TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Đây là lý do Vinmart+ chẳng cần phải lo sợ trước sự xuất hiện của 7-Eleven

20-02-2017 - 11:35 AM | Doanh nghiệp

Đây là lý do Vinmart+ chẳng cần phải lo sợ trước sự xuất hiện của 7-Eleven

Nếu đúng theo kế hoạch, số lượng cửa hàng của 7-Eleven ở Việt Nam sẽ chỉ là một con số vô cùng nhỏ bé so với Vinmart+.

Tối chủ nhật ngày 19/2, 7-Eleven đã công khai thông báo về đợt tuyển dụng đầu tiên của mình ở Việt Nam trên trang fanpage mang tên "7-Eleven in Viet Nam".

Đây không phải là thông tin quá bất ngờ bởi trước đó, các trang tin nước ngoài gồm cả Nikkei của Nhật đã hé lộ về kế hoạch tấn công thị trường Việt Nam của 7-Eleven.

Cụ thể, trên tờ Tokyo News vào khoảng giữa năm 2015 đã đưa tin rằng gã khổng lồ bán lẻ Nhật Bản Seven&I Holdings vừa công bố chính thức quyết định gia nhập thị trường Việt Nam. Công ty nói rõ trong tuyên bố rằng nhắm tới việc mở cửa hàng tiện lợi đầu tiên của họ tại TP Hồ Chí Minh vào tháng 4/2017.

Dù phía Mỹ không công bố đối tác trong liên doanh Seven System, nhưng báo Nikkei Nhật Bản xác định rằng đối tác tại Việt Nam của họ chính là IFB Vietnam - công ty hiện sở hữu thương hiệu nhượng quyền Pizza Hut tại Việt Nam.

Sự xuất hiện của chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn nhất thế giới trong thời gian tới hứa hẹn sẽ khiến sự cạnh tranh trên thị trường bán lẻ Việt Nam càng khốc liệt hơn.

Có một thông tin đáng chú ý trong thông báo chính thức tham gia thị trường Việt Nam của 7-Eleven, hãng bán lẻ này có nêu rõ kế hoạch của mình là mở khoảng 100 cửa hàng trong 3 năm và 1.000 chuỗi cửa hàng trong 10 năm tới tại Việt Nam.

Nếu đúng như vậy, đây là những con số này quá nhỏ bé so với chuỗi Vinmart+. Vinmart+ hiện có hơn 1.000 cửa hàng trên khắp cả nước và kế hoạch trong 10 năm tới của họ là mở đến 10.000 cửa hàng.

Một số chuỗi quốc tế khác đã có mặt ở Việt Nam sớm hơn cũng đã xây dựng được hệ thống phân phối rộng khắp như Circle K hiện có hơn 210 cửa hàng hay ministop (của Aeon) có hơn 70...

Với lợi thế “sân nhà” cùng tiềm lực tài chính mạnh từ tập đoàn mẹ Vingroup và sự áp đảo về số lượng cửa hàng, có lẽ Vinmart+ không cần phải quá lo sợ trước các đối thủ ngoại như Circle K, ministop hay sắp tới là 7-Eleven!

Theo Vân Đàm

Trí thức trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM