TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Cạnh tranh bán lẻ, Bảo hiểm PVI khai Trương chi nhánh Thái Nguyên

06-06-2014 - 08:00 AM | Doanh nghiệp giới thiệu

Cạnh tranh bán lẻ, Bảo hiểm PVI khai Trương chi nhánh Thái Nguyên

Ngày 03/6/2014, Bảo hiểm PVI đã chính thức ra mắt chi nhánh tại Thái Nguyên, nâng tổng số chi nhánh lên con số 27 và là một trong số các doanh nghiệp bảo hiểm (DNBH) có mạng lưới bán lẻ rộng rãi nhất.

Đẩy mạnh phát triển bán lẻ
 
Trước đây tại Thái Nguyên, Bảo hiểm PVI cũng đã đặt một Phòng kinh doanh trên địa bàn này. Tuy nhiên vài năm gần đây, tỉnh Thái Nguyên có tốc độ phát triển tương đối tốt với mức đầu tư FDI năm 2013 thứ hai cả nước, ngoài ra Thái Nguyên hiện cũng đang là trung tâm đào tạo nguồn nhân lực lớn thứ ba cả nước, chỉ sau có Hà Nội và Hồ Chí Minh cùng với chất lượng cuộc sống từng hộ gia đình được nâng cao đáng kể, đây thực sự là thị trường tiềm năng cho các sản phẩm bán lẻ, nắm bắt xu hướng này Ban lãnh đạo Bảo hiểm PVI đã quyết định khai thác mạnh thị trường này.
 
Với sự có mặt của một DNBH lớn như Bảo hiểm PVI, tại thị trường Thái Nguyên hiện có 08 DNBH cùng khai thác, các DNBH còn lại đó là Bảo Việt, Bảo Minh, Pjico, BIC, MIC, AAA và BSH, ngoài ra cũng có một số Phòng kinh doanh khu vực của DNBH khác.
 
Ông Bùi Vạn Thuận, Phó bí thư Đảng Ủy, TGĐ PVI Holdings
phát biểu tại lễ ra mắt văn phòng Bảo hiểm PVI Thái Nguyên
 
Việc thành lập thêm chi nhánh tại đây cho thấy Bảo hiểm PVI đang thực sự chú trọng công tác phát triển hệ thống bán lẻ, đây có thể coi là bước khởi đầu cho định hướng đẩy mạnh phát triển và mở rộng mạng lưới kinh doanh trong năm 2014, đặc biệt là tại các địa bàn có nhiều tiềm năng phát triển kinh tế.
 
Thực tế cũng cho thấy, Bảo hiểm PVI trong vài năm gần đây đã chuyển từ vai trò Nhà bảo hiểm Công nghiệp trở thành Nhà bảo hiểm Bán lẻ hàng đầu, tập trung vào công tác chăm sóc dịch vụ Khách hàng và là một trong số ít các DNBH có hệ thống các dịch vụ Khách hàng đẩy đủ và tiện ích nhất hiện nay, cụ thể bao gồm website bán bảo hiểm trực tuyến, Trung tâm dịch vụ Khách hàng 24/7 PVI Contact Center, Hệ thống bảo lãnh viện phí với Trung tâm bảo lãnh tại Hà Nội và Hồ Chí Minh, Cứu hộ ôtô 24/7,...
 
Không chỉ riêng Bảo hiểm PVI
 
Việc Bảo hiểm PVI tập trung phát triển thị trường bán lẻ cũng đang là xu thế tất yếu của toàn thị trường bảo hiểm phi nhân thọ trong bối cảnh muốn phát triển bền vững hơn. 
 
Phát triển bán lẻ ngoài việc liên tục nắm bắt xu hướng và đổi mới sản phẩm phù hợp với từng thời điểm thị trường, hay đa dạng hóa các kênh phân phối, tăng cường các chương trình quảng cáo, xúc tiến bán sản phẩm,... thì một vấn đề quan trọng nhất đó là phải có hệ thống mạng lưới kinh doanh rộng rãi. Tuy nhiên việc phát triển mạng lưới đòi hỏi các DNBH phải có một nền tảng tài chính mạnh cùng năng lực quản trị điều hành tốt. 
 
Ông Trương Quốc Lâm- TGĐ đại diện Ban lãnh đạo
Tổng Công ty Bảo Hiểm PVI nhận Giấy phép Thành lập
và hoạt động của Công ty Bảo hiểm PVI Thái Nguyên 
 
Cũng trong thời gian qua, ngoài Bảo hiểm PVI, các DNBH khác cũng chú trọng công tác mở rộng mạng lưới kinh doanh như PTI tại Quảng Bình, Bảo hiểm Toàn cầu thành lập chi nhánh tại Khánh Hòa, BSH thành lập 04 chi nhánh tại Hồ Chí Minh, Bình Dương, Vũng Tàu, Cần thơ hay như trước đó vào cuối năm 2013 Pjico cũng thành lập thêm 04 chi nhánh tại Sơn La, Bình Phước, Quảng Trị và Hà Giang...
 
Có thể nói, thị trường bán lẻ hiện được coi là mảnh đất màu mỡ cho các DNBH tập trung khai thác, tuy nhiên đây cũng là mảng thị trường “khó tính” nhất và phải phụ thuộc vào chất lượng chăm sóc dịch vụ Khách hàng cũng như năng lực giải quyết nhanh chóng và uy tín của Công ty. Rõ ràng các DNBH nào đáp ứng được các yêu cầu trên như chính Bảo hiểm PVI cũng hứa hẹn thành công trong mảng thị trường tiềm năng này.
 
Dự kiến 6 tháng đầu năm Bảo hiểm PVI ước đạt 3.400 tỷ đồng doanh thu, hoàn thành 111% kế hoạch 6 tháng đầu năm và đóng góp không nhỏ vào kết quả này chính là từ hệ thống bán lẻ với tốc độ tăng trưởng doanh thu khoảng 20%.
 
A.D

A.D