TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

“Internet làm thay đổi cách tương tác giữa khách hàng và ngân hàng”

22-12-2012 - 09:00 AM | Doanh nghiệp giới thiệu

“Internet làm thay đổi cách tương tác giữa khách hàng và ngân hàng”

Dịch vụ ngân hàng trực tuyến của Standard Chartered giúp khách hàng có thể thưc hiện được mọi giao dịch mà không cần phải trực tiếp tới ngân hàng.

Đó là nhận định của ông Amit Arora – GĐ Khối Ngân hàng Bán lẻ của Standard Chartered về sự phát triển của ngân hàng bán lẻ tại Việt Nam, đặc biệt là mảng dịch vụ ngân hàng trực tuyến đang có tốc độ tăng trưởng nhanh và ngày càng được khách hàng ưa chuộng.

Dân số Việt Nam hiện có gần 80 triệu người, trong đó tỷ lệ dân số trẻ cao cùng tốc độ tăng trưởng về CNTT, internet thuộc hàng đầu khu vực, là những điều kiện lý tưởng để phát triển dịch vụ ngân hàng trực tuyến. Trong xu hướng internet đang làm thay đổi cách khách hàng - ngân hàng tương tác và giao dịch, các ngân hàng cần đi tiên phong trong việc áp dụng công nghệ hiện đại để “chinh phục” khách hàng.

 Một trong những điển hình tiêu biểu trong việc phát triển thành công dịch vụ ngân hàng trực tuyến trên thế giới là Ngân hàng Standard Chartered –  lần thứ 2 liên tiếp được tạp chí Global Finance trao tặng giải thưởng “Ngân hàng Bán lẻ trực tuyến tốt nhất Thế giới” và giải thưởng “Ngân hàng Bán lẻ trực tuyến tốt nhất Việt Nam” dành riêng cho Standard Chartered Việt Nam. Giới chuyên gia và khách hàng đã bị “chinh phục” bởi chiến lược thu hút và phục vụ khách hàng, các tiện ích và ưu đãi trực tuyến, sự đa dạng của sản phẩm dịch vụ và giải pháp bảo mật theo tiêu chuẩn toàn cầu của Standard Chartered.
 
Trong năm 2012, nhằm khuyến khích khách hàng tăng cường sử dụng các dịch vụ trực tuyến, Standard Chartered thường xuyên triển khai các chương trình ưu đãi như tặng lại 10% tiền mặt trên tổng giá trị khi nạp tiền điện thoại di động, chương trình rút thăm may mắn hàng tuần cho các giao dịch trực tuyến với nhiều giải thưởng có giá trị: Ipad, Kindle Fire, Ipod Shuffe…  Đặc biệt, nhân sự kiện được trao tặng giải thưởng “Ngân hàng bán lẻ trực tuyến tốt nhất”, từ nay tới ngày 31/12/12, Standard Chartered triển khai chương trình hoàn tiền 5% áp dụng cho các giao dịch mua trực tuyến đối với khách hàng Prioty hoặc thẻ Platinum của ngân hàng. Ông Amit Arora – GĐ Khối Ngân hàng Bán lẻ của Standard Chartered chia sẻ: “Internet đã làm thay đổi cách mà khách hàng và ngân hàng tương tác và giao dịch. Chúng tôi luôn đổi mới sáng tạo để mang lại những phương thức giao dịch an toàn và thuận tiện nhất cho khách hàng. Giải thưởng “Ngân hàng trực tuyến tốt nhất” là sự ghi nhận những nỗ lực của chúng tôi đã mang lại những trải nghiệm và tiện ích vượt trội dành cho khách hàng”.

 Dịch vụ ngân hàng trực tuyến của Standard Chartered giúp khách hàng có thể thưc hiện được mọi giao dịch mà không cần phải trực tiếp tới ngân hàng. Đồng thời khách hàng có thể linh hoạt thiết lập hạn mức chuyển tiền trực tuyến trong và ngoài hệ thống ngân hàng, thanh toán hóa đơn trả sau và nạp tiền điện thoại trả trước, thanh toán phí bảo hiểm định kỳ một cách thuận tiện. Một ưu điểm khác là dịch vụ hỗ trợ khách hàng xem và quản lý tài khoản của mình tại các nước khác thuộc tập đoàn Ngân hàng Standard Chartered trên toàn thế giới. Đặc biệt, với ngân hàng trực tuyến của Standard Chartered, khách hàng còn có thể dễ dàng đến với dịch vụ tiết kiệm trực tuyến E$aver mà không cần khoản tiền ký gửi ban đầu cũng như không cần duy trì một số dư tối thiểu trong tài khoản. Khách hàng chỉ cần sử dụng thẻ để đăng ký ngân hàng trực tuyến trong vòng 5 phút.

 Ưu điểm của ngân hàng trực tuyến chính là không giới hạn về khoảng cách địa lý, thời gian giao dịch, chỉ cần một máy tính hoặc điện thoại có kết nối internet là khách hàng có thể dễ dàng kiểm tra số dư tài khoản, tình trạng hợp đồng tín dụng, chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, gửi tiết kiệm, tra cứu lãi suất, tỷ giá… giúp khách hàng tiết kiệm chi phí đi lại, thời gian giao dịch và không phải mang theo tiền mặt. Đặc biệt, một trong những tiện ích lớn của sử dụng ngân hàng trực tuyến chính là tính an toàn cao, tiết kiệm thời gian và đơn giản hóa quá trình thanh toán các hóa đơn hàng tháng. Chính những tiện ích này đã khiến khách hàng ngày càng ưa chuộng sử dụng ngân hàng trực tuyến.
 

A.D

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên