TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Tin tài trợ

Dân telesales chia sẻ bí kíp bứt phá doanh số bán hàng

07-09-2018 - 15:30 PM | Sống

Dân telesales chia sẻ bí kíp bứt phá doanh số bán hàng

Từ cô sinh viên năm nhất yêu thích kinh doanh và thử sức ở vị trí cộng tác viên sales tại nhiều công ty, Lã Kiều Trang (26 tuổi) hiện tại đã trở thành trưởng phòng kinh doanh xuất sắc tại một trong những đơn vị đào tạo trực tuyến hàng đầu Đông Nam Á nhờ những bí quyết riêng có.

Được biết, phòng kinh doanh của Trang đang có tổng cộng 40 nhân sự và cũng là một trong những phòng kinh doanh đạt doanh thu cao nhất. Chia sẻ về lý do phòng cô phụ trách liên tục bứt phá doanh số hàng tháng, Trang nhấn mạnh, việc bán hàng thành công hay không ngoài năng lực của sales mà còn phụ thuộc vào những “bí kíp nho nhỏ”.

Cô gái nhỏ với đam mê làm giàu

Ngay khi vừa tốt nghiệp Học viện Ngân hàng (Banking Academy), đứng giữa nhiều lựa chọn tương lai, Lã Kiều Trang theo một chương trình tuyển dụng quản lý và trở thành Phó phòng kinh doanh tại một trong những đơn vị đào tạo trực tuyến hàng đầu Đông Nam Á. Chỉ một năm phấn đấu sau đó và tính đến hiện tại, cô đang giữ chức trưởng phòng kinh doanh tại công ty.

Theo Trang, ngoài kỹ năng, khả năng thuyết phục và tinh thần kiên trì, bí quyết để tạo ra sự khác biệt đối với dân sales chính là khả năng cập nhật xu hướng và tiêu dùng một cách thông minh. “Có những bạn sales rất giỏi, nhưng số tiền và công sức bỏ ra từ lúc tiếp cận đến bước đạt được thỏa thuận với khách hàng chưa chắc đã thật sự tối ưu. Chưa kể, nghề sales là nghề dâu trăm họ, khi đã có được hợp đồng, việc giữ chân khách hàng và biến họ thành khách hàng trung thành cũng không phải dễ” – Trang chia sẻ.

Trải qua nhiều thăng trầm với nghề, Trang cho biết khó khăn trong quá trình làm việc là phát triển đội ngũ đạt doanh thu mà vẫn phải đảm bảo chất lượng nhân sự. “Nghề telesales giữ chân nhân sự khó lắm, vì là nghề bán hàng bằng giọng nói còn lương theo doanh thu, ai doanh thu cao thì lương cao, nhiều bạn trẻ mới vào không kiên trì được với nghề nên nghỉ suốt” – Trang chia sẻ.

Khoảng thời gian khó khăn khi giữ chân nhân sự

Khoảng thời gian khó khăn nhất với cô là cuối năm 2017 khi đang trong quá trình tuyển dụng nhân sự mới nhưng nhân sự cũ lại nghỉ liên tục với lí do “lương không đủ sống”. Được biết, mỗi nhân viên ở đây được công ty chi trả chi phí điện thoại khoảng 2 triệu/tháng, tuy nhiên trong quá trình tương tác với khách hàng thường xuyên phải dùng điện thoại cá nhân trao đổi và đây là nguyên nhân phát sinh chi phí đáng kể. Trang kể lại: “Không ít trường hợp sales đang chốt những khâu cuối cùng thì điện thoại hết tiền dẫn tới vuột mất khách hàng, đâm ra chán nản và nghỉ việc”.

Dân telesales chia sẻ bí kíp bứt phá doanh số bán hàng - Ảnh 1.

Chính ông xã là người giúp Trang tìm ra cách giữ chân nhân sự và bứt phá doanh số bán hàng.

Đau đầu tìm cách giữ chân nhân sự, Trang nhận ra phải tìm được cách giảm bớt chi phí gọi điện cho nhân viên. Và người mang đến cho Trang giải pháp không ai khác chính là ông xã. Trang kể: “Hôm ấy về nhà hỏi ông xã nên dùng gói cước nào gọi thoại rẻ thì anh ấy trả lời nên dùng gói trả sau. Ông xã mình hay đi công tác nước ngoài, bên đấy thấy dân họ hay dùng gói trả sau được hưởng nhiều ưu đãi, quyền lợi nên khuyên mình và nhân viên chuyển sang. Lúc ấy mình không tin lắm, làm gì có chuyện trả sau lại rẻ hơn trả trước được? Thế nhưng khi ông xã cho xem bảng giá cước của hàng loạt gói trả sau mới của Viettel - mạng mà Trang và các đồng nghiệp đang dùng - thì mình thực sự “tâm phục khẩu phục”.

Bí kíp nhỏ nhưng doanh số lớn

Quả thực, chỉ với một thay đổi nhỏ, nhưng lợi ích của việc thay đổi gói cước liên lạc mang lại rất lớn. Điều cô cảm thấy hài lòng nhất là nhân viên trong phòng giờ đây đều không bị rào cản về chi phí điện thoại, không lo nạp thẻ mà thoải mái khi gọi điện cho khách hàng, tăng tỉ lệ chốt đơn thành công hơn. Ngoài ra, gói trả sau cũng giúp cô và nhân viên sắp xếp công việc, cuộc sống thông minh, kế hoạch hơn. Thay vì không biết mỗi tháng mình tiêu hết bao nhiêu tiền điện thoại thì với gói trả sau này dễ dàng đặt hạn mức chi tiêu, thanh toán cước phí qua các nhiều phương thức tiện lợi. “Như chồng mình trước đây dùng trả sau vẫn phải ra tận cửa hàng trả phí, nhưng với các chính sách mới này hoàn toàn có thể ngồi ở văn phòng và trả cước phí rất tiện lợi” - Trang hào hứng.

Đó là cách mà cô gái đầy hoài bão Lã Kiều Trang bứt phá doanh số và phòng kinh doanh của cô liên tiếp đạt doanh số cao nhất tháng. Chia sẻ với những bạn trẻ yêu thích nghề sales, Trang cho rằng: “Nghề sales nên kiên trì và tin tưởng vào bản thân, ngoài ra nên chú ý chọn cho mình phương thức liên lạc hợp lý nhất, đó chính là thứ vũ khí mạnh nhất để bạn có thể bước vào nghề, chiến đấu một cách tự tin”.

Viettel vừa ra mắt hàng loạt gói cước trả sau ưu đãi với chi phí hòa mạng từ 80.000 đồng/tháng.

Theo đó, gói B250X (giá cước trọn gói 250.000đ/tháng) rất phù hợp với người dùng có nhu cầu gọi nhiều (nhân viên kinh doanh telesales là một ví dụ). Ưu đãi cụ thể như sau:

2.000 phút thoại nội mạng và 100 phút thoại ngoại mạng

3GB data tốc độ cao (hết lưu lượng truy cập tốc độ 128Kbps)

Cước thuê bao tháng: 0 đổng

Gọi số hotline 18008168 để đăng kí hòa mạng hoặc tới cửa hàng Viettel gần nhất.

Ánh Dương

Theo Nhịp sống kinh tế

Trở lên trên