MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Đây là công nghệ giúp người mua nhà hưởng lợi đủ đường

Sự ra đời của công nghệ thực tế ảo được coi là công nghệ mũi nhọn trong thế kỷ 21 vì khả năng ứng dụng của nó cho ngành giáo dục, kiến trúc, du lịch, quân sự,…công nghệ này cũng đang tạo bước đột phá lớn trong lĩnh vực BĐS, mang đến nhiều lợi ích cho người mua nhà.

Hãy thử tưởng tượng bạn đang sống ở Hà Nội, bỗng một ngày bạn có ý định đầu tư vào bất động sản Đà Nẵng. Bạn không hề muốn bay qua bay lại để tham quan nhà mẫu nhưng vẫn muốn tìm hiểu thật kỹ lưỡng căn nhà mình định mua?

Nếu ở thời điểm 2 năm về trước, điều này hoàn toàn bất khả thi thì giờ đây, công nghệ thực tế ảo sẽ giúp bạn giải quyết mọi vấn đề.

Với công nghệ thực tế ảo, người mua nhà hưởng lợi đủ đường

Chỉ cần một chiếc điện thoại hay laptop, công nghệ thực tế ảo sẽ mang đến cho người mua nhà cảm giác như đang đặt chân trong căn nhà và khám phá mọi không gian của căn nhà đó.

Từ nội thất, thiết kế trong căn nhà đến không gian, cảnh quan bên ngoài đều được tái hiện lại chân thật qua những hình ảnh 360 độ. Những hình ảnh này cũng được thể hiện đa chiều: trái phải, trên dưới, thậm chí khách hàng có thể di chuyển từ điểm này sang điểm khác để mục sở thị mọi ngóc ngách trong ngôi nhà.

Chắc hẳn dù rất chân thật, sống động nhưng những hình ảnh về căn nhà trên nền tảng thực tế ảo chưa thể khiến khách hàng quyết định mua nhà ngay. Tuy nhiên, công nghệ này sẽ là một giải pháp hữu hiệu giúp người mua nhà tiết kiệm được thời gian, tiền bạc và công sức di chuyển đến từng dự án để tham quan.

Không những vậy, thay vì phải đặt lịch hẹn với môi giới để tìm hiểu về các căn hộ mẫu, với công nghệ thực tế ảo, các khách hàng có thể hoàn toàn chủ động tìm hiểu và quan sát dự án bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu.

Tương lai, công nghệ thực tế ảo sẽ đóng vai trò chủ đạo trong bất động sản

Xuất hiện từ thập niên 60 của thế kỷ 20 nhưng phải đến 2 năm trở lại đây, công nghệ thực tế ảo mới được ứng dụng rộng rãi vào lĩnh vực bất động sản. Công nghệ này đang được rất nhiều công ty bất động sản nổi tiếng trên thế giới đưa vào các sản phẩm của mình để phục vụ khách hàng, đặc biệt các công ty của Mỹ như Sotheby’s International Realty, DeBianchi Real Estate.

Hiện nay, tại Việt Nam, công nghệ thực tế ảo mới chỉ được một số đơn vị lớn sử dụng để giới thiệu dự án của mình. Đi tiên phong là Sàn BĐS Rồng bay, ngoài ra còn có các dự án của Vingroup hay chuỗi dự án Diamond Lotus của Phúc Khang..

Nhiều chuyên gia nhận định rằng công nghệ thực tế ảo sẽ còn rất nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai vì những lợi ích to lớn của nó đối với người mua nhà. Michael Patchter, nhà phân tích từ Công ty chứng khoán Wedbush của Mỹ tin rằng một trong những lý do Facebook mua lại công nghệ thực tế ảo từ Oculus vào năm ngoái với giá 2 tỷ đô là vì tiềm năng ứng dụng công nghệ này vào bất động sản.

“Bạn có thể ngồi nhà và chiêm ngưỡng tới 50 ngôi nhà qua công nghệ ảnh 360 độ và chỉ cần chọn vài ngôi nhà bạn cảm thấy ưng ý nhất để tới tận nơi tham quan”. Nếu công nghệ này được tất cả các công ty nhà đất đưa vào ứng dụng thì viễn cảnh Michael Patchter đưa ra sẽ không là điều quá xa vời.

Bình An

Trí Thức Trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên