TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Đau lưng mỏi gối: Áp dụng ngay 5 bài tập đơn giản này để lấy lại sức mạnh cho đôi chân

10-07-2018 - 06:00 AM | Sống

Đau lưng mỏi gối: Áp dụng ngay 5 bài tập đơn giản này để lấy lại sức mạnh cho đôi chân

Lối sống ít vận động, công việc thường xuyên phải mang vác nặng, chấn thương không được điều trị đúng cách là nguyên nhân khiến đầu gối, xương khớp của bạn đau ê ẩm liên tục. Các bài tập đơn giản dưới đây có thể giúp bạn cải thiện tình hình.

Bạn có biết rằng cứ 5 người thì có 1 người đau khớp ở Mỹ và là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra tình trạng khuyết tật ở nước này? Đau đầu gối, cùng với chân, cổ và đau lưng đứng đầu danh sách các vấn đề khu vực và nghiên cứu đang cho thấy không có dấu hiệu cải thiện. Nhưng, nguyên nhân của đau đầu gối là gì? Các yếu tố như lười vận động, mang vác nặng, sai tư thế, chấn thương không được điều trị đúng cách và suy dinh dưỡng đều góp phần gây đau đầu gối.

Có nhiều cách để xua tan cơn đau đầu gối, và dưới đây là 5 bài tập giúp bạn cải thiện tình trạng trên:

1. Bài tập đẩy tường

Cơ bắp chân của bạn bị “bỏ bê” nên không săn chắc. Hãy chạy hoặc thực hiện các bài tập có tác động mạnh, kiểu bài tập này là rất cần thiết.

Đau lưng mỏi gối do lối sống, áp dụng 8 động tác đơn giản này để lấy lại sức mạnh đôi chân - Ảnh 1.

Hướng dẫn: Tìm một bức tường bạn có thể dựa vào. Gập chân và đặt gót chân nơi sàn nhà bằng phẳng. Ngón chân của bạn nâng lên và gót chân của bạn giữ cố định xuống sàn. Giữ căng cơ càng lâu càng tốt. Làm khoảng 15 lần mỗi chân, hoặc nhiều hơn nếu bạn vẫn còn chưa dễ chịu.

2. Luyện bắp chân với bóng Lacrosse

Đau lưng mỏi gối do lối sống, áp dụng 8 động tác đơn giản này để lấy lại sức mạnh đôi chân - Ảnh 2.

Bài tập này cho phép bạn luyện tập độ căng ở cả bắp chân và gân kheo.

Hướng dẫn: Ngồi trên mặt đất kéo thẳng chân phải của bạn ngang mông, uốn cong đầu gối. Đặt một quả bóng lacrosse dưới đầu gối phải, giữ nó chặt giữa bắp chân và gân kheo của bạn. Tạo một lực nén bằng cách kéo cẳng chân về phía bạn, sau đó xoay chân của bạn trong các chuyển động. Tiếp tục cho đến khi bạn cảm thấy lực căng ở những khu vực này được thuyên giảm, sau đó đổi chân.

3. Bài tập bắp đùi và hông

Đau lưng mỏi gối do lối sống, áp dụng 8 động tác đơn giản này để lấy lại sức mạnh đôi chân - Ảnh 3.

Động tác này mang lại cảm giác tuyệt vời và tác động vào đùi và hông của bạn.

Hướng dẫn: Đưa chân trái của bạn ra trước mặt bạn, gập đầu gối lại. Từ từ nhấc chân phải của bạn lên, nắm bàn tay của bạn xung quanh bàn chân phải và từ từ kéo gót chân của bạn về phía mông. Giữ tư thế này cho đến khi độ căng trở nên nhẹ hơn.

4. Căng gân kheo

Đau lưng mỏi gối do lối sống, áp dụng 8 động tác đơn giản này để lấy lại sức mạnh đôi chân - Ảnh 4.

Các cơ ở gân kheo ảnh hưởng đến đầu gối nhiều hơn chúng ta nghĩ và có thể là một nguyên nhân gây đau và khó chịu cho đầu gối.

Hướng dẫn: Nằm ngửa mặt trên sàn. Giữ chân trái của bạn thẳng trên mặt đất, bàn chân vuông góc. Giơ chân phải của bạn lên, đặt nó vào tường, bàn hoặc giữ bằng tay trái. Đến điểm cơ căng nhất, giữ nguyên tư thế trong vòng 5 giây. Làm 10-15 lần và lặp lại với chân trái của bạn.

5. Giơ chân thẳng

Đây là một bài tập chân tăng cường dễ dàng mà có ít hoặc không căng cơ trên đầu gối của bạn.

Đau lưng mỏi gối do lối sống, áp dụng 8 động tác đơn giản này để lấy lại sức mạnh đôi chân - Ảnh 5.

Hướng dẫn: Nằm ngửa mặt với một chân cong, gót chân chạm với mặt sàn. Chân còn lại duỗi thẳng. Nâng chân thẳng của bạn lên góc 30 độ, xoay chân của bạn ra ngoài, ngón chân sẽ chỉ theo đường chéo. Làm 3 lần với 10-15 lần mỗi chân. Khi bạn khỏe hơn hơn, hãy thêm một đồ vật nặng khoảng 4,5kg.

Minh An

Theo Trí thức trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên