TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Khóa học: “Chiến lược Kinh doanh”

02-11-2010 - 11:05 AM | Doanh nghiệp giới thiệu

Khóa học: “Chiến lược Kinh doanh”

Vào hai ngày 06 và 07/11/2010, Trường Doanh nhân PTI tổ chức chương trình đào tạo “Chiến lược Kinh doanh” tại Tầng 3 – Tòa nhà Vinaconex – 34 Láng Hạ - Đống Đa – HN, sáng từ 08h30 – 11h30, chiều từ 13h30 – 16h30.

Được khởi xướng năm 1986 bởi Tập đoàn General Electric và đang được triển khai trong đào tạo MBA tại hơn 400 trường Đại học danh tiếng và nhiều công ty lớn như Samsung, GM, Caterpillar, Sony/BMG. Tại cùng một thời điểm, các công ty cùng lúc phải đưa ra các quyết định của riêng mình cho những vấn đề: R&D, Sản xuất, Marketing và Bán hàng, Nhân sự, Tài chính mà các quyết định này lại hoàn toàn bị lệ thuộc vào các quyết định tương đương của các đối thủ cạnh tranh trên cùng một thị trường hàng hóa/ dịch vụ với họ. Khóa đào tạo “Chiến lược Kinh doanh” được thiết kế riêng cho Lãnh đạo và các cấp quản lý, giúp học viên:Có được phương pháp luận và tư duy nền tảng về kinh doanh và quản trị doanh nghiệp để áp dụng vào thực tế;mối quan hệ hữu cơ giữa các phòng ban trong Doanh nghiệpsẽ được cải thiện rõ nétthông qua việc phối hợp các quyết định của mỗi phòng ban khác nhau;có cơ hội áp dụng các ý tưởng, chiến lược, chiến thuật vào trong phần mềm của chương trình học để trải nghiệm trước khi quyết định áp dụng trong thực tế tại đơn vị mình,không những Doanh nghiệp sẽ có định hướng rõ ràng, mà các cuộc họp còn mang lại hiệu quả tối ưu với thời gian tối thiểu.

ĐỐI TƯỢNG THAM DỰ

· Các cấp lãnh đạo và quản lý doanh nghiệp.

· Giám đốc, Phó Giám đốc phụ trách Kinh doanh

· Trưởng/ Phó phòng/ cán bộ nhân viên Phòng Kinh doanh, Phòng Kế hoạch

· Tất cả cá nhân quan tâm và yêu thích đến dự án kinh doanh

MỤC TIÊU ĐÀO TẠO & MỤC TIÊU HỌC TẬP

· Giúp học viên nhận thức tổng quan về chiến lược kinh doanh và phương pháp lập kế hoạch kinh doanh;

· Sau khóa học học viên có thể phân tích các chỉ số tài chính, quản trị rủi ro, sử dụng các công cụ trong huy động vốn cho dự án kinh doanh và kiểm soát các hoạt động tài chính;

· Phương pháp triển khai kế hoạch kinh doanh & chia sẻ kinh nghiệm thực tế;

PHƯƠNG PHÁP ĐÀO TẠO:

· Phương pháp mới: Học theo nhóm, học mang tính thảo luận nhiều hơn là thuyết giảng, luôn lấy người học làm trung tâm và Giảng viên chỉ đóng vai trò hướng dẫn và hỗ trợ;

· Đào tạo mang tính tư vấn (training as consulting) và hướng dẫn cho học viên để có thể ứng dụng và giải quyết được các vấn đề thực tế của doanh nghiệp.

· Đưa lý thuyết ngắn gọn vào thực tế công việc; Sử dụng các yếu tố hỗ trợ như phim, hình ảnh, câu chuyện.

THỜI GIAN - ĐỊA ĐIỂM

Khoá học được tổ chức trong bốn (04) buổi ngoài giờ hành chính. Khai giảng vào ngày 06/11/2010, sáng từ 08h30 – 11h30, chiều từ 13h30 – 16h30 và học liên tục các ngày từ 06/11/2010 đến ngày 07/11/2010.

Khoá học được tổ chức tại phòng học VIP - Tầng 3 - Toà nhà Vinaconex (34 Láng Hạ - Đống Đa - Hà Nội).

GIẢNG VIÊN

ThS. Ngô Quý Nhâm

Chuyên Gia Tư vấn Chiến lược kinh doanh & Nhân sự

Ông Ngô Quý Nhâm có chuyên môn sâu về quản trị chiến lược, văn hóa doanh nghiệp và quản trị nhân sự, có nhiều kinh nghiệm giảng dạy các chương trình MBA nước ngoài tại Việt nam, nhiều kinh nghiệm tư vấn xây dựng hệ thống lương và các hệ thống quản lý nhân sự khác tại các doanh nghiệp như SUDICO, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu Khí và các đơn vị thành viên như Đạm Phú Mỹ, Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí Miền Trung, Tư vấn xây dựng chiến lược kinh doanh cho Ngân hàng TMCP Quân đội, Chi nhánh Thăng Long (2010), Tư vấn và thiết kế quy trình nhân sự cho Công ty Thiên Hòa An (2008), Siêu Thanh (Hệ thống Lương, 2008), Công ty Thành Lợi (tòan bộ hệ thống Quản lý nhân sự), Ngân hàng TMCP Kỹ Thương – Techcombank (tòan bộ hệ thống Quản lý nhân sự).

NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

Phần 1: Tổng quan Xây dựng chiến lược Kinh doanh

· Toàn cảnh về xây dựng và triển khai chiến lược kinh doanh của các DNVN;

· Các yếu tố cấu thành của chiến lược kinh doanh;

· Quy trình quản lý chiến lược;

· Xây dựng sứ mệnh, tầm nhìn và giá trị cốt lõi

· Xác định phạm vi chiến lược

· Định vị chiến lược và phát triển giản đồ giá trị khách hàng ( Customer Value Proposition)

· Chuỗi giá trị (value chain) và lợi thế cạnh tranh

Phần 2: Phân tích chiến lược (SWOT)

· Phương pháp và công cụ Phân tích và dự báo môi trường: PEST, 5F, và KSF (Key Success Factors);

· Đánh giá nội bộ xác định điểm mạnh, điểm yếu (Văn hóa doanh nghiệp và cơ cấu tổ chức, Nhân lực, Tài chính, công nghệ, năng lực cốt lõi.

· Phân tích lợi thế cạnh tranh/năng lực cốt lõi bằng mô hình VRIO

· Phân tích Chiến lược sử dụng Ma trận McKimsey

Phần 3: Các chiến lược kinh doanh

· Chiến cạnh tranh dựa trên khác biệt hóa

· Chiến lược cạnh tranh dựa trên chi phí thấp

Phần 4: Triển khai và kiểm soát chiến lược sử dụng Thẻ điểm cân bằng BSC

· Mô hình triển khai chiến lược;

· Quản lý thay đổi;

· Xây dựng kế hoạch hành động;

· Kiểm soát chiến lược;

Sử dụng bảng cân đối chiến lược (BSC-Balanced Scorecard) trong kiểm soát chiến lược

HỌC PHÍ KHOÁ HỌC

Phí tham dự là: 1.800.000 đ/học viên/khoá

Phí tham dự ưu đãi là: 1.600.000 đ/học viên (Nếu nộp phí trước 15 ngày hoặc DN cử từ 03 cán bộ trở lên )

Để đăng ký tham dự chương trình, vui lòng liên hệ: Ban Tư vấn đào tạo:

Mrs Thuỳ Trâm/ Mr Triệu Duy

Tel: 04.62948409 / 0917186562

thanhhuong

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên