TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Ngân hàng quốc tế đi đầu với cam kết thời gian giao dịch

07-01-2013 - 15:00 PM | Doanh nghiệp giới thiệu

Ngân hàng quốc tế đi đầu với cam kết thời gian giao dịch

Các NH đã có nhiều nỗ lực để nâng cao chất lượng giao dịch như trang bị hệ thống lấy số thứ tự điện tử, tăng số lượng quầy giao dịch, tăng nhân sự xử lý công việc…

Cùng với sự gia tham gia của các NH nước ngoài, thị trường NH bán lẻ tại Việt Nam đang trở nên cạnh tranh với các cuộc chạy đua ráo riết về công nghệ, mạng lưới, chất lượng dịch vụ phục vụ khách hàng, trong đó có cả “độc chiêu”cam kết thời gian thực hiện giao dịch.

Nhiều người cho biết, điều họ ngại nhất khi đến giao dịch NH là thái độ và phong cách phục vụ của nhân viên. Thời gian phải chờ đợi khi giao dịch, mở tài khoản hay làm thủ tục vay vốn khiến nhiều khách hàng bức xúc. Chị Thùy Trang, kế toán một công ty truyền thông ở Cầu Giấy, Hà Nội than thở: “Công ty tôi mở tài khoản tại một NH lớn có lượng khách hàng giao dịch hàng ngày rất đông và hầu như ngày nào cũng phải tới NH để kiểm tra tài khoản, chuyển tiền... Mỗi lần tới NH với tôi là một “cực hình” vì phải chờ rất lâu mới đến lượt mình trong khi công việc ở công ty cũng nhiều, nhất là vào những ngày phải quyết toán thuế. Có lần tôi đã to tiếng với cô nhân viên giao dịch vì trong khi rất nhiều khách hàng đang chờ thì cô này lại mải mê buôn chuyện với bạn”.
 

Nhận thức được hạn chế này, các NH đã có nhiều nỗ lực để nâng cao chất lượng giao dịch như trang bị hệ thống lấy số thứ tự điện tử, tăng số lượng quầy giao dịch, tăng nhân sự xử lý công việc… Một giải pháp nữa là phát triển dịch vụ NH từ xa như internet banking, mobile banking, sms banking, phone banking…. nhằm giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, công sức cũng như nhiều chi phí phát sinh khác. Tuy nhiên, những nỗ lực cải tiến công nghệ trên chỉ giúp giảm tải một phần chờ đợi của khách hàng bởi yếu tố con người vẫn đóng vai trò quan trọng nhất. Tại bất cứ NH nào, dù có hệ thống công nghệ tối tân và quy mô mạng lưới rộng khắp thì con người vẫn là người nhập thông tin, thẩm định và quyết định mọi giao dịch.

Một trong những giải pháp hiệu quả và tiên phong tại Việt Nam đã được NH Standard Chartered triển khai với ba cam kết dịch vụ bao gồm cam kết 8 phút phục vụ, 30 phút mở tài khoản và 24 giờ vay tín chấp. Theo đó, Standard Chartered cam kết phục vụ trong vòng 8 phút sau khi khách hàng lấy số chờ. NH cũng cam kết mở tài khoản cá nhân cho khách hàng trong vòng 30 phút. Các khách hàng chỉ cần mang theo chứng minh thư, điền vào đơn mở tài khoản, và gửi tiền vào tài khoản mới. Đặc biệt, nếu thời gian mở tài khoản quá 30 phút, Standard Chartered sẽ trả 100.000 đồng vào tài khoản của khách hàng. Cùng với đó, NH cam kết cung cấp dịch vụ cho vay tín chấp trong vòng 24 giờ, kể từ thời điểm NH gửi tin nhắn xác nhận đã nhận được đầy đủ hồ sơ của khách hàng. Sau đó, NH sẽ kiểm tra, xem xét các giấy tờ và thông báo khách hàng quyết định cuối cùng về hồ sơ vay tín chấp qua tin nhắn. Cam kết cho vay tín chấp trong 24 giờ được áp dụng cho các khoản vay tiêu dùng cá nhân. Ông Amit Arora – GĐ Khối bán lẻ NH Standard Chartered cho biết: “Kể từ khi ra mắt cam kết dịch vụ, chúng tôi đã phục vụ 80.000 khách hàng, trong vòng 8 phút cho mỗi khách, ở tất cả mạng lưới chi nhánh. Chúng tôi rất vui khi cả ba cam kết dịch vụ này đã mang lại sự hài lòng cho các khách hàng”.

Cuộc cạnh tranh giữa các NH trong khối bán lẻ đang ngày càng trở nên gay gắt khi khách hàng luôn yêu cầu các dịch vụ chất lượng cao và tiết kiệm thời gian. Trong bối cảnh đó, tận tâm và không ngừng đổi mới để thỏa mãn những yêu cầu ngày càng khắt khe của khách hàng chính là yếu tố để thành công.

A.D

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM