TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Đại diện Ogilvy Việt Nam lên tiếng về mối quan hệ với Vinastas và ông Nguyễn Thanh Sơn

02-12-2016 - 23:35 PM | Kinh tế vĩ mô - Đầu tư

Đại diện Ogilvy Việt Nam lên tiếng về mối quan hệ với Vinastas và ông Nguyễn Thanh Sơn

Chiều tối ngày 2/12, Ogilvy Việt Nam lần đầu tiên “chính thức phản hồi” cho câu hỏi liên quan đến việc hợp tác với Vinastas. Tuy nhiên, thông tin mà công ty này đưa ra không đề cập tới chiến dịch khảo sát nước mắm cũng như không nói về lý do tài trợ và khách hàng nào đề xuất việc đó.

Lá thư này được cho là ký bởi ông Alan Couldrey, Chủ tịch Ogilvy Việt Nam, do bà Nguyễn Diệu Cầm, Giám đốc điều hành của T&A Ogilvy gửi đến nhiều cơ quan báo chí. Nội dung thư viết:

“Là một công ty truyền thông, T&A Ogilvy có hợp tác với nhiều cơ quan chức năng và các bên thứ ba phù hợp để phục vụ các hoạt động chuyên môn, và Vinastas (Hội Bảo vệ người tiêu dùng) là một trong số các đối tác như vậy.

Như đã giải trình với các cơ quan chức năng, chúng tôi có trao đổi về kết quả nghiên cứu của VINASTAS và toàn bộ quá trình này được thực hiện theo đúng quy trình của pháp luật, phù hợp với đạo đức kinh doanh. Xét thấy kết quả nghiên cứu có thông tin gây tranh cãi, chúng tôi đã quyết định không sử dụng nội dung báo cáo của Vinastas.

Ông Nguyễn Thanh Sơn, nguyên Tổng Giám đốc T&A Ogilvy, không tham gia vào việc hợp tác nêu trên”.

Lá thư này không đề cập tới kết quả nghiên cứu nào của Vinastas mà Ogilvy Việt Nam không sử dụng "do có thông tin gây tranh cãi" và cũng không đề cập đến khảo sát chất lượng nước mắm do Vinastas thực hiện mà kết quả đã được Bộ Công Thương xác định là sai quy định. Nội dung thông tin cũng không có lý do T&A Ogilvy tài trợ cho cuộc khảo sát chất lượng nước mắm cũng như danh tính khách hàng đề xuất thực hiện tài trợ cho khảo sát này. Trong khi đó, đây chính là những chủ đề được công chúng quan tâm nhất hiện nay và chưa có phát ngôn chính thức từ T&A Ogilvy.

Tuy nhiên, đây là phát ngôn chính thức đầu tiên của Ogilvy Việt Nam kể từ chiều tối ngày 29/11 khi khủng hoảng truyền thông xảy ra với Công ty TNHH Liên doanh T&A Ogilvy. Trước đó, đại diện công ty đã lấy lý do hoặc cáo ốm hoặc không có thẩm quyền phát ngôn khi được hỏi. Thậm chí, trang web của công ty cũng trong tình trạng ngừng hoạt động kể từ đêm 1/12.

Đức Minh

Theo Trí thức trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM