MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

"Đi nghỉ mát": 1 trong 8 mẹo đơn giản giúp bạn ghi điểm với sếp

07-07-2016 - 12:05 PM | Sống

Ghi điểm cộng với sếp không hề khó như bạn nghĩ. 8 mẹo đơn giản được trang Business Insider tổng kết dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn gây ấn tượng với ông chủ, dù là người khó tính nhất.

Đi làm sớm

Theo nghiên cứu của tiến sĩ Michael G. Foster, Trường Đại học Kinh doanh tại Washington, những nhân viên đi làm sớm thường được quản lý ưu ái và có năng suất làm việc cao hơn. Thực tế, nếu bạn muốn làm việc hiệu quả, thay vì đi làm lúc 9 giờ, hãy mặc định trong đầu, giờ làm việc sớm hơn 1-2 tiếng, vào khoảng 7-8 giờ. Theo thời gian, thói quen tốt sẽ được hình thành và bạn không còn ngại dậy sớm đi làm nữa.

Yêu cầu lời khuyên

Hãy thẳng thắn hỏi ông chủ bất cứ điều gì bạn băn khoăn về công việc, chiến lược hay kinh nghiệm. Những nghiên cứu từ Trường Kinh doanh Harvard cho thấy, xin lời khuyên từ người quản lý không khiến bạn trở nên ngu ngốc bởi đây là cách ông chủ thấy được năng lực và nhiệt huyết của bạn.

Làm theo yêu cầu của sếp

Khi làm việc, bạn cần tập trung thực hiện theo những gì sếp mong muốn. Dave Kerpen - người sáng lập và Giám đốc điều hành của công ty phần mềm Likable Local - chia sẻ trên Business Insider: "Điều này khiến sếp cảm thấy họ là những người quản lý tuyệt vời. Họ sẽ có ấn tượng tốt và tạo cho bạn nhiều cơ hội để thành công".

Ví dụ về bản thân, Dave Kerpen cho rằng, ông không quan tâm nhân viên đến sớm hay muộn, chỉ cần có đủ báo cáo vào mỗi sáng thứ hai là ổn. Vị giám đốc gợi ý, nên trực tiếp hỏi yêu cầu của sếp, sau đó hoàn thành tốt và nhanh nhất.


Bạn nên xin lời khuyên, sau đó đáp ứng tốt và nhanh nhất những yêu cầu của nhà lãnh đạo.

Bạn nên xin lời khuyên, sau đó đáp ứng tốt và nhanh nhất những yêu cầu của nhà lãnh đạo.

Thiết lập mục tiêu lâu dài

Nhà tư vấn lãnh đạo phát triển của Zenger/Folkman đã dành hơn 5 năm tổng hợp 50.000 đánh giá toàn diện đối với hơn 4.000 nhân viên. Kết quả phát hiện, những nhân viên giỏi thường là người đặt ra được mục tiêu lâu dài. Điều thú vị là hầu hết mọi người không nhận ra mục tiêu dài hạn rất quan trọng và tác động tích cực tới đánh giá của nhà quản lý.

Chú ý đến từng chi tiết

Ryan Holmes - CEO của Hootsuite, viết trong LinkedIn tại công ty - như sau: “Dù chỉ là một trục trặc kỹ thuật nhỏ có thể ảnh hưởng đến rất nhiều khách hàng trong một khoảng thời gian ngắn. Một nhân viên đáng tin cậy là nắm bắt được những lỗi nhỏ nhất, sau đó tìm cách giải quyết để hạn chế rủi ro”.

Nói lời cảm ơn

Một nghiên cứu năm 2011 của Đại học Nam California khẳng định, nói lời cảm ơn dễ khiến bạn chiếm được cảm tình từ sếp. Cảm ơn cũng là một quy tắc giao tiếp cơ bản nhưng không phải ai cũng nắm hoặc làm được. Bày tỏ lòng biết ơn đối với thông tin phản hồi của sếp – dù là tiêu cực - cũng sẽ khiến họ cảm thấy ấn tượng về bạn.


Bên cạnh yếu tố chăm chỉ, nhiệt huyết, bạn cần thiết lập mục tiêu lâu dài cho công việc và chú ý tới những chi tiết nhỏ nhất để hạn chế rủi ro.

Bên cạnh yếu tố chăm chỉ, nhiệt huyết, bạn cần thiết lập mục tiêu lâu dài cho công việc và chú ý tới những chi tiết nhỏ nhất để hạn chế rủi ro.

Nêu ký kiến

Theo Jenna Lyons - chủ tịch và giám đốc sáng tạo của J. Crew Group, bà luôn muốn tất cả mọi người đều nêu ý kiến khi họ có suy nghĩ về một vấn đề, vì nếu không, bà sẽ cảm thấy họ chẳng muốn tham gia vào cuộc đối thoại. “Tôi thấy không thể hiểu nổi khi một người cứ mãi im lặng khi tham gia cuộc trò chuyện”, Jenna Lyons chia sẻ.

Bà Lyons cũng cho rằng, nhiều người sai lầm khi sợ bản thân đưa ra ý kiến nào đó ngốc nghếch bởi không ai có thể thẩm định một ý tưởng là tuyệt vời hay kém cỏi khi chưa được nghe.

Đi nghỉ mát

Thật bất ngờ, theo phân tích của Oxford Economics, những người làm việc sau kỳ nghỉ thường có kết quả tốt và dễ thăng chức hơn. Shawn Achor - Giám đốc điều hành của GoodThink, Inc., viết trong The Harvard Business Review: Những người làm việc đến chết chưa chắc đã thành công.

Kỳ nghỉ không chỉ giúp thư giãn, nó còn giúp bạn tăng sức sáng tạo cho công việc. Không khó để tưởng tượng sếp sẽ đánh giá cao sự sáng tạo của bạn như thế nào sau mỗi kỳ nghỉ.

Nguyễn Nguyễn

Business Insider

Trở lên trên