giang (DHG) trở thành nhà tài trợ độc quyền cho gameshow truyền hình đầu tiên tại Việt Nam nói về ngành y. Cũng không dễ dàng để một gameshow truyền hình thuần Việt dành riêng cho cán bộ nhân viên y tế giữ được “nhiệt” qua suốt 2 mùa với hơn 20 tập phát sóng; trong khi cuộc chạy đua của gameshow giải trí đang diễn ra hết sức khốc liệt. Đó, phải chăng là câu chuyện được bắt đầu từ sự tâm huyết?

“Đặc Nhiệm Blouse Trắng” – Gameshow khắc họa đậm nét hình ảnh nhân văn, gần gũi của các cán bộ, nhân viên y tế

Còn nhớ, khi được hỏi tại sao quyết định “lấn sân gameshow” thay vì dừng lại ở các chuyên mục tư vấn sức khỏe mà DHG vẫn làm trên truyền hình? Thạc sĩ Đoàn Đình Duy Khương – Quyền Tổng Giám Đốc DHG chia sẻ: “Chỉ có gameshow, chỉ có sân khấu hóa mới có đủ không gian để truyền tải thông điệp, giúp khán giả có cái nhìn toàn cảnh, khách quan, thấy được những góc khuất, hình ảnh vui buồn, những giọt nước mắt, nụ cười ấm áp của các “thiên thần áo trắng” trước những áp lực của xã hội đối với ngành y tế. Khi đã thấu hiểu thì mới có yêu thương”.

Đặc Nhiệm Blouse Trắng mùa 1 kết thúc, mở ra một góc nhìn mới về “chuyện nghề y”. Đúng như tâm ý của DHG, chương trình đã tạo được tiếng vang và dấu ấn trong lòng khán giả nhờ hội tụ đủ các yếu tố mới lạ, hấp dẫn, sinh động. Đây chính là động lực để DHG tiếp tục đi cùng chương trình trong mùa 2, mùa của những kịch tính với cụm từ “hé lộ nhiều bí mật ngành y” được chọn làm chủ đề tiếp tục mang đến hiệu ứng xã hội tích cực, lan tỏa, khắc họa đậm nét hình ảnh nhân văn và gần gũi của các cán bộ, nhân viên y tế.

Một sân chơi mang lại những giá trị và kiến thức thực tiễn cho cuộc sống

Đồng hành cùng Đặc nhiệm Blouse Trắng liên tiếp trong 2 mùa, điều mà DHG khao khát và mong muốn đạt được từ chương trình đó là có thể giúp ngành y tế, từng cán bộ y tế có thể học tập kinh nghiệm lẫn nhau; giúp cho việc chăm sóc sức khỏe người dân được cải thiện và ngày càng tốt hơn; Để người dân được thấu hiểu, chia sẻ, yêu mến và cùng hợp tác xây dựng ngành y tế được tốt hơn.

Có thể thấy, những kiến thức từ việc xử lý tình huống của các đội thi, giúp người xem tích lũy được kinh nghiệm sơ cấp cứu ban đầu đúng cách các tai nạn thường gặp, những tình huống nguy cấp như bỏng, vết thương chảy máu, gãy xương, co giật, đuối nước, tai biến đột quỵ. Giúp hạn chế tổn thương, kịp thời cứu mạng nạn nhân, phòng khi gia đình cần đến. Đó cũng chính là tâm tư của DHG, tất cả thể hiện trên một sân chơi nhưng mang lại những kiến thức thực tiễn.

Phần biểu diễn tài năng của đội đặc nhiệm là những y, bác sĩ đến từ các bệnh viện.
Phần biểu diễn tài năng của đội đặc nhiệm là những y, bác sĩ đến từ các bệnh viện.

Các y, bác sĩ, cán bộ ngành y tế luôn có những đóng góp to lớn, những hy sinh thầm lặng, luôn đấu tranh hàng ngày, hàng giờ để dành lại sự sống cho người bệnh. Những đóng góp này đã được chương trình truyền tải đến người dân một cách khéo léo thông qua việc lồng ghép vào nhạc, kịch và các yếu tố sân khấu hóa khiến những “viên thuốc” đắng trở thành “bánh ngọt”.

Chính tài năng của họ đã làm cho khán giả không khỏi bất ngờ, để rồi chủ động tìm hiểu thông tin về các đội chơi, trên các fanpage chương trình, bày tỏ quan điểm, cảm xúc thông qua những bình luận. Gián tiếp làm rút ngắn khoảng cách giữa y, bác sĩ với người dân, giúp người dân thấu hiểu, cảm thông và yêu mến.

Phần biểu diễn tài năng của đội đặc nhiệm là những y, bác sĩ đến từ các bệnh viện.
Phần biểu diễn tài năng của đội đặc nhiệm là những y, bác sĩ đến từ các bệnh viện.

Từ các hoạt động đồng hành, những tình huống được đặt ra trong chương trình đã giúp ngành y tế có dịp nhìn lại mình, hoạch định một số kế hoạch trong phát triển bệnh viện như nâng cao kỹ năng giao tiếp ứng xử giữa nhân viên với nhân viên, giữa nhân viên với bệnh nhân, với người nhà bệnh nhân, giúp mọi người thấu hiểu hơn về khó khăn, vất vả của các y, bác sĩ; Giúp cán bộ y tế có thêm niềm tin vững vàng hơn đối với ngành y, một ngành đầy ý nghĩa mà có lúc họ chưa nhận thấy hết; Giúp mỗi cá nhân phải biết phấn đấu, biết nỗ lực và học hỏi lẫn nhau để nhận thấy rằng việc chăm sóc sức khỏe người dân Việt Nam cần được cải thiện và tiến bộ hơn.

Với DHG, giá trị nhận được khi đồng hành cùng chương trình không phải là sự độc quyền thương hiệu với logo công ty ngự trị trên sân khấu gameshow, mà đó chính là sự tin tưởng khi bệnh nhân tìm đến bác sĩ, khi khoảng cách giữa cán bộ y tế và người dân đươc thu hẹp, khi góp phần xóa tan những hiểu lầm có thể có trong giao tiếp, ứng xử, góp phần thắt chặt thêm sợi dây liên kết của những người khoác áo blouse trắng với công chúng.

Và một giá trị vô cùng quan trọng mà DHG góp phần mang lại, đó là tất cả dữ liệu chương trìn “Đặc Nhiệm Blouse Trắng” qua suốt 2 mùa với hơn 20 tập phát sóng chính là một “kho tàng” kiến thức, kho dữ liệu vô cùng quý giá, giúp ích và hỗ trợ rất nhiều cho ngành y tế cũng như từng cán bộ có thể học tập, phát huy, phát triển hơn nữa mục tiêu chăm sóc sức khỏe cho người dân.

A.D

Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:
Trở lên trên