TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Đếm ngược năm mới, Hà Nội "ngập" trong sắc bia, nhà sản xuất "ngập" trong cơ hội?

31-12-2016 - 18:58 PM | Kinh tế vĩ mô - Đầu tư

Đếm ngược năm mới, Hà Nội "ngập" trong sắc bia, nhà sản xuất "ngập" trong cơ hội?

Đêm 31/12, tại các thành phố lớn trên cả nước sẽ có những đại tiệc Countdown, đếm ngược đón năm mới sôi động. Nhiều trong số đó được tổ chức bởi các hãng bia. Ở Hà Nội có 3 sự kiện.

Bữa tiệc thường niên của các nhãn hàng bia

Lễ hội âm nhạc đếm ngược đón năm mới – Countdown Party đã trở thành sự kiện thường niên tổ chức tại nhiều thành phố lớn bởi các đơn vị tài trợ. Tại Hà Nội, vào đêm hôm nay, 31/12, có 3 sự kiện như thế diễn ra, nhà tài trợ đứng đằng sau đều là các công ty bia.

Xuất hiện từ năm 2008, Heineken Countdown đã trở thành một sự kiện thường niên thu hút rất đông người tham dự mỗi dịp chuyển giao năm cũ – mới. Lễ hội Đếm ngược 2017 năm nay được tổ chức tại quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục với sự tham gia của nhiều nghệ sỹ nổi tiếng trong nước và quốc tế.

Cách quảng trường Đông Kinh không xa, tại quảng trường Cách mạng Tháng Tám, Nhà hát lớn Hà Nội là một lễ hội đếm ngược khác không kém phần quy mô do Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) thực hiện. Theo đó, là dịp để công ty tri ân khách hàng. Đặc biệt, năm nay, sự kiện sẽ được mở rộng, tổ chức tại 6 thành phố lớn, bao gồm: Hà Nội, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Nha Trang, TP. Hồ Chí Minh và Cần Thơ.

Điểm đếm ngược cuối cùng là tại Công viên Thống nhất do công ty bia Hà Nội (Habeco) tổ chức. Với chủ đề “Một nét Hà Nội”, Countdown Party của Habeco dự kiến sẽ đưa khán giả lướt của những nét đặc sắc của Thủ đô Hà Nội.

Cùng với sự tham gia của các nghệ sỹ hàng đầu trong và ngoài nước, các sự kiện trên đều đang nhận được sự mong đợi của các bạn trẻ.

Cơ hội để quảng bá, thu hút khách hàng

Các khảo sát gần đây cho thấy Việt Nam đang là mảnh đất béo bở đối với ngành thức uống có cồn. Theo đó, năm 2015, có 4.670 triệu lít được sản xuất tại Việt Nam. Con số này tăng 20,1% so với năm trước, vượt xa tốc độ tăng trưởng 8,8% của Bỉ, nơi có tỷ lệ phát triển cao thứ 2.

Cũng theo khảo sát, Việt Nam và Ấn Độ là hai thị trường có ít nhất 10 năm tăng trưởng liên tiếp, trong đó Việt Nam là 15 năm. Sự tăng trưởng tại Việt Nam được đánh giá là đặc biệt ấn tượng cho dù dân số ở Việt Nam không tăng nhanh như ở Ấn Độ.

Lý giải cho việc này, các phân tích chỉ ra rằng Việt Nam đang có dân số trẻ, độ tuổi trung bình là 28, và là một trong những nước có nền kinh tế tăng trưởng mạnh nhất khu vực Đông Nam Á.

Bởi vậy, trước một thị trường béo bở, không một nhà sản xuất nào có thể “cầm lòng”. Hàng loạt các chiến dịch truyền thông, marketing được các nhà sản xuất tung ra ngày một sáng tạo, có sức hút đặc biệt đối với giới trẻ mà những chương trình Countdown thường niên là một cơ hội lớn.

Bởi so sánh với chương trình “Uống có trách nhiệm” được Heineken tổ chức năm 2015 chỉ thu hút vỏn vẹn hơn nghìn người thì con số tham dự những Lễ hội Countdown vào mỗi dịp năm mới được tính bằng hàng vạn, thông qua sức hút của âm nhạc, ánh sáng, nghệ sỹ nổi tiếng…

Mặt khác, các chương trình này cũng được phát sóng trực tiếp đến các kênh truyền hình và được “tiếp sức” bởi các phương tiện truyền thông khác. Do đó, nếu có điều kiện, dường như các nhà sản xuất bia khó lòng bỏ qua bữa tiệc cuối năm.

N.D

Theo Trí thức trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM