TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Câu chuyện lớn về sữa của doanh nghiệp và người tiêu dùng

29-11-2012 - 17:00 PM | Doanh nghiệp giới thiệu

Câu chuyện lớn về sữa của doanh nghiệp và người tiêu dùng

Người tiêu dùng cần phải trang bị đầy đủ kiến thức, tỉnh táo và thông minh hơn để chọn cho mình sản phẩm sữa tốt nhất và biết cách sử dụng phù hợp.

Ngày nay, các sản phẩm sữa đã trở nên phổ biến đối với người dân Việt Nam, thị trường sữa ngày càng đa dạng và phong phú. Tuy nhiên, cùng với sự phát triển này, người tiêu dùng cần phải trang bị đầy đủ kiến thức, tỉnh táo và thông minh hơn để chọn cho mình sản phẩm sữa tốt nhất và biết cách sử dụng phù hợp.

Sữa tươi và sữa hoàn nguyên khác nhau như thế nào?
 
Có lẽ cho đến bây giờ, rất nhiều người vẫn còn mơ hồ về các loại sữa nước trên thị trường. Không phải ai cũng phân biệt được  thế nào là  sữa hoàn nguyên tiệt trùng, thế nào là sữa tươi tiệt trùng và đâu là sữa tươi thanh trùng.
 

Sữa hoàn nguyên tiệt trùng là sản phẩm sữa được chế biến bằng cách pha trộn từ sữa bột và chất béo sữa các loại, nước, có/ hoặc không bổ sung phụ liệu, qua xử lý ở nhiệt độ cao.

Sữa tươi tiệt trùng là sản phẩm được chế biến hoàn toàn từ sữa tươi nguyên liệu, có thể bổ sung đường và các loại nguyên liệu khác ví dụ như nước quả, cacao, cà phê, phụ gia thực phẩm, đã qua tiệt trùng.

Sữa tươi thanh trùng là sản phẩm được chế biến hoàn toàn từ sữa tươi nguyên liệu, có thể bổ sung đường và các loại nguyên liệu khác ví dụ như nước quả, cacao, cà phê, phụ gia thực phẩm, đã qua thanh trùng.
 
Cho đến nay, sữa tươi chiếm chưa đầy 30% thị trường, trong khi sữa hoàn nguyên chiếm tới hơn 70%. Điều đáng lưu ý là giá thành nguyên liệu sản xuất sữa hoàn nguyên chỉ bằng một nửa so với sữa tươi, song tình trạng nhập nhèm giữa sữa tươi và sữa hoàn nguyên do bao bì không giải thích rõ đã làm người tiêu dùng khó phân biệt. Ngoài ra, chất lượng sữa nguyên liệu của các nhà máy cũng rất khác nhau. Có doanh nghiệp sử dụng nguồn nguyên liệu là sữa tươi từ mô hình trang trại tập trung, khép kín, song cũng có doanh nghiệp thu mua sữa từ cơ sở chăn nuôi chưa có quy trình đồng bộ. Ngoài ra, nguồn sữa bột cũng được nhập về từ nhiều nước khác nhau.
 
 
Cần một “cú hích” mới cho ngành sữa
 
Hội thảo Quốc tế về sữa tại Việt Nam do TH true MILK phối hợp với Viện Dinh dưỡng Quốc gia, các tổ chức hàng đầu thế giới về dinh dưỡng và sữa như: Dupont, Gelita, Raisio, Beneo tổ chức chắc chắn sẽ góp phần quan trọng mang đến nhiều ích lợi thiết thực cho người tiêu dùng Việt Nam... Người tiêu dùng Việt Nam cần được trang bị những kiến thức thiết thực để hiểu đúng về các loại sữa, cách sử dụng sữa đúng cách và cần được biết mọi thông tin về sản phẩm sữa mà họ đang dùng. Đó cũng là trách nhiệm của các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh sữa Việt Nam trong việc minh bạch mọi thông tin về sản phẩm sữa mà họ cung cấp ra thị trường để tạo dựng niềm tin nơi khách hàng.
 
Tại Hà Nội vào ngày 27/11 và tại TP HCM vào ngày 30/11 sắp tới, thương hiệu sữa tươi sạch TH true MILK phối hợp với Viện Dinh dưỡng Quốc gia, các tổ chức dinh dưỡng hàng đầu thế giới như Dupont, Gelita, Raisio, Beneo tổ chức buổi hội thảo quốc tế về sữa. Hội thảo dự kiến thu hút sự tham dự của 500 đại biểu, gồm lãnh cao cấp của các bộ ngành liên quan và các chuyên gia dinh dưỡng và sữa của các tổ chức quốc tế như WHO, FAO; đại diện các viện nghiên cứu, hội người tiêu dùng và nhà phân phối. Hội thảo sẽ cung cấp những kiến thức tổng quan và chuyên sâu về ngành sữa, từ việc sử dụng sữa đúng cách, cách phân biệt các loại sữa và nguồn nguyên liệu cho đến đặc tính và công dụng của sữa tươi bổ sung dưỡng chất và xu hướng sử dụng sữa trên thế giới và ở Việt Nam. Cũng nhân dịp này, TH true MILK chính thức ra mắt bộ 3 sản phẩm mới gồm sữa tươi tiệt trùng TH true MILK bổ sung collagen cho da mịn màng, tóc bóng mượt; sữa tươi tiệt trùng TH true MILK bổ sung Phytosterol giúp giảm cholesterol, tốt cho tim mạch và sữa tươi tiệt trùng TH true MILK bổ sung canxi cho xương chắc khỏe.
 

A.D

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên