TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Digiworld (DGW): 6 tháng lãi gần 42 tỷ đồng tăng 52% so với cùng kỳ

20-07-2018 - 08:38 AM | Doanh nghiệp

Digiworld (DGW): 6 tháng lãi gần 42 tỷ đồng tăng 52% so với cùng kỳ

Riêng quý 2/2018, Digiworld (DGW) lãi ròng 22,6 tỷ đồng tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái.

Công ty cổ phần Thế giới số (mã CK: DGW) đã công bố BCTC quý 2/2018.

Theo đó, doanh thu thuần trong kỳ đạt 1.376 tỷ đồng tăng tới 77% so với cùng kỳ, do giá vốn hàng bán cũng tăng mạnh nên mức tăng của lợi nhuận gộp chỉ ở mức 36% và đạt 79,4 tỷ đồng.

Trong kỳ các khoản chi phí phát sinh đều tăng cao, chi phí tài chính tăng 4,3%, chi phí bán hàng tăng 31,25%, chi phí QLDN tăng mạnh 112,5% nên kết quả LNST chỉ còn 22,6 tỷ đồng tăng 11% so với quý 2/2017.

Theo giải trình từ Digiworld, doanh thu trong kỳ tăng mạnh do mảng điện thoại di động tăng trưởng đột biến 345% và thiết bị văn phòng tăng 52% so với cùng kỳ.

Lũy kế 6 tháng đầu năm 2018, DGW đạt 2.640,6 tỷ đồng doanh thu thuần tăng 70% so với cùng kỳ, LNST đạt 41,6 tỷ đồng tăng 43,4% so với nửa đầu năm 2017 tương đương EPS đạt 1.026 đồng.

Năm 2018, nhờ sự hợp tác với Xiaomi và Sharp, Digiworld đặt kế hoạch doanh thu mảng điện thoại di động 1.200 tỷ đồng, tăng 55% so với năm trước. Với các triển vọng tăng trưởng có thể đạt được của Digiworld, Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam (VCBS) dự phóng năm 2018 doanh thu của Digiworld đạt 4.529 tỷ đồng, tăng 19% và lợi nhuận sau thuế đạt 98,3 tỷ đồng, tăng 26% so với năm trước. Và mục tiêu mà DGW đặt ra cho năm 2018 là đạt 4.700 tỷ đồng doanh thu và 101 tỷ đồng LNST. Như vậy kết thúc nửa đầu năm công ty đã hoàn thành được 56% mục tiêu về doanh thu và 41% mục tiêu về lợi nhuận.

Có thể thấy, kể từ sau khi thay đổi chiến lược, Digiworld đang phát triển mạnh mẽ. Công ty đã tăng thêm dịch vụ giá trị gia tăng vào mảng phân phối thông qua Cung cấp dịch vụ marketing cho các thương hiệu điện thoại chưa phổ biến hay Cung cấp dịch vụ sau bán hàng như bảo dưỡng cho các nhà sản xuất.

Bên cạnh đó, Digiworld còn mở rộng mảng phân phối sang các lĩnh vực hấp dẫn hơn như các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, đặc biệt là thực phẩm chức năng.

Thu Hà

Theo Tài chính Plus/HSX

Trở lên trên