TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Tin tài trợ

Cùng Trung Nguyên phụng sự để dẫn đầu

30-03-2015 - 13:30 PM | Doanh nghiệp giới thiệu

Cùng Trung Nguyên phụng sự để dẫn đầu

Kỷ niệm 12 năm ngày công bố Tầm nhìn – Sứ mạng (28/3/2003 – 28/3/2015), Trung Nguyên đã tổ chức một chương trình hoạt động nội bộ hết sức ý nghĩa và độc đáo với chủ đề “Cùng Trung Nguyên phụng sự để dẫn đầu”.

Tham dự chương trình này, hàng trăm nhân viên văn phòng từ cấp quản lý đến nhân viên đã trực tiếp gặp gỡ, phục vụ khách hàng tại hệ thống 60 không gian quán Trung Nguyên.

Tuyên ngôn bằng hành động

Ngày 28/3/2015, khách hàng đến quán cà phê Trung Nguyên tại nhiều quán cà phê Trung Nguyên đều ngạc nhiên pha lẫn thích thú khi thấy bên cạnh đội ngũ nhân viên phục vụ quen thuộc, còn có những nhân viên phục vụ với tuổi tác, hình thức khác nhau đeo trên ngực trái biểu tượng với thông điệp “Tôi ở đây để phụng sự” tiếp đón khách rất niềm nở, nhiệt tình và chu đáo.

Không chỉ nổi tiếng là thương hiệu cà phê số 1 với các chiến lược độc đáo, dẫn đầu, hình ảnh Trung Nguyên còn gắn liền với tinh thần dân tộc, cộng đồng từ phát ngôn đến những hành động cụ thể. Vì thế, trong 19 năm hoạt động và phát triển, Trung Nguyên đã thể hiện tinh thần phụng sự thông qua hàng trăm chương trình cộng đồng ý nghĩa. Nhằm tiếp tục sứ mạng “Phụng sự” một cách toàn diện và mạnh mẽ vì sự phát triển bền vững của cộng đồng, xã hội, quốc gia, dân tộc, Trung Nguyên đã dùng chính chương trình “Cùng Trung Nguyên phụng sự để dẫn đầu” làm lời tuyên bố vững chắc và rõ ràng nhất.

“Lời tuyên bố” độc đáo này đã nhận được sự ủng hộ của khách hàng, chị Lê Ngọc Hà (Nhân viên nhân sự, Q. 5) hào hứng chia sẻ: “Lần đầu tiên mình thấy một công ty tổ chức hoạt động nội bộ ấn tượng thế này, cũng như chưa thấy tập đoàn nào lại nêu cao tinh thần phụng sự cộng đồng, xã hội mạnh mẽ như Trung Nguyên. Chứng kiến hoạt động này, mình hoàn toàn tin tưởng vào quyết tâm cam kết Phụng sự của Trung Nguyên”.

Thú vị hơn, anh Vũ Đăng Nguyên (Chuyên viên lập trình website, Q. 3) hào hứng cho biết: “Bước vào quán là tôi thấy có điều lạ nên phải hỏi thăm ngay. Trung Nguyên thực hiện chương trình Phụng sự này quả là khác biệt và ấn tượng, không gì thuyết phục hơn hành động cụ thể như vậy. Hay hơn nữa là có cô phục vụ còn tinh ý mang 3 cuốn sách đổi đời để tôi đọc trong khi thấy tôi ngồi chờ cà phê. Chỉ vậy thôi đã thấy tinh thần phụng sự rồi”.

Cam kết phụng sự với tâm chí thiện, tình yêu thương và vô vị lợi được toàn bộ đội ngũ nhân viên Trung Nguyên khắc ghi và thực hiện một cách chân thành nhất. Trong ảnh là anh Lý Khánh Huy – Giám đốc Khối Cung Vận đang nhiệt tình phục vụ khách hàng.

Trong sự đông đúc thường thấy ở quán vào ngày cuối tuần, hình ảnh các nhân viên phục vụ gắn trên ngực trái biểu tượng “Tôi ở đây để phụng sự” với nụ cười tươi và sự nhiệt tình đã tạo nên một hình ảnh đẹp, một lời khẳng định rõ ràng của Trung Nguyên “nói được làm được”.

Tham dự phục vụ tại quán với khí thế và nhiệt tâm phụng sự, bạn Huỳnh Bảo Quốc (Chuyên viên Thiết kế Tập đoàn Trung Nguyên) chia sẻ: “Tham gia chương trình, được xuống và làm việc trực tiếp tại quán cùng các anh chị em để phục vụ khách hàng với tinh thần phụng sự, em rất vui. Em thực sự thấm thía hơn ý nghĩa của việc phụng sự trong sự yêu thương, được nhìn thấy nụ cười của khách hàng em cũng vui lây. Quả đúng là muốn hạnh phúc phải phụng sự”

19 năm một hành trình Phụng sự

Từ sự kiện này nhìn lại quá trình hoạt động và phát triển của Trung Nguyên, có thể thấy doanh nghiệp này không ngừng có các hoạt động khẳng định sự tự hào thương hiệu Việt, đến các hoạt động vì xã hội, cộng đồng. Từ những ngày đầu khởi nghiệp, Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ luôn trăn trở về sự phát triển của cộng đồng, quốc gia, dân tộc.

Ngay chính sự ra đời của “Hãng cà phê Trung Nguyên” nhỏ bé với diện tích vài mét vuông vào năm 1996 cũng xuất phát từ chính khát vọng về một vị trí xứng đáng cho thương hiệu cà phê nói riêng, thương hiệu nông sản nói chung của Việt Nam trên thế giới. Khát vọng đó là nguồn động lực để năm 2003, một Trung Nguyên nhỏ bé đã dám đương đầu với một thương hiệu cà phê toàn cầu và giành chiến thắng vang dội, khẳng định vị thế thương hiệu cà phê Việt Nam trong cuộc thử mù lịch sử tại Dinh Thống Nhất. Từ những nỗ lực của mình, Trung Nguyên đã hoàn thành cam kết xây dựng thương hiệu cà phê Việt, để mặc nhiên Trung Nguyên trở thành “đại diện của Việt Nam” khi nói đến cà phê.

Với tinh thần đó, có thể nói hành trình 19 năm phát triển của Trung Nguyên không chỉ là quá trình xây dựng một thương hiệu, một doanh nghiệp mà chính là hành trình phụng sự. Hàng trăm chương trình cộng đồng ý nghĩa để xây dựng thương hiệu nông sản quốc gia, phát triển ngành cà phê Việt Nam, góp phần hỗ trợ phát triển thế hệ trẻ…hướng đến một nước Việt Nam hùng mạnh, hình mẫu đã được Trung Nguyên khởi xướng, phát động mạnh mẽ. Nhiều dự án, chương trình đã để lại dấu ấn trong cộng đồng như: Xây dựng thương hiệu nông sản Việt Nam (2003); Dự án cấp vốn Khởi nghiệp cho thanh niên (2004); Dự án xây dựng Thánh địa cà phê toàn cầu tại Buôn Ma Thuột (2005); Diễn đàn Nước Việt nhỏ hay không nhỏ (2006); Dự án xây dựng Cụm ngành cà phê quốc gia (2006);… 7 sáng kiến cho ngành cà phê toàn cầu do Chủ Tịch Đặng Lê Nguyên Vũ đề xuất và đã nhận được sự ủng hộ to lớn của các chuyên gia quốc tế trong ngành và giới học thuật trên thế giới.

Luôn trăn trở với khát vọng góp phần xây dựng một nước Việt Nam cường thịnh, hùng mạnh đúng với sự vĩ đại của cội nguồn Rồng Tiên, Trung Nguyên tiếp tục phối hợp cùng Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam triển khai chương trình “Vì Khát vọng Việt” từ năm 2012. Cốt lõi của chương trình là “Hành trình những cuốn sách đổi đời” tặng 100 triệu cuốn sách đổi đời đến 23 triệu thanh niên và nhiều tầng lớp trong xã hội nhằm trang bị và trao cho thế hệ thanh niên những kiến thức, kinh nghiệm quý báu và tinh thần khao khát, dám dấn thân để vươn tới thành công cá nhân, cũng như đóng góp xây dựng quốc gia trở nên cường thịnh, ảnh hưởng.

Hành trình “Những cuốn sách đổi đời” từ 2012 đến nay luôn được các bạn trẻ cũng như cộng đồng, giới tri thức, tinh hoa, thủ lĩnh trẻ trong và ngoài nước nồng nhiệt đón nhận

Sau 3 năm hoạt động, đi qua 40 tỉnh thành, hơn 1,000 chương trình giao lưu, chương trình đã trao tặng 1 triệu cuốn sách đổi đời, riêng 3 tháng đầu năm 2015, chương trình tiếp tục triển khai mạnh mẽ qua 3 trung tâm Hà Nội, Buôn Ma Thuột và Thành phố Hồ Chí Minh, trao tặng 100,000 cuốn sách. Đây là bước khởi động chuẩn bị cho sự lan tỏa sâu và rộng của Hành trình trong năm 2015 đến 63 tỉnh thành phố trên cả nước với sự tham dự của các diễn giả quốc tế vào tháng 5 & 11.2015 và sự đồng hành của nhiều đối tác cùng các nhân vậy uy tín trong và ngoài nước.

Với quyết tâm mạnh mẽ và những hoạt động thực tế, Trung Nguyên khẳng định tinh thần phụng sự tuyệt đối vì lợi ích của xã hội, cộng đồng với sự đồng lòng của tất cả những con người Trung Nguyên. Cũng tham gia phục vụ tại quán cà phê, ông Nguyễn Nguyên – Giám đốc Vận hành Tập đoàn, khẳng định thêm: “Phụng sự là phục vụ cho những người yếm thế, khó khăn nhất với tinh thần vô vị lợi, hướng đến chân lý là tình yêu thương, nói một cách đầy đủ là Phụng sự bằng tâm chí thiện. Trên phương diện một tổ chức, doanh nghiệp như Trung Nguyên, phụng sự là sự cân bằng giữa việc cống hiến vì lợi ích cộng đồng, quốc gia với lợi ích kinh tế. Mỗi cá nhân, con người Trung Nguyên với tinh thần phụng sự sẽ luôn lao động với sự nhiệt tâm cao nhất trong mọi việc. Từ đó nuôi khát vọng thành công, nuôi chí vĩ đại cho tổ chức, đất nước; đồng thời áp dụng hệ thức thành công vững chắc trên tinh thần tâm thiện lành để đạt đến hạnh phúc bền vững”.

Tin tưởng sâu sắc rằng con đường để đạt đến thành công, hạnh phúc thực sự không thể nào khác sự Phụng sự trong tình yêu thương, tập thể những con người Trung Nguyên đồng lòng cam kết từ suy nghĩ đến hành động đều dựa trên tinh thần phụng sự, bởi như lời Chủ tịch Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ gửi đến các anh chị em của mình nhân ngày 28.3.2015: “Khi phụng sự bằng tâm thiện lành trong từng việc, từng phút giây thì kỳ vọng lớn lao của tổ chức, ước mơ dù lớn – nhỏ của mỗi đời người đều sẽ thành sự thật”.

A.D

PV

Theo InfoNet

Từ Khóa:

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên