TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Đây là chàng trai tạo ra ứng dụng Camera360 khiến hàng triệu cô gái mê mệt

03-06-2016 - 13:55 PM | Tài chính quốc tế

Đây là chàng trai tạo ra ứng dụng Camera360 khiến hàng triệu cô gái mê mệt

Nhà sáng lập của Camera360 là 2 anh em ruột có tên Xu Ying và Xu Hao đến từ Thành Đô, Trung Quốc, trong đó, người có công nhiều hơn cả đối với thành công của Camera360 là Xu Hao.

Với hơn 250 triệu người dùng toàn cầu mà một nửa trong số đó đến từ Đông Nam Á, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Châu Âu và hơn 100 triệu bức ảnh được xử lý mỗi ngày, Camera 360 đang là một trong những ứng dụng máy ảnh phổ biến nhất với hơn 100 bộ lọc.

Trước đó vào tháng 5/2010, phiên bản thử nghiệm của Camera360 được phát hành trên nền tảng Android. Số lượt tải về lên tới 40.000 lượt/ ngày và 100.000 lượt/tuần. Một tháng sau, Camera360 đã được xếp hạng đầu tiên trên Google Market trong danh mục phần mềm đa phương tiện.

Trước Camera360, ở độ tuổi 18, Xu Hao đã thành lập công ty nhạc kỹ thuật số đầu tiên. Sau khi hoàn thành chương trình Khoa học máy tính tại Đại học Thành Đô, Xu Hao tiếp tục sự nghiệp kinh doanh với 2 công ty khởi nghiệp khác.

Xu Hao thành lập nên Camera360 vào năm 2010. Kể về con đường tạo ra Camera360, Puffy Liu - một nhân viên trong công ty kể:

Trước khi thành công với Camera360, Xu Hao đã thành lập 3 công ty khởi nghiệp khác nhau và Camera360 là nỗ lực lần thứ 4 của anh ấy.

Tình yêu với nhiếp ảnh vốn ăn sâu vào văn hoá gia đình của 2 nhà sáng lập. Trên thực tế gia đình Xu Ying và Xu Hao vốn điều hành một hiệu ảnh lớn tại Sichuan và họ đã sớm được tiếp cận lĩnh vực này trong suốt hơn 20 năm trước khi bắt đầu phát triển Camera360.

Xu Ying khá trầm nhưng anh ấy lại nghiện code còn Xu Hao thì lại "phát cuồng" với việc tạo ra những thứ mới mẻ. Họ lần đầu tiên được sử dụng chiếc điện thoại thông minh chạy Android vào năm 2011. Cả 2 đã cùng tìm hiểu và nhận ra rằng camera của chiếc điện thoại khá tồi và họ muốn có những bức ảnh đẹp hơn.

Chính vì vậy, Xu Hao và Xu Ying bắt đầu tạo ra một vài hiệu ứng và họ nhận ra đây là ý tưởng tốt để xử lý một bức ảnh trở nên đẹp hơn.

Sau khi phát triển bản thử nghiệm và ra mắt trên kho ứng dụng Google Play, chỉ một thời gian ngắn sau Camera360 đã trở thành ứng dụng camera số 1 trên kho ứng dụng này.

Số lượng người dùng tăng lên nhanh chóng và những phản hồi tích cực đã thúc đẩy đội ngũ phát triển ứng dụng này cập nhập mỗi ngày bằng việc sửa lỗi và thêm vào nhiều tính năng mới lạ hơn.

Cũng theo Puffy Liu, tại thời điểm khởi nghiệp công ty chỉ có 3 người cùng văn phòng nhỏ chất chứa một ước mơ lớn. Sau khi ra mắt, đội ngũ nhân viên tiếp tục học hỏi và cập nhập thêm để ứng dụng trở nên tốt hơn.

"Hiện tại, chúng tôi đã có văn phòng lớn hơn và một tham vọng lớn hơn", Liu nói. Dưới đây là bài phỏng vấn với Puffy Liu để tìm hiểu thêm về Camera360:

Q: Vậy văn phòng hiện tại của các bạn lớn tới đâu? Câu trúc của đội ngũ phát triển ứng dụng là gì và các bạn tập trung vào vấn đề nào?

A: Đội ngũ nhân viên của chúng tôi hiện có hơn 100 người với các mảng như phát triển cho iOS, Android, Windows Phone và đội Big Data. Mục tiêu là đưa Camera360 trở thành ứng dụng toàn cầu tuy nhiên, trước hết chúng tôi sẽ phải tập trung vào thị trường Đông Nam Á, Nhật Bản và Mỹ.

Q: Tính năng phổ biến nhất của Camera360 là gì và có khi nào các bạn nhận được những phản hồi tiêu cực không?

A: Tính năng phổ biến nhất trên Camera360 là phần The Effects (hiệu ứng) và đặc biệt là Magic Skin. Những phản đồi tiêu cực đa phần có nội dung yêu cầu thêm nhiều hiệu ứng hay các tính năng chỉnh sửa hơn… Tất cả những điều này chúng tôi đều đang nỗ lực giải quyết.

Tính năng phổ biến nhất trên Camera360 là phần hiệu ứng
Tính năng phổ biến nhất trên Camera360 là phần hiệu ứng

Q: Hiện tại Camera360 có lượng theo dõi khủng trên Facebook (hơn 1 triệu lượt) và Twitter (45.000 lượt). Công ty có sử dụng bất kỳ biện pháp tiếp thị trên mạng xã hội nào không?

A: Hiện tại Camera360 chủ yếu tập trung tự quảng bá và marketing. Với Android, kho Google Play là kênh phân phối chủ yếu và App Store là nền tảng của iOS. Cũng có nhiều kho ứng dụng khác tại Trung Quốc mà chúng tôi cũng xem như một kênh phân phối chính.

Q: Làm việc tại Camera360 có những điểm thú vị nào, bạn có thể chia sẻ cùng độc giả được không?

A: Phong cách làm việc của Camera360 rất cởi mở và chúng tôi coi công ty như gia đình. Chúng tôi có rất nhiều hoạt động nhóm, thậm chí còn lưu hành đồng tiền riêng trong công ty có tên là C. Với loại tiền này, bạn có thể mua các bữa ăn, đồ ăn nhẹ, kẹo, hoa quả hay tham gia các lớp tập gym ngay tại văn phòng.

Mỗi tháng, Camera360 cũng tổ chức những hoạt động chủ đề nhằm thúc đẩy tinh thần làm việc của nhân viên. Chúng tôi thích những ý tưởng sáng tạo chính vì vậy ý tưởng từ bất kỳ ai trong đội đều được trân trọng.

Điều cuối cùng tôi muốn nói là luôn mong Camera360 có thể khiến cuộc sống của người dùng trở nên tốt đẹp hơn nữa.

Theo Vân Đàm

Theo Trí thức trẻ