TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Giải mã sức hấp dẫn của MiniMBA

31-03-2014 - 13:30 PM | Doanh nghiệp giới thiệu

Giải mã sức hấp dẫn của MiniMBA

Trong ṿòng 4 năm triển khai, chương trình Mini MBA đă thu hút được hơn 2000 học viên. Đặc biệt, có những doanh nghiệp c̣òn coi chứng chỉ Mini MBA là cơ sở để bổ nhiệm cán bộ.

Vì sao một chứng chỉ đào tạo chỉ trong 3 tháng lại có ý nghĩa lớn như vậy? Chúng ta sẽ cùng điểm qua nôi dung cơ bản của 12 chuyên đề để “giải mă” sức hấp dẫn của Mini MBA.
 
Chuyên đề 1:“Thu hút khách hàng và đẩy lùi đối thủ cạnh tranh"
 
Làm thế nào để tăng doanh số?” là câu hỏi mà bất kỳ một doanh nhân nào cũng thường xuyên phải trăn trở. Khi nền kinh tế suy giảm, người dân chắt bóp chi tiêu thì đáp án của câu hỏi này càng được ráo riết kiếm tìm.
 
Thầy Nguyễn Minh Nguyên chúc mừng các học viên
đã áp dụng hiệu quả tri thức học được từ MiniMBA
vào công việc điều hành doanh nghiệp
 
Theo thầy Nguyễn Minh Nguyên, Giám đốc Phát triển Kinh doanh  BUREAU VERITAS, giảng viên chính của chuyên đề này trong chương trình Mini MBA, vấn đề quan trọng nhất là “Tình yêu công việc, lòng nhiệt huyết và một thái độ quả quyết muốn thành công”. Bài giảng của thầy đã đưa rất nhiều ma trận từ tìm kiếm, chiếm cảm tình tới việc “khóa chặt” khách hàng trong tim để khách hàng không còn nghĩ tới việc “nhòm ngó” đến bất kỳ ai khác, chỉ suốt ngày nhớ tới mình.
 
Trước khi đến với các ma trận, thầy Minh Nguyên đã cung cấp cho học viên những công nghệ cơ bản nhất mà một người điều hành đội ngũ bán hàng cần biết, trong đó, quy trình bán hàng chuyên nghiệp là không thể bỏ qua. Chẳng hạn, trước khi tiếp cận khách hàng, saleman cần trả lời chính xác 3 câu hỏi: Khách hàng cần gì ở mình? Mình có thể mang đến cho họ những gì? Làm sao để mình trội hơn đối thủ?... Khi trả lời được 3 câu hỏi này thì người bán hàng sẽ biết mình cần phải mang theo những gì và thuyết phục khách hàng thế nào.
 
Tâm lý và thái độ khi tiếp xúc với khách hàng cũng gây ảnh hưởng quyết đinh tới mối quan hệ với khách hàng. Saleman cần có tâm lý thanh thản, thái độ đồng cảm,chia sẻ khó khăn của người bán hàng. Saleman cũng cần phải có tâm sáng, biết cân bằng lợi ích của cá nhân, công ty và khách hàng. Đặc biệt, saleman cần thể hiện được nhiệt huyết trong công việc, nhiệt huyết tìm kiếm giải pháp cho khách hàng. Chính lòng đam mê này sẽ tạo ra sự khác biệt giữa các saleman, khiến cho khách hàng bị thu hút. 
 
Học viên Mini MBA hào hứng trong từng buổi học
 
Cũng giống như trong tình yêu, câu chuyện không dừng ở việc “chiếm” được trái tim mà còn cần một sự bền bỉ để giữ trái tim đó mãi bên cạnh mình. Chính vì thế, thầy Nguyên đã đưa ra một ma trận “khóa “ trái tim khách hàng rất bài bản. Ma trận dùng rất nhiều chiến thuật khác nhau, từ việc “điều tra, gây ảnh hưởng” đến “đào hầm bủa vây” hay sử dụng “đòn bẩy” khiến cho khách hàng luôn cảm thấy thú vị với mình, tình nguyện “khóa” trái tim chung với mình. Khách hàng sẽ không bao giờ nghĩ tới việc “nghỉ chơi” với mình để tìm người khác hoặc nếu có nghĩ đến thì sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi thay đổi đối tác. Như vậy, việc “khóa” trái tim khách hàng cũng đồng nghĩa với việc đẩy lùi đối thủ ra ngoài, khiến cho đối thủ không có cách nào đánh bật được mình.
 
Bên cạnh việc nuôi dưỡng tình yêu với khách hàng, doanh nghiệp cần phải truyền và giữ được lửa nhiệt huyết cho đội ngũ salemen của mình. Để có đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp, có động lực, doanh nghiệp cần phải có quy trình chuyên nghiệp, đánh giá công bằng. Một bộ chỉ số KPI rõ ràng, có tính động viên là thực sự cần thiết. Thu nhập của saleman cần được công thức hóa. Chỉ cần saleman chốt được hợp đồng, nhập dữ liệu vào hệ thống là họ có thể nhìn thấy ngay con số thu nhập. Điều đó sẽ tạo cho saleman sự phấn khích và động lực để phấn đấu. 
 
Với những nội dung hữu ích như vậy, chuyên đề “Thu hút khách hàng và đẩy lùi đối thủ cạnh tranh” luôn được các học viên tại Viện Quản trị Kinh doanh (FSB) yêu thích và thảo luận sôi nổi. Đây cũng là chuyên đề mà rất nhiều học viên có thể áp dụng ngay được vào công việc, nhìn thấy hiệu quả luôn. Anh Lê Sơn Tùng –  Phó Giám đốc - Công ty TNHH đầu tư và phát triển Phương Việt (Học viên MiniMBA K42) cho biết: “Chúng tôi đã có được kết quả kinh doanh tốt, doanh thu tăng từ 15-20%”. 
 
Viện Quản trị Kinh doanh (FSB) – ĐH FPT 3 năm liền được tổ chức Eduniversal bình chọn là trường đào tạo kinh doanh hàng đầu Việt Nam. Viện Quản trị Kinh doanh (FSB) đã tổ chức nhiều khóa học cho hàng ngàn lãnh đạo doanh nghiệp, thời gian tới FSB tiếp tục triển khai các chương trình:
 
Khóa Mini MBA K57A tại Hà Nội khai giảng ngày 26/04/2014
Khóa Mini MBA K57B tại Tp Hồ Chí Minh khai giảng ngày 26/04/2014
Khóa Mini MBA K57C tại Đà Nẵng khai giảng ngày 26/04/2014
Khóa SMM#5 tại Tp.Hồ Chí Minh khai giảng ngày 25/04/2014
 
Ngoài ra FSB còn liên tục tổ chức các buổi Leader Keynote nhằm nâng cao năng lực quản trị, tạo cơ hội giao lưu gặp gỡ giữa các lãnh đạo, học viên và các chuyên gia hàng đầu.
 
Buổi Leader Keynote #3 sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 05/04/2014 (8h30 – 12h00) với chủ đề Quản lý nhân sự tại Nhật Bản và bài học kinh nghiệm cho doanh nghiệp Việt Nam – Diễn giả: GS John Barnett Welfield – chuyên gia nghiên cứu chính sách nhân sự Nhật Bản.
 
Buổi Leader Keynote #4 được tổ chức tại Tp Hồ Chí Minh vào ngày 12/04/2014 (8h30- 12h00) với diễn giả: ông Nguyễn Tuấn Quỳnh – Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Nhiên liệu Sài Gòn (SFC), Ủy viên Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ)
 
Thông tin chi tiết được đăng tải tại website: /http://minimba.fsb.edu.vn/
 
Thông tin liên hệ:
Tại Hà Nội: Email: hoangn@fsb.edu.vn / hoaht@fsb.edu.vn
Hotline: 0904 92 22 11 (Mr Hoàng)
Tại HCM: Email: nhunt@fsb.edu.vn
Hotline: 0904 95 93 93 (Ms Tố Như)
Tại Đà Nẵng: Email: quynhltn@fsb.edu.vn
Hotline: 0903 52 02 88 (Ms Như Quỳnh)
 
A.D
 
 
 

A.D

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên